Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp và cách sử dụng tủ cơm

Hiện nay, thay vì sử dụng những mẫu nồi cơm điện hay nồi nấu cơm truyền thống. Các cửa hàng kinh doanh ẩm thực đang chuyển dần sang sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp. Bởi chúng mang lại cho người dùng lợi ích ưu việt, không những vậy còn cực kỳ nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp nhé!

Cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp có các bộ phận nào?

Những lợi ích, tính năng tiện ích của sản phẩm đều được tạo nên nhờ phần cấu tạo tỉ mỉ, chi tiết của nhà sản xuất. Cụ thể, các mẫu tủ nấu cơm chính hãng, loại tốt sẽ có các bộ phận như sau.

Vỏ tủ cơm công nghiệp

Bao bọc xung quanh tủ cơm công nghiệp là lớp vỏ inox 304 sáng bóng. Đây cũng là loại vật liệu có giá thành cao nhất. Vì chúng có khả năng chống gỉ, chống oxi hóa, đồng thời rất cứng cáp và độ bền cao. 

Nhưng đó chưa phải điểm ấn tượng duy nhất với khách hàng. Mà nó còn là kết cấu thành tủ dày tới 3 lớp. Lần lượt từ ngoài vào trong gồm có 1 lớp inox, 1 lớp bảo ôn cách nhiệt và 1 lớp inox. Với thiết kế này, tủ cơm công nghiệp sẽ giữ và cách nhiệt tối ưu, hoàn hảo. Đảm bảo thực phẩm bên trong chín đều, nhanh chóng và giữ trọn vẹn dưỡng chất. Bên cạnh đó, nếu bạn có vô tình chạm vào khi tủ vận hành thì cũng không sợ bị bỏng nhiệt.

Tủ hấp cơm inox 304 cao cấp, inox 304
Vỏ tủ hấp cơm inox 304 cao cấp

Cánh cửa và tay cầm tủ hấp cơm công nghiệp

Với cánh cửa, chúng cũng có kết cấu dày 3 lớp giống với vỏ tủ. Với tay nắm, nó được làm từ inox cứng cáp kết hợp nhựa cách nhiệt. Chính vì thế, người dùng có thể dễ dàng thao tác đóng mở. Đồng thời đảm bảo an toàn tối đa, không lo nóng bỏng. Đặc biệt, tại mép cánh cửa còn có thêm 1 lớp gioăng cao su cách nhiệt. Vừa giúp thiết bị đóng kín, chặt, vừa hỗ trợ giữ nhiệt và tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ.

Cánh cửa tủ cơm cùng viền gioăng cao su chịu nhiệt, tủ hấp cơm công nghiệp
Cánh cửa tủ cơm cùng viền gioăng cao su chịu nhiệt

Khay đựng thực phẩm

Khay đựng thực phẩm của tủ cơm là nơi chứa toàn bộ thức ăn cần làm chín, làm nóng. Bộ phận này được làm từ inox 304 – vật liệu đã được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế, bạn và cả những thực khách có thể hoàn toàn an tâm. 

Mỗi chiếc có kích thước 60 x 40 x 5 cm, khả năng chứa từ 2,5 – 3kg gạo. Nếu nhân theo số khay của từng dòng sản phẩm sẽ thấy năng suất đạt rất cao. Hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp chế biến truyền thống. Hơn nữa, chúng còn được chia ra 2 loại là khay lỗ và khay liền. Giúp bạn lựa chọn tùy ý để thực hiện hấp nấy đa dạng.

Khay inox 304 chế biến thực phẩm, thay đựng thực phẩm
Khay inox 304 chế biến thực phẩm

Khoang chứa nước 

Bởi thực hiện hấp nấu bằng phương pháp hấp cách thủy, nên thiết bị không thể thiếu khoang chứa nước. Bộ phận này nằm ngay dưới đáy, bên trong tủ. Không gian rộng rãi, chứa được lượng lớn nước. Ngoài ra, tại đây còn có van xả nước và phao cấp nước tự động. 

Theo đó, trong quá trình chế biến mà mực nước hạ xuống thấp. Phao sẽ chìm làm kéo mở van xả nước. Đến khi nước đạt mức quy định thì phao nổi, đồng thời làm đóng khóa van. Như vậy, người dùng không cần phải thường xuyên kiểm tra và bổ sung nước, mất thời gian công sức.

Hệ thống phao trong khoang chứa nước, phao cấp nước tự động
Phao cấp nước trong khoang chứa

Hệ thống gia nhiệt tủ cơm 

Nằm trong khoang chứa nước còn có hệ thống gia nhiệt tủ cơm. Đây cũng là dụng ý, mục đích của nhà sản xuất. Việc hệ thống gia nhiệt tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ làm giảm thời gian làm nóng, khiến nước sôi nhanh chóng. Từ đó tiết kiệm được thời gian và nhiêu liệu sử dụng. 

