Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Bánh bao bao nhiêu calo? Cách ăn bánh bao không béo

Bạn thích ăn bánh bao những sợ béo, bạn đang thắc mắc không biết bánh bao bao nhiêu calo? Vậy hãy đọc ngay bài viết sau để hóa giải nỗi lo này một cách nhanh nhất nhé! Lượng calo trong mọi loại bánh bao sẽ được Nguyên Khôi chia sẻ – bật mí một cách chi tiết nhất. Ngoài ra bạn còn biết thêm được nhiều mẹo hay để có thể thoái mái ăn bánh mà không lo tăng cân.

Ăn bánh bao mang lại những lợi ích gì?

Không phải bàn cãi gì nhiều, bánh bao là một món “kinh điển” của ẩm thực Việt. Món bánh này ai ăn cũng thích, ăn lúc nào cũng ngon mà giá thì lại rẻ, phù hợp với tài chính của tất cả mọi người. Hơn thế nữa bánh bao không chỉ giúp no lâu mà còn có nhiều lợi ích như:

Bánh bao mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Bánh bao mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
  • Giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết như tinh bột trong vỏ bánh, đạm trong nhân
  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá cho những ai đang bị táo bón, khó tiêu
  • Dễ ăn, dễ dùng là món ăn phù hợp cho người bị đau răng, người ốm, trẻ nhỏ…để thay thế cơm
  • Giúp có một nữa ăn nhanh tiện mỗi khi bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến

Với những điểm lợi trên đây, bánh bao đã được người Việt Nam cho vào danh sách những món ăn tủ không thể thiếu mỗi ngày. 

1 chiếc bánh bao bao nhiêu calo?

Thế nhưng, trong cuộc sống hiện nay khi mà chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cấp, chế độ ăn uống đủ đầy thì con người lại sinh ra nỗi lo về lượng calo trong thực phẩm. Và với bánh bao cũng vậy, một chiếc bánh nhỏ như vậy liệu sẽ có bao nhiêu calo?

calo trong 1 chiếc bánh bao
Calo trong 1 chiếc bánh bao

Theo như lý giải thì calo trong đồ ăn sẽ bằng tổng calo của các nguyên liệu làm nên món ăn công lại. Và khi tính như vậy với bánh bao chúng ta sẽ có bảng calo cho từng loại như sau:

Loại bánh bao Calo (tính trên 100g)
Chay 110
Nhân thập cẩm 360
Nhân gà nấm

185

Nhân đậu xanh 150
Nhân thịt trứng muối 215
Nhân thịt bò phô mai 230
Nhân xá xíu 501

Mức chênh lệnh calo giữa các loại bánh bao là tương đối nhiều, vì nếu bánh nào nhiều sốt hay nhiều nguyên liệu hơn thì calo chắc chắn sẽ cao hơn. Do đó không phải cứ ăn bánh bao là béo hay không béo, điều này còn phụ thuộc vào cách bạn ăn cũng như loại bạn chọn. 

mức calo giữa các loại bánh bao là khác nhau
Mức calo giữa các loại bánh bao là khác nhau

Cách ăn bánh bao không sợ béo

Để an toàn hơn, dễ kiểm soát cân năng, vóc dáng hơn thì khi ăn bánh bao bạn cứ áp dụng ngay những mẹo dưới đây. Những điều này rất dễ thực hiện, nếu làm lâu dần sẽ duy trì thành thói quen tốt cho sức khỏe. 

Thời điểm ăn

Theo như khoa học nghiên cứu thì những ai ăn theo một chế độ nhất định, một khung giờ cụ thể thì đa số đều không bị tăng cân. Điều này có nghĩa là bạn hãy đặt ra kế hoạch, ví dụ như bữa sáng lúc 7h, bữa trưa lúc 12h, bữa tối lúc 18h30. Như vậy dù bạn có ăn bánh bao mỗi ngày cũng không có gì đáng lo ngại. Ưu tiên ăn vào những thời gian trước giờ đi ngủ 3 tiếng, không ăn quá muộn, hạn chế ăn vào buổi đêm. 

lựa chọn thời gian ăn bánh bao hợp lý
Lựa chọn thời gian ăn bánh bao hợp lý

Số lượng bánh

Khi bạn ăn một chiếc bánh sẽ khác với khi bạn ăn 2-3 chiếc. Ăn càng nhiều thì lượng calo cũng càng tăng lên. Vì thế hãy kiểm soát số lượng, không nên ăn vì ngon miệng hay ăn nhiều vì đang đói, nên có một mức đặt ra cụ thể và khi ăn đủ số lượng đó là dừng lại. Con số tốt nhất là 1-2 chiếc trên ngày và cách 1-2 ngày ăn một lần. 

