Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Một số lỗi thường gặp ở tủ cơm và địa chỉ sửa tủ cơm công nghiệp uy tín

Tủ nấu cơm công nghiệp đã trở nên quá quen thuộc tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, … Chúng vừa hỗ trợ người dùng nấu cơm số lượng lớn, vừa giúp tiết kiệm thời gian và cả các chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc phát sinh hỏng hóc. Hôm nay, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ một số lỗi phổ biến và địa chỉ sửa tủ cơm công nghiệp Toàn quốc cho bạn.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của tủ cơm công nghiệp

Trước khi đi vào tìm hiểu 1 số lỗi, hỏng hóc thường gặp của tủ nấu cơm công nghiệp. Chúng ta cùng khám phá nguyên lý hoạt động của thiết bị này nhé!

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu tủ cơm. Có thể chia thành 3 loại dựa theo nhiên liệu tiêu thụ. Đó là tủ nấu cơm công nghiệp điện, tủ nấu cơm bằng gas và tủ nấu cơm công nghiệp điện gas tích hợp. Theo đó, mỗi loại nhiên liệu sẽ có cơ chế gia nhiệt khác nhau. Cụ thể: 

Đúng như tên gọi của chúng, sản phẩm sử dụng nhiên liệu chính là điện dân dụng để vận hành. Khi nguồn điện được cấp, các thanh nhiệt bên trong sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Từ đó làm nóng nước nhanh chóng, khi đạt đến nhiệt độ nhất định thì hơi nước được hình thành. Lan tỏa khắp khoang nấu và làm chín thực phẩm trong các khay đựng inox. Có thể nói, hình thức chế biến này chính là phương pháp hấp cách thủy.

Thanh nhiệt tủ nấu cơm điện, hệ thống gia nhiệt
Thanh nhiệt tủ nấu cơm điện
  • Nguyên lý vận hành tủ nấu cơm bằng gas

Không giống với tủ cơm điện, loại sản phẩm này trang bị hệ thống gia nhiệt là pép đốt. Bộ phận này sẽ nằm trực tiếp trong khoang chứa nước. Khi nhiên liệu gas được đánh tạo thành lửa, sẽ làm inox nóng lên và đun sôi nước. Sau đó lượng hơi nước sẽ xuất hiện và trong môi trường kín làm chín thức ăn. Loại nhiên liệu gas tương thích sử dụng ở đây chính là gas nén bình, dùng trong dân sinh.

Pep đốt tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas, pép đốt
Pép đốt tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas

*Chú ý: Tủ nấu cơm điện gas sẽ có nguyên lý vận hành tương thích từng nhiên liệu giống với 2 loại trên. 

Các lỗi