Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn

Một thiết bị không thể thiếu với mọi quán ăn đặc biệt là những quán kinh doanh cơm trưa, cơm văn phòng gọi tên tủ nấu cơm công nghiệp. Vì cho năng suất cao, thành phẩm chất lượng nên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn sử dụng. Với vai trò như một “cánh tay phải” đắc lực tạo ra những mẻ cơm ngon, thiết bị này vô cùng xứng đáng để các quán ăn bỏ tiền ra đầu tư. Cùng với Nguyên Khôi tìm hiểu về cách lựa chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn phù hợp nhất ngay dưới đây nhé.

Lý do nên sử dụng tủ cơm công nghiệp cho quán ăn

Nếu bạn là người đã từng ăn ở nhiều quán cơm bình dân, bạn cũng có thể đánh giá chính xác về độ chuyên nghiệp và đầu tư của người chủ thông qua chất lượng cơm hoặc các món hấp thông thường. Đối với những cơ sở có sự đầu tư chỉn chu, họ sẽ nhận lại được rất nhiều lợi ích giúp cho giá trị thương hiệu gia tăng: 

Lý do nên chọn tủ nấu cơm cho quán ăn
Lý do nên chọn tủ nấu cơm cho quán ăn

Năng suất cao

Tủ nấu cơm từ 4 khay – 24 khay đều cho năng suất cao hơn những thiết bị cùng dung tích và mức giá. Mỗi khay có thể chứa được từ 3 – 4kg gạo các loại. Bạn có thể tham khảo thêm bảng năng suất tủ cơm ngay sau đây: 

Loại tủ cơm Cơm xôi (kg) Gà (con) Giò (khoanh)  Xúc xích (cái) Bánh bao (chiếc) Công suất phục vụ (suất ăn) áp dụng với cơm
4 khay 11 – 13 12 16 20 60 55 – 65
6 khay 18 – 20 12 16 30 90 90 – 100
8 khay 24 – 26 12 24 40 120 120 – 130
10 khay 29 – 35 18 32 50 150 145 – 175
12 khay 35 – 40 18 48 60 180 175 – 200
24 khay 70 – 80 36 96 120 360 350 – 400

Với năng suất vượt trội như vậy, tủ có thể phục vụ đa dạng quy mô kinh doanh, đa dạng món ăn cho các nhà hàng từ lớn đến nhỏ. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại tủ sao cho phù hợp nhé! 

Thành phẩm chất lượng

Không chỉ cho năng suất cao, các nguyên liệu được nấu hấp bằng tủ cơm công nghiệp còn cho ra chất lượng đạt chuẩn được đánh giá cao.

Tạo ra thành phẩm đạt chuẩn
Tạo ra thành phẩm đạt chuẩn

Với công nghệ gia nhiệt hiện đại và ổn định, khả năng tạo hơi làm chín của tủ được đánh giá cao. Kết cấu thành phẩm khi chín luôn giữ nguyên lượng và chất dinh dưỡng. Các loại thịt mọng nước không hề có dấu hiệu bị khô hay bở. Cơm và các loại bánh bao, bánh hấp truyền thống nở đều, màu sắc tưới mới và đặc biệt luôn được giữ nóng 24/24.

Tiết kiệm chi phí

So với việc sử dụng các phương pháp hấp nấu thông thường bằng than gas, tủ cơm sử dụng điện năng sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn gấp 2 – 3 lần. Mỗi lần vận hành tủ chỉ mất vài số điện, trong một ngày. Nếu chọn đúng tủ phù hợp với quy mô và lượng khách, bạn chỉ cần sử dụng 1 lần để hấp chín thực phẩm và tiến hành giữ nóng chứ không phải hấp đi hấp lại nhiều lần. Hơn nữa, điện năng cũng rất thân thiện với môi trường, nấu hấp không ô nhiễm, không gây tiếng ồn.

