Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Ăn bánh bao có béo không? Cách ăn bánh không lo béo!

Theo bạn, ăn bánh bao có béo không? Để tìm hiểu câu trả lời cho điều này thì chúng ta phải có những tính toán cụ thể, dựa vào nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng trong món ăn. Như vậy thì thông tin kết luận mới chính xác và có tính thuyết phục. Cùng tham khảo nội dung đó ở ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1 chiếc bánh bao có bao nhiêu calo?

Bánh bao thường được làm theo rất nhiều kích cỡ khác nhau. Chiếc nhỏ khoảng 20 – 25g, chiếc lớn khoảng 110 – 125g. Vì thế, nếu tính calo theo chiếc thì độ chuẩn xác sẽ không cao. Cách dễ nhất là chúng ta sẽ tính theo khối lượng chung như 100g hoặc 200g. Từ đó, khi ăn mọi người sẽ dễ quy đổi ra hơn và không bị nhầm lẫn thông tin. 

Lượng calo trong 1 chiếc bánh bao
Lượng calo trong 1 chiếc bánh bao

Trung bình 100g bánh bao chay, không nhân sẽ tương đương với 110 calo, còn bánh bao có nhân sẽ khoảng 135 – 150 calo tùy loại. Tuy nhiên, nếu bạn làm chín bánh bằng cách chiên/rán hoặc dùng các loại bánh có nhân xá xíu, phô mai…thì calo sẽ cao hơn mức trên. 

Giải đáp: ăn bánh bao có béo không?

Bánh bao có thể làm tăng cân nhưng cũng có thể không. Bởi cân nặng sẽ phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào chứ không phải phụ thuộc vào món ăn mà bạn dùng. Điều này có nghĩa là khi ăn bánh đúng cách, đúng liều lượng thì cân nặng sẽ vẫn ổn định. 

ăn bánh bao có béo không?
Thực hư việc ăn bánh bao tăng cân

Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp thì một ngày mỗi người cần khoảng 1800 – 2000 calo để có sức khỏe tốt nhất. Do đó, nếu bạn ăn số bánh bao ít hơn lượng calo đó thì việc bị tăng cân là sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, trong chế độ dinh dưỡng luôn phải nạp đủ các chất chứ không nên chỉ ăn tinh bột hoặc thịt. 

Gợi ý một số loại bánh bao ăn ngon, không lo béo

Trong số hàng chục loại bánh bao hiện nay thì 3 loại mà Nguyên Khôi gợi ý sau là có lượng calo thấp nhất. Những loại này được sử dụng phổ biến trong menu của người ăn kiêng, người tập gym và đều có hiệu quả tốt. Đặc điểm chung của nhóm bánh này là được bày bán phổ biến, giá bình dân và cực kỳ dễ ăn. 

Bánh bao gạo lứt

Gạo lứt có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân vì đây là tinh bột chậm, no lâu, nhiều chất xơ và ít đạm hơn gạo trắng. Gạo lứt có thể nấu thành cơm để ăn luôn hoặc chế biến ra các món bún, mì, phở, bánh bao. Bánh bao gạo lứt có màu tím nhạt, mềm xốp, ăn cực kỳ thơm. Nhân bánh thường sẽ là thịt xá xíu, thịt gà, ngô hoặc trứng, chỉ cần ăn 1 chiếc là đủ no cho cả buổi. Hiện nay, bạn có thể mua món bánh này ở siêu thị, quán tạp hóa hoặc ở các quán bán bánh bao hấp nóng sẵn cũng có, rất tiện lợi. Nhiều người có thói quen mua bánh về để tủ đá rồi khi nào ăn chỉ cần lấy ra hấp lại là xong, như vậy cũng là một cách hay. 

bánh bao gạo lứt
Bánh bao gạo lứt

Bánh bao gà nấm

Nói đến bánh bao thì chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến loại nhân thập cẩm trứng cút. Loại này ngon thì ngon thật thế nhưng nhân lại hơi béo do có mỡ lợn và dầu ăn. Vì thế, nếu muốn đỡ béo hơn thì bạn hãy chuyển sang loại nhân gà nấm thử xem nhé. Thịt ức gà và nấm vốn nổi tiếng là 2 thực phẩm đi đầu trong danh sách giúp giảm cân, giữ dáng, nay lại được chế biến làm nhân bánh thì ăn lại càng ngon. Thịt gà dùng để làm nhân là loại không có da, sau khi xé nhỏ sẽ xào cùng nấm và gia vị dậy lên mùi thơm hấp dẫn. Nhờ có nấm nên nhân sẽ ẩm đậm chứ không hề bị khô, cảm giác ngon độc đáo khá lạ. 