Chế độ ăn

Cơ thể phát triển khỏe mạnh khi mà chúng ta nạp đủ lượng chất mỗi ngày. Nếu như hôm nay bạn đã ăn bánh bao rồi thì hãy ăn thêm rau, trái cây chứ không nên ăn thêm cơm hay mì nữa. Chế độ ăn này vừa giúp no lâu vừa hạn chế tich tụ chất béo gây ra thừa cân. Ưu tiên ăn nhiều rau xanh, rau tươi theo mùa, ăn những trái cây ít ngọt, uống nhiều nước lọc và hạn chế bánh kẹo.

Chế độ ăn kết hợp nhiều rau xanh
Chế độ ăn kết hợp nhiều rau xanh

Kết hợp tập luyện hằng ngày

Có năng lượng nạp vào thì cũng phải có năng lượng được sử dụng ra ngoài. Như thế cơ thể mới cân bằng, dễ duy trì được cân nặng theo ý muốn. Cách đơn giản nhất, dễ áp dụng nhất là bạn hãy tập thể dục. Không cần tập luôn sau khi ăn bánh bao mà chỉ cần tập vào sáng sớm hoặc chiều tối từ 45 phút đến 1 tiếng là được. Lựa chọn những môn hợp với năng khiếu, sở thích bản thân và phù hợp với nơi ở để thực hiện. 

Gợi ý một số loại bánh bao ít calo cho bạn tham khảo

Ngoài các cách trên ra thì còn có 1 mẹo nữa để bạn cắt giảm được bớt calo trong bánh bao, đó chính là lựa chọn loại bánh. Thay vì dùng bánh bao trắng thì giờ đây bạn hãy chuyển sang các loại bánh làm từ nguyên liệu ăn kiêng. Gợi ý một vài món bánh bao ít calo phổ biến hiện nay. 

bánh bao yến mạch ít calo
Bánh bao yến mạch ít calo
  • Bánh bao bột nguyên cám: Bột có nhiều chất xơ, ít chất béo, có màu vàng nhẹ, ăn vào no lâu. Khi ăn cảm giác bánh không được mịn lắm nhưng mùi rất thơm, càng nhai kỹ càng cảm nhận rõ được vị ngọt. Có chỗ bán bánh có nhân và có chỗ thì không, bạn hãy mua theo sở thích của mình. 
  • Bánh bao bột yến mạch: Yến mạch không chỉ dùng để nấu cháo, nấu cơm mà khi dùng làm bánh cũng cực kỳ ngon. Bánh Yến mạch có màu trắng nhẹ, ăn vị nhạt nhưng rất bùi thơm. 
  • Bánh bao gạo lứt: bánh khá mịn, ăn giống với hương vị bánh bao trắng, chỉ có điều vỏ bánh màu tím hơi khác biệt. 
  • Bánh gao gà nấm: là kiểu nhân phổ biến nhất cho bánh bao ăn kiêng, vì thịt gà và nấm đều có calo thấp nên rất thích hợp để giảm cân. Bạn có thể dùng loại nhân này cho bất kỳ loại vỏ bánh nào cũng ngon. 
Bánh bao gà nấm
Bánh bao gà nấm

Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bánh bao bao nhiêu calo rồi đó. Nếu như bạn tự làm bánh tại nhà thì cũng hãy áp dụng những kiến thức trên để tính nha! Tham khảo thêm các mẫu sản phẩm tủ hấp bánh bao công nghiệp, nếu bạn đang có dự định kinh doanh nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bánh bao bao nhiêu calo? Cách ăn bánh bao không béo

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bánh bao bao nhiêu calo? Cách ăn bánh bao không béo
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Bánh bao bao nhiêu calo"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3