Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Tư vấn “Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn là đủ?”

Mở nhà hàng là một trong những giấc mơ của nhiều người yêu ẩm thực và mong muốn khởi nghiệp trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, để biến giấc mơ này thành hiện thực, việc đầu tiên và quan trọng nhất là xác định số vốn cần thiết. Vậy mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn thì đủ? Đây là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về nhiều yếu tố như vị trí, quy mô, loại hình kinh doanh, thiết kế nội thất và chi phí vận hành. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các khía cạnh cần xem xét khi lập kế hoạch tài chính cho việc mở nhà hàng. Từ đó đưa ra những ước tính cụ thể và thực tế về số vốn bạn cần chuẩn bị, giúp bạn có một khởi đầu vững chắc trên con đường kinh doanh nhà hàng.

Cách tính vốn để mở nhà hàng
Cách tính vốn để mở nhà hàng

Chi phí đầu tư mặt bằng

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn, đầu tư nhiều không? Khi xác định cần bỏ một khoản vốn để đầu tư vào nhà hàng thì việc đầu tiên bạn cần nói đến đó là chi phí thuê mặt bằng. Thường thì chi phí mặt bằng sẽ chiếm khoảng 30% vốn đầu tư. Tùy vào vị trí, diện tích, giao thông, khả năng cải tọa và tình hình an ninh của khu vực bạn lựa chọn mà giá thuê mặt bằng sẽ có sự chênh lệch.

Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí thuê mặt bằng

Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị một số tiền lớn trước khi kinh doanh để đặt cọc từ 3 – 6 tháng tiền thuê nhà, trung bình dao động từ 15 – 30 triệu mỗi tháng.

Chi phí trang trí

Sau khi đã thuê được mặt bằng thì việc tiếp theo cần làm đó là sữa chữa và cải tạo lại không gian sao cho phù hợp với phong cách nhà hàng đã được định hướng ngay từ đầu. Chi phí để set up và trang trí nội thất sẽ rơi vào từ 5 – 10% tổng nguồn vốn, thường bao gồm các hạng mục như:

  • Sơn và sửa lại mặt bằng (15 – 30 triệu đồng).
  • Bàn ghế ( 50 -100 triệu đồng).
  • Đồ trang trí (10 – 30 triệu đồng).
  • Thuê thợ trang trí trọn gói (50 – 100 triệu đồng).
Chi phí trang trí nội thất nhà hàng
Chi phí trang trí nội thất nhà hàng

ới những nhà hàng đơn giản, không đòi hỏi yêu cầu cao thì chi phí này sẽ không tốn quá nhiều. Ngược lại với những nhà hàng sang trọng, cao cấp thì sẽ cần chú trọng đầu tư vào nội thất và các vật dụng đi kèm. Tuy vậy, dù có lựa chọn quy mô kinh doanh như thế nào thì bạn cũng nên xem xét lựa chọn nội thất chất lượng để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng sau này.

Chi phí mua thiết bị, dụng cụ

Khi mở nhà hàng, những vật dụng và thiết bị bắt buộc phải có như: Tủ đông, tủ nấu cơm, bếp công nghiệp, xoong chảo, bát đĩa, máy pha chế, hệ thống hút mùi, làm mát,… cần được lựa chọn cẩn thận với các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và độ bền cao trong quá trình sử dụng.

Đầu tư trang thiết bị đầy đủ cho nhà hàng
Đầu tư trang thiết bị đầy đủ cho nhà hàng

Chi phí mua nguyên liệu

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn để mua nguyên liệu? Chất lượng món ăn chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, là tiêu chí để “giữ chân” khách cũ và dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách mới hiệu quả. Chính vì vậy khâu lựa chọn nguyên liệu cần đảm bảo chất lượng tốt nhất, lên kế hoạch chi tiết về nguyên liệu cùng gia vị cần mua để đảm bảo phù hợp với số vốn bỏ ra.

Xác định chi phí mua nguyên liệu
Xác định chi phí mua nguyên liệu

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình nhà hàng, quy mô, vị trí, và trình độ kinh nghiệm của nhân viên. Ví dụ như đối với những nhà hàng cao cấp sẽ cần tuyển dụng nhân viên có trình độ cao, kinh nghiệm phong phú, dẫn đến mức lương cao hơn. Còn với nhà hàng bình dân/quán ăn nhanh thì có thể thuê nhân viên trẻ, ít kinh nghiệm hơn với mức lương thấp hơn.

Chi phí nhân viên
Chi phí nhân viên

Chủ kinh doanh cần lập kế hoạch chi tiết và dự trù ngân sách phù hợp cho việc thuê nhân viên để vừa có thể kiểm soát chi phí, đồng thời đảm bảo đội ngũ nhân viên chất lượng, tăng cơ hội thành công cho việc kinh doanh nhà .

Chi phí Marketing

Chi phí marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng khi mở nhà hàng, là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp mới. Marketing giúp khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại của nhà hàng. Điển hình nhất  các chiến dịch quảng cáo, truyền thông xã hội và các sự kiện khai trương đều góp phần tạo dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu. Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn marketing? Tùy vào điều kiện kinh doanh mà người chủ sẽ quyết định đầu tư phù hợp nhất, thường thì sẽ dao động từ 30 – 40 triệu.

Tính toán chi phí marketing hợp lý
Tính toán chi phí marketing hợp lý

Sử dụng phần mềm quản lý 

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tự động hóa và đơn giản hóa quy trình đặt hàng và thanh toán. Nhân viên có thể nhập đơn hàng trực tiếp vào hệ thống, giảm thiểu sai sót và tăng tốc độ phục vụ. Khách hàng cũng có thể thanh toán dễ dàng qua nhiều phương thức, từ tiền mặt đến thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Hiện nay, phần mềm quản lý nhà hàng với đầy đủ tính năng có mức giá từ 170.000 – 250.000 đồng/tháng, có khả năng sử dụng được trên nhiều thiết bị, giúp chủ kinh doanh dễ dàng tối ưu hóa quá trình vận hàng, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường hiệu quả quản lý.

Các chi phí khác

Khi lập kế hoạch “mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn” thì chủ kinh doanh cần tính thêm các chi phí khác như điện, nước, vệ sinh, an ninh khu vực,… Các khoản này sẽ phụ thuộc vào quy mô, cách vận hành của nhà hàng nên bạn có thể tham khảo c nhà hàng có quy mô tương tự. Thường thì chi phí này sẽ rơi vào từ 15 – 20 triệu/tháng.

Tổng kết lại, để mở một nhà hàng bạn cần phải đầu tư một nguồn vốn khá lớn từ 500 – 800 triệu đồng. Việc xác định số vốn cần thiết để mở một nhà hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ quy mô, vị trí, loại hình kinh doanh, cho đến thiết kế và trang thiết bị. Quá trình lập kế hoạch tài chính chi tiết và rõ ràng không chỉ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn về mặt kinh tế mà còn tăng cơ hội thành công khi bước vào lĩnh vực đầy cạnh tranh này. Chúc bạn thành công trên con đường thực hiện giấc mơ kinh doanh ẩm thực của mình!

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Tư vấn “Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn là đủ?”

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Tư vấn “Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn là đủ?”
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3