Top những loại tủ cơm công nghiệp cho quán ăn được ưa chuộng nhất

Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến các loại tủ cơm theo khay. Có 6 loại khay phổ biến dành cho mọi quy mô nhà hàng khác nhau bao gồm: 

Những loại tủ cơm được ưa chuộng
Những loại tủ cơm được ưa chuộng

Tủ cơm 4 khay

Tủ cơm 4 khay là loại tủ cơm công nghiệp mini có khả năng hấp nấu đa năng. Không thua kém gì những loại tủ dung tích lớn, khi phục vụ hấp nấu cho các quán ăn quy mô nhỏ, lượng khách ít (khoảng 50 – 65 khách/ngày) hoặc thưa thớt, tủ cũng phát huy công dụng nấu nhanh chóng, cho ra những bữa ăn chất lượng không khác gì cơm được phục vụ tại các nhà hàng sang trọng. Nếu bạn là chủ những cửa hàng cơm bình dân, hàng bán đồ ăn sáng như xôi, bánh bao thì có thể tham khảo loại 4 khay này nhé!

Thông số tủ nấu cơm điện 4 khay
Thông số tủ nấu cơm điện 4 khay

Tủ hấp 6 khay

Có cấu tạo giống như tủ cơm 4 khay nhưng được bổ xung thêm 2 nấc khay phía trên khiến năng suất của tủ tăng thêm từ 6 – 8 kg gạo. Phù hợp nhất với những quán ăn quy mô vừa, có lượng khách hàng giao động từ 90 – 100 suất ăn/ngày hoặc những gia đình có đông thành viên. Mỗi suất ăn được chế biến từ tủ đều đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và nhận được nhiều lời khen từ phía khách hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng tủ cho nhiều mục đích khác nhau như hấp giò tự làm, hấp gà, hâm bánh chưng,… rất an toàn và tiện lợi. 

Thông số của tủ cơm điện 6 khay Nguyên Khôi
Thông số của tủ cơm điện 6 khay Nguyên Khôi

Tủ nấu cơm 8 khay

Đối với tủ dung tích 8 khay, viền và khung tủ sẽ được thiết kế hình chữ nhật với bộ điều khiển rời. Bạn có thể điều khiển tủ bằng nhiều hình thức khác nhau như trực tiếp bằng núm nhiệt, thông qua hộp điều khiển hoặc sử dụng điều khiển từ xa tích hợp. Với mỗi dung tích, bạn đều có thể sử dụng tính năng hiện đại này. Tuy nhiên, người ta chỉ hay áp dụng nó với những loại sản phẩm cho năng suất lớn từ 8 khay trở lên với điều kiện kinh phí cho phép. Tóm lại, nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng loại tủ từ 8 khay trở lên chứng tỏ quy mô thuộc cỡ vừa đến lớn có lượng khách > 150 người. 

Năng suất của chiếc tủ công nghiệp nấu cơm 8 khay
Năng suất của chiếc tủ công nghiệp nấu cơm 8 khay

Tủ cơm điện 10 khay

Tương tự như tủ 8 khay, tủ cơm điện 10 khay cũng thuộc trong top các sản phẩm tủ cỡ vừa bán chạy nhất tại các đại lý. Nhờ có khả năng hấp nấu vượt trội, hình thức gọn gàng sáng bóng nên loại tủ này rất được ưa chuộng tại các bếp ăn cỡ vừa hoặc những nhà hàng chuyên kinh doanh nhiều món ăn.

Thông số của tủ cơm điện 10 khay
Thông số của tủ cơm điện 10 khay

Với số lượng 10 khay cơm, tủ có thể phục vụ 1 lúc gần 200 suất cơm và giữ chúng luôn nóng hổi kể cả khi không sử dụng liên tục. Nhiều nhà hàng lớn cũng có thể tận dụng thiết bị này để chế biến các món phụ, các món ăn kèm chất lượng bắt mắt. 

Tủ cơm 12 khay

Là một trong 2 loại tủ phân khúc lớn được ưa chuộng nhất thị trường, tủ cơm 12 khay luôn là “gương mặt” thân quen trong nhiều bếp ăn quy mô lớn có lượng khách gần 300 người/ngày. Không quá cỡ như tủ cơm 24 khay, năng suất lại cao hơn “người anh em” 10 khay khác loại. Nếu bạn là một trong những cơ sở kinh doanh phổ biến quy mô lớn hoặc là nhà hàng liên kết thì bạn nên ưu tiên những thiết bị lớn đa năng vì rất có thể sẽ mở rộng kinh doanh trong tương lai. 