Tương thích với mỗi dòng tủ cơm: điện, gas, điện + gas tích hợp sẽ có bộ phận gia nhiệt khác nhau. Cụ thể: 

  • Với tủ nấu cơm điện: Thiết bị sẽ gia nhiệt bằng hệ thống thanh nhiệt. Có vỏ ngoài bằng inox cao cấp, gia nhiệt siêu tốc, tuổi thọ cao. Thông thường, công suất thanh nhiệt sẽ từ 6 – 12Kw (tùy kích thước tủ).
Thanh nhiệt tủ nấu cơm điện, hệ thống gia nhiệt
Thanh nhiệt tủ nấu cơm điện
  • Với tủ nấu cơm bằng gas: Vì dùng gas nên tủ trang bị pép đốt. Khi bật khóa van, lửa sẽ được đánh ra và làm nóng pép đốt. Theo đó, nhiệt truyền vào nước và khiến chúng sôi lên nhanh chóng. 
Pép đốt tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas, pép đốt
Pép đốt tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas
  • Với tủ hấp cơm điện gas tích hợp: Loại sản phẩm này có hệ thống gia nhiệt bao gồm cả thanh nhiệt và pép đốt. Khi kết nối nhiên liệu nào thì bộ phận gia nhiệt tương thích sẽ làm nóng. 
Hệ thống gia nhiệt tủ cơm điện gas, hệ thống gia nhiệt
Hệ thống gia nhiệt tủ cơm điện gas

Van xả nước 

Như các bạn đã biết, tủ cơm công nghiệp có khoang chứa nước. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc phần nước thừa, nước bẩn vệ sinh sẽ lấy ra như thế nào không? Đó chính là nhờ bộ phận van xả nước nằm dưới đáy thiết bị. Như vậy, nếu bạn muốn loại bỏ nước, chỉ cần xoay nhẹ van là được, không cần phải khiêng vác hay nghiêng tủ vất vả. 

Van xả khí E

Nhờ khả năng bảo toàn nhiệt lượng tối đa của tủ cơm mà vô tình tạo ra chênh lệch áp suất rất lớn giữa bên trong và bên ngoài. Do vậy, nhà sản xuất đã bố trí thêm 1 van xả khí tại mặt sau sản phẩm. Nó sẽ giúp giữ cân bằng áp suất, bảo đảm an toàn cho cả người dùng và thiết bị.

Bánh xe đẩy 

Tủ hấp cơm công nghiệp dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng nếu để khiêng vác thì cũng rất tốn công. Vì thế bánh xe đẩy đã xuất hiện, nó giúp bạn di chuyển tủ 1 cách dễ dàng đến mọi nơi tùy ý. 

Bánh xe di chuyển thuận tiện, bánh xe tủ cơm
Bánh xe di chuyển thuận tiện

Một số các bộ phận khác 

Ngoài những bộ phận chung cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp như trên. Sản phẩm tùy từng dòng sẽ có thêm 1 số bộ phận khác nữa. Ví dụ như với tủ nấu cơm dùng gas, phía mặt sau nó còn có 2 ống xả khói. Bởi nhiên liệu gas đốt cháy sẽ tạo ra khói. Bộ phận này sẽ là đường dẫn để chất thải không gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Hiện nay, Nguyên Khôi đã cho ra mắt dòng sản phẩm tủ cơm thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc. Nâng cao trải nghiệm cho người dùng, khiến quá trình chế biến tự động hơn. Nó được thể hiện qua các bộ phận:

  • Đồng hồ áp suất: Nằm ngay phía trước mặt tủ. Thông qua nó, người dùng sẽ biết áp suất hiện tại bên trong là bao nhiêu. Từ đó thao tác đảm bảo an toàn, thậm chí bạn còn có thể nhận biết được các lỗi của sản phẩm nhờ bộ phận này. Ví dụ, nếu bạn thấy áp suất đạt dưới mức độ quy định. Vậy có nghĩa là tủ đang bị thiếu nhiệt, nguyên nhân có thể do nhiên liệu, hệ thống gia nhiệt hoặc bị thất thoát ở đâu.
Đồng hồ áp suất của tủ cơm thế hệ mới, đồng hồ áp suất
Đồng hồ áp suất của tủ cơm thế hệ mới
  • Bảng điều khiển: Đây là 1 bộ phận gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Nếu trước kia, tủ cơm phải điều chỉnh nhiệt thông qua 1 hộp điện rời. Thì giờ đây, bảng điều khiển đã được thiết kế liền thân. Vừa giúp thuận tiện quan sát, vừa tiết kiệm diện tích lắp đặt. Tại đây, bạn sẽ thấy có 2 nút đèn báo (xanh/đỏ), 1 núm vặn nhiệt độ và 1 núm hẹn thời gian. Trong đó, núm hẹn giờ chính là chi tiết giúp người dùng chỉnh thời gian chế biến cho phù hợp với thực phẩm. Kết thúc quá trình chế biến, nó sẽ tự động ngắt mà bạn không cần canh chừng.
Bảng điều khiển liền thân thông minh tiện lợi, bảng điều khiển
Bảng điều khiển liền thân thông minh tiện lợi

Qua phần tìm hiểu cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp ở trên. Chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy nhiều lợi ích mà nó mang lại. Vậy thì còn chờ đợi gì, hãy liên hệ ngay với Nguyên Khôi qua số điện thoại 079.222.1234 để ĐẶT MUA nhé!