Bánh bao nhân gà nấm
Bánh bao nhân gà nấm

Bánh bao chay

Và cuối cùng, món không thể thiếu trong danh sách này chính là bánh bao chay. Loại bánh này chỉ có vỏ và không có nhân, để hấp dẫn hơn người chế biến sẽ trộn bột với các hương liệu như khoai môn, lá dứa, sữa dừa. Nhờ đó mà ngay cả khi ăn chay thì hương vị vẫn rất hấp dẫn. Một chiếc bánh bao chay chỉ khoảng từ 20-25 calo, bạn có thể ăn cùng lúc 6-8 chiếc cũng không sợ bị tăng cân. Nếu muốn ngon hơn thì bạn hãy ăn kèm bánh với bơ lạc, hoặc uống thêm sữa tươi, đảm bảo cảm giác yomost cực kỳ. 

Bánh bao chay
Bánh bao chay

Hướng dẫn mẹo ăn bánh bao thoải mái, không tăng cân

Một số loại bánh trên đây được gợi ý ra để bạn có thể thay đổi khẩu vị và cắt giảm đi một phần calo trong mỗi bữa. Thế nhưng, nếu chỉ biết cách chọn thực phẩm mà không biết cách ăn thì việc cân nặng bị tăng lên vẫn có thể xảy ra. Muốn tối ưu nhất, bạn nên tham khảo và lưu lại ngay những mẹo nhỏ mà cực kỳ hữu dụng sau:

Chọn thời gian ăn

Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống đó chính là không nên ăn quá muộn, nhất là vào trước giờ đi ngủ 3 tiếng. Khi này đồ ăn vừa nạp vào chưa kịp chuyển hóa, tiêu hao nên sẽ bị tích tụ lại thành mỡ xấu làm tăng cân không kiểm soát. Thay vào đó, bạn nên ăn bánh vào buổi sáng, buổi trưa chiều để vừa có thể thưởng thức ngon nhất lại vừa bảo vệ cân nặng, sức khỏe của mình. 

chọn thời gian ăn hợp lý
Chọn thời gian ăn hợp lý

Có chế độ ăn cụ thể

Với những ai thích ăn bánh bao, bữa nào cũng có thể dùng món ăn này được thì mọi người nên lập ra chế độ ăn cụ thể. Để có thể kiểm soát được lượng thực phẩm hằng ngày một cách tốt nhất. Ưu tiên không nên ăn bánh liền nhau, hãy ăn cách ngày hoặc chỉ ăn 2-3 bữa/tuần. Khi ăn bánh phải bổ sung thêm rau hoặc đồ ăn khác để tránh việc bị đói rồi lại ăn nhiều ở bữa sau. 

Tập luyện thể thao hằng ngày

Dù công việc của bạn bận rộn hay nhàn rỗi thì cũng nên dành ra ít nhất 20 phút để tập thể dục mỗi ngày. Không bắt buộc thời gian tập, không bắt buộc bài tập mà chỉ cần mọi người duy trì được đều đặn, lâu dài thì chắc chắn sẽ có hiệu quả. Ưu tiên những bài tập cardio để giảm mỡ toàn thân như: chạy, đi bộ, nhảy dây, đánh cầu, bơi…hoặc tập gym để tăng cơ nhanh chóng. 

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày
Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày

Giờ đây chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi ” ăn bánh bao có béo không?” rồi. Chúc mọi người luôn có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và một chế độ ăn đầy đủ nhé. Tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm, cách chế biến thực phẩm độc đáo khác tại trang chủ của tủ cơm Nguyên Khôi nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Ăn bánh bao có béo không? Cách ăn bánh không lo béo!

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Ăn bánh bao có béo không? Cách ăn bánh không lo béo!
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Ăn bánh bao có béo không"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3