Năng suất nấu hấp của chiếc tủ cơm 12 khay
Năng suất nấu hấp của chiếc tủ cơm 12 khay

Tủ cơm 24 khay

Tủ nấu cơm 24 khay là sản phẩm có dung tích và năng suất lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Với thiết bị này, bạn có thể hấp nấu số lượng cực lớn lên đến 500 suất ăn mỗi lần.

Thông số của tủ cơm 24 khay
Thông số của tủ cơm 24 khay

Bạn có thể sẽ bắt gặp chiếc tủ hấp này tại các bếp ăn công nghiệp, nhà ăn quân đội, canteen trường học, bệnh viện,… do thường xuyên phải phục vụ số lượng lớn suất ăn trong thời gian ngắn và liên tục. Tuy không phổ biến như những loại thiết bị dung tích vừa nhưng tủ hấp cơm 24 khay vẫn là sản phẩm bao hàm nhiều chức năng hiện đại và toàn diện nhất mà thị trường có thể sản xuất. 

Bảng giá chi tiết các loại tủ cơm công nghiệp

Bảng giá tủ cơm công nghiệp theo khay: 

Loại  Dùng điện Dùng gas Dùng điện + gas
4 khay 6.800.000 VNĐ 8.600.000 VNĐ 8.800.000 VNĐ
6 khay 7.500.000 VNĐ 9.800.000 VNĐ 10.000.000 VNĐ
8 khay 8.500.000 VNĐ 10.300.000 VNĐ 10.500.000 VNĐ
10 khay 8.800.000 VNĐ 11.300.000 VNĐ 11.500.000 VNĐ
12 khay 9.500.000 VNĐ 12.600.000 VNĐ 12.800.000 VNĐ
24 khay 18.500.000 VNĐ 23.600.000 VNĐ 23.800.000 VNĐ

Hướng dẫn cách chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn

Để chọn được tủ cơm phù hợp nhất với quy mô kinh doanh của mình, bạn tham khảo các tiêu chí lựa chọn dưới đây nhé!

Cách chọn tủ cơm cho quán ăn sao cho phù hợp
Cách chọn tủ cơm cho quán ăn sao cho phù hợp

Chọn theo quy mô buôn bán

Tùy thuộc vào quy mô buôn bán mà bạn có thể lựa chọn được chiếc tủ cơm phù hợp. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là dự tính lượng khách hàng trong ngày, làm phép tính trung bình đơn giản để chọn lựa. Việc tính toán này sẽ giúp bạn biết được gần như chính xác quy mô cũng như lượng khách hàng tại quán của mình. Ngoài thống kê để lựa chọn tủ cơm, điều này cũng giúp bạn đầu tư mua sắm số lượng các dụng cụ bán hàng sao cho phù hợp vừa đủ không bị dư thừa. 

Chọn theo nhu cầu sử dụng

Ngoài chọn theo quy mô, bạn cũng có thể cân nhắc nhu cầu sử dụng để lựa chọn được tủ cơm phù hợp cho quán ăn. Nếu mục đích chính khi mua tủ của bạn là kinh doanh cơm và đồ ăn sáng, một chiếc tủ dung tích lớn hơn sẽ giúp bạn thực hiện được cả 2 mục đích này và ngược lại. 

Lựa chọn theo nhu cầu
Lựa chọn theo nhu cầu

Chọn theo tính năng của tủ

Bạn cũng có thể lựa chọn tủ có điều khiển từ xa, hoặc tủ sử dụng hộp điện tùy theo khả năng kinh tế của bạn. Nếu bạn là xưởng sản xuất quy mô lớn với số lượng hàng loạt, bạn nên sử dụng tủ điều kiển để kiểm soát nhiệt độ và chất lượng đồng đều. 

Trên đây là những hướng dẫn về cách chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn sao cho phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp những chủ nhà hàng, quán ăn, kinh doanh tiệm cơm có thêm nhiều thông tin trước khi quyết định lựa chọn mua dụng cụ nấu hấp giúp phục vụ quán ăn của mình. Tham khảo thêm nhiều mẫu tủ cơm đa năng khác tại trang chủ của thiết bị bếp Nguyên Khôi: https://tunaucom123.com.vn/ ngay nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Hướng dẫn cách lựa chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Hướng dẫn cách lựa chọn tủ cơm công nghiệp cho quán ăn
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "tủ cơm công nghiệp cho quán ăn"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3