Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn cơm gà có béo không?

Cơm gà xối mỡ là món ăn vô cùng phổ biến, được nhiều người lựa chọn để thay thế bữa trưa, bữa tối trong ngày. Vậy 1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn cơm gà xối mỡ có tăng cân không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin cần thiết, cùng xem ngay nhé!

Tác dụng của cơm gà xối mỡ đối với cơ thể

Lợi ích của cơm gà xối mỡ đối với sức khỏe: 

Cung cấp năng lượng

Cơm gà chứa một lượng lớn tinh bột và chất đạm, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc trong một ngày dài. Cơ thể sẽ chuyển hóa tinh bột thành glucose – đây là nguồn năng lượng cho những hoạt động thể chất và hoạt động thần kinh. Theo như nghiên cứu, não của người trưởng thành sẽ tiêu thụ khoảng 20 – 25% tổng lượng glucose nạp vào cơ thể.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Kích thích quá trình trao đổi chất

Sự hiện diện của vitamin B6 và pyridoxine trong thịt gà sẽ làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn. Nếu cơ thể thiếu hụt hoạt chất này, hệ miễn dịch sẽ không thể hoạt động bình thường được.

Điều chỉnh cholesterol

Thịt gà còn chứa hàm lượng lớn Vitamin B3, hợp chất này có vai trò chuyển đổi lượng carbohydrate thành năng lượng, giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời làm giảm lượng cholestreol, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc những căn bệnh về tim mạch. 

Điều chỉnh lượng cholesterol
Điều chỉnh lượng cholesterol

1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Lượng calo xong đĩa cơm gà xối mỡ sẽ phụ thuộc vào trọng lượng các thành phần bên trong món ăn. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu

Lượng calo trên 100 gram

Gạo tẻ

97 kcal

Đùi gà

211 kcal

Ức gà

164 kcal

Má đùi gà

109 kcal

Dưa chuột

16 kcal

Như vậy, lượng calo trung bình trong 1 đĩa cơm gà xối mỡ dao động từ 550 – 650 kcal. 

1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?
1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Ăn cơm gà xối mỡ có béo không?

Theo như nghiên cứu từ những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, lượng calo cần tiếp nạp vào cơ thể mỗi ngày là khoảng 1800 – 2000 kcal. Như vậy, mỗi bữa ăn trung bình sẽ chiếm khoảng 600 – 650kcal – mức calo này tương đương với mức calo có trong 1 đĩa cơm gà xối mỡ. Như vậy, ăn cơm gà xối mỡ sẽ không bị thừa cân hay béo phì. Tuy nhiên, món ăn này có hàm lượng dầu mỡ cao nên bạn cũng không nên sử dụng quá thường xuyên. 

Ăn cơm gà xối mỡ có mập không?
Ăn cơm gà xối mỡ có mập không?

Tips ăn cơm gà xối mỡ giúp giữ dáng hiệu quả

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, giữ dáng thì hãy tham khảo một số tips ăn cơm gà xối mỡ không béo dưới đây: 

Sử dụng gạo lứt

Gạo lứt có hàm lượng calo thấp hơn so với gạo tẻ thông thường, rất phù hợp với người đang ăn kiêng. Đây là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, thành phần gạo lứt chứa hàm lượng lớn vitamin và chất khoáng, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. 

Chọn thịt gà phần ức, không da

Ức gà là bộ phận ít calo nhất của con gà. Thay vì ăn cơm đùi gà, cánh gà, bạn có thể lựa chọn cơm ức gà, loại bỏ phần da. Độ ngon có thể giảm đi đôi chút nhưng vóc dáng bạn sẽ săn chắc, mảnh mai hơn. 

Lựa chọn phần ức gà, không da
Lựa chọn phần ức gà, không da

Tăng cường rau xanh

Khi chế biến cơm gà xối mỡ, bạn có thể giảm bớt tinh bột và bổ sung thêm nhiều rau xanh. Bên cạnh dưa chuột, bạn có thể kết hợp món ăn này với xà lách, hành tây hoặc cà chua. Rau xanh không chỉ có tác dụng giúp bạn duy trì vóc dáng, mà còn rất tốt cho làn da của người phụ nữ. 

Bổ sung nhiều rau xanh
Bổ sung nhiều rau xanh

Không ăn cơm gà xối mỡ vào buổi đêm

Ăn đêm sẽ khiến cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng, gây nên tình trạng ứ đọng mỡ thừa ở bụng. Ngoài ra, ăn no vào buổi tối sẽ khiến bạn rất khó đi vào giấc ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Luyện tập thường xuyên

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, bạn cũng cần luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để duy trì vóc dáng. Một số bộ môn bạn có thể tham khảo: chạy bộ, gym, yoga,…

Luyện tập thường xuyên
Luyện tập thường xuyên

Kết luận

Cơm gà xối mỡ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được rất nhiều người dân yêu thích. Để chế biến được món cơm gà ngon, chuẩn vị nhất, bạn hãy đầu tư ngay tủ nấu cơm công nghiệp. Sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại, giúp người dùng có thể nấu hấp số lượng lớn cơm trong khoảng thời gian ngắn. Hiện tại, Tổng kho NGUYÊN KHÔI đang cung cấp các mẫu tủ hấp cơm với mức giá vô cùng phải chăng, đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi thông tin vui lòng liên hệ hotline 079 222 1234.

Thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo” chưa? Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng cho mình chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp nhất!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn cơm gà có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn cơm gà có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "1 đĩa cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3