Top 5 tủ nấu cơm bằng hơi bán chạy nhất 2023 hiện nay

Bạn đang phân vân không biết nên mua loại tủ nấu cơm nào? Chọn loại nào tốt, bền bỉ và giá rẻ? Vậy thì đừng bỏ lỡ top 5 sản phẩm mà Nguyên Khôi giới thiệu ngay dưới đây!

1. Tủ cơm công nghiệp bằng gas (không điều khiển) 

Loại tủ nấu cơm dùng gas này thường được chế tạo từ chất liệu inox 304 cao cấp. Chất liệu này được ứng dụng phổ biến trong chế tạo thiết bị, dụng cụ cho nhà bếp hay lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Chúng chạy bằng gas, thông qua buồng đốt để tạo ra nhiệt lượng làm sôi nước. Vì vậy, thường được dùng trong điều kiện môi trường điện không ổn định, mất điện.

Tên sản phẩm  Tủ cơm dùng gas không điều khiển
Chất liệu  Inox 304
Nhiên liệu Bình gas công nghiệp
Số khay 4 – 24 khay
Nhiệt độ tối đa  1000 độ 
Nhà phân phối Nguyên Khôi
Bảo hành 12 tháng

Sản phẩm được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp
Tủ hấp cơm bằng gas

2. Tủ nấu cơm bằng điện (không điều khiển)

Loại tủ nấu cơm dùng điện cũng có cấu tạo khá tương đồng với loại dùng gas. Điểm khác biệt ở đây là buồng đốt không sử dụng gas làm nhiên liệu mà thay thế và đó là hệ thống thanh dẫn nhiệt (hay còn gọi là thanh nhiệt). Trên thực tế, sản phẩm này thường được dùng tại những bếp ăn có điện ổn định, không thường xuyên mất điện. Mặt khác, nó có giá bán thấp hơn so với loại gas nên bạn có thể cân nhắc.

Tên sản phẩm  Tủ nấu cơm điện không điều khiển
Chất liệu  Inox 304
Nguồn điện 220V/50Hz
Số khay 4 – 24 khay
Nhiệt độ tối đa  1000 độ 
Nhà phân phối Nguyên Khôi
Bảo hành 12 tháng

Tủ nấu cơm điện, tủ hấp
Tủ nấu cơm điện

3. Tủ nấu cơm bằng hơi điện gas (không điều khiển) 

Loại kết hợp này sử dụng cả gas và điện luôn phiên làm nhiên liệu vận hành. Nó có tất cả những ưu điểm và khắc phục được những nhược điểm của cả 02 loại tủ cơm bằng hơi chỉ sử dụng điện hay chỉ sử dụng gas bên trên. Tuy nhiên giá bán cao hơn nên nếu lựa chọn bạn cần có ngân sách lớn.

Tên sản phẩm  Tủ cơm công nghiệp gas điện không điều khiển
Chất liệu  Inox 304
Nguồn điện 220V/50Hz
Nhiên liệu  Điện/gas
Số khay 4 – 24 khay
Nhiệt độ tối đa  1000 độ 
Nhà phân phối Nguyên Khôi
Bảo hành 12 tháng

Tủ nấu cơm bằng gas điện Nguyên Khôi, tủ cơm điện gas nguyên khôi
Tủ nấu cơm bằng gas điện

4. Tủ cơm điện có điều khiển 

Hiện nay, trên thị trường đã cho ra mắt dòng sản phẩm tích hợp bảng điều khiển liền thân. Điểm nổi bật của chúng hơn loại cũ là dễ dàng quan sát và có thể tự động ngắt điện sau khi nấu xong. Như vậy, người dùng không cần canh chừng để rút điện tủ nữa. 

Tên sản phẩm  Tủ nấu cơm gas điện điều khiển
Chất liệu  Inox 304
Nguồn điện 220V/50Hz
Số khay 4 – 24 khay
Nhiệt độ tối đa  1000 độ 
Tính năng  Chỉnh nhiệt, hẹn giờ
Nhà phân phối Nguyên Khôi
Bảo hành 12 tháng

Tủ cơm điện tích hợp bảng điều khiển, tủ cơm 4 khay
Tủ cơm điện tích hợp bảng điều khiển

5. Tủ nấu cơm công nghiệp điện gas (điều khiển)

Có thể nói đây là mẫu thiết bị cao cấp nhất hiện nay. Bởi nó không chỉ có khả năng chuyển hóa nhiên liệu sử dụng linh hoạt. Mà còn sở hữu thêm bảng điều khiển thông minh, hỗ trợ việc nấu ăn hiệu quả nhất. Mặt khác, nó cũng có giá bán đắt nhất nên thường dành cho những quán ăn, nhà hàng, khách sạn quy mô.

Tên sản phẩm  Tủ cơm gas điện điều khiển
Chất liệu  Inox 304
Nguồn điện 220V/50Hz
Nhiên liệu  Điện/Gas
Số khay 4 – 24 khay
Nhiệt độ tối đa  1000 độ 
Tính năng  Chỉnh nhiệt, hẹn giờ
Nhà phân phối Nguyên Khôi
Bảo hành 12 tháng

Cách sử dụng tủ cơm công nghiệp chuẩn, kéo dài tuổi thọ

Để thiết bị luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ, quý khách cần tuân thủ hướng dẫn cách sử dụng tủ cơm công nghiệp dưới đây!

  • Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra thật kỹ các chi tiết bộ phận của tủ. Như vậy mới đảm bảo thiết bị vận hành tốt, đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Bạn tiến hành vệ sinh các khay chứa gạo của tủ nấu cơm. Sau đó cho gạo đã được sơ chế sạch sẽ cùng lượng nước vừa đủ vào. Thông thường, mực nước sẽ cách mặt gạo chừng 2cm. Chú ý, tối đa mỗi khay chỉ cho 3kg để đảm bảo thành phẩm ngon nhất.
Cho gạo vào khay inox 304, cho gạo nấu cơm
Cho gạo vào khay inox 304
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn bắt đầu đẩy các khay vào trong khoang hấp nấu theo các rãnh tủ đã định vị sẵn. Cuối cùng đóng cửa tủ lại bằng khóa chốt chắc chắn.
  • Bước 4: Bạn tiến hành vặn khóa đường ống cấp nước và kết nối nguồn nhiên liệu. Xoay vặn núm chỉnh nhiệt và hẹn thời gian chế biến.
  • Bước 5: Sau khoảng thời gian chờ đợi chừng 50 phút là thành phẩm cơm đã chín. Lúc này bạn không nên vội mở tủ ra ngay mà hãy đợi thêm 5 phút để áp suất bên trong cân bằng, giảm xuống. Làm như vậy, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp cơm được ủ thêm.
  • Bước 6: Bạn mở cánh cửa tủ ra và đeo bao tay cách nhiệt, lấy lần lượt từng khay thực phẩm. Chú ý khi mở cánh cửa, bạn phải đứng nép phía sau để tránh hơi nóng phả vào người.

***Lưu ý: Sau mỗi ngày sử dụng xong, bạn cần vệ sinh thiết bị cho thật sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn vệ sinh và độ bền sản phẩm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối tủ cơm công nghiệp với nhiều mức giá khác nhau. Để chọn mua được 1 sản phẩm đạt chuẩn với mức giá phù hợp nhất, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng. Một trong những công ty cung cấp tủ nấu cơm tốt nhất thị trường đó chính là Nguyên Khôi. Với những kinh nghiệm lâu năm trong ngành và luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Nguyên Khôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chính hãng, tốt nhất. Đặc biệt, khi mua hàng tại Nguyên Khôi bạn sẽ nhận được vô vàn những ưu đãi hấp dẫn khác. 

Nguyên Khôi - Địa chỉ mua tủ nấu cơm uy tín số 1, Tủ nấu cơm Nguyên Khôi
Nguyên Khôi – Địa chỉ mua tủ nấu cơm uy tín số 1

Còn chần chờ gì mà không gọi đến số 079.222.1234 để đặt mua tủ cơm nhận ngàn ưu đãi. Hoặc tới trực tiếp hệ thống cơ sở theo địa chỉ gần nhất.

  • Số 368 P. Trần Điền, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Số 1 Cầu Ông Đụng, Đường Hà Huy Giáp, Quận 12, TPHCM.
  • 1066 – QL 51 Tổ 3 – Ấp Đồng- xã Phước Tân – Tp Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai.
  • TT Kiến Xương, Tỉnh Thái Bình.

Trên đây là toàn bộ thông tin đầy đủ về cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp. Hy vọng Nguyên Khôi đã giúp ích được cho bạn và chúc bạn kinh doanh thành công!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp và cách sử dụng tủ cơm

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp và cách sử dụng tủ cơm
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "cấu tạo tủ nấu cơm công nghiệp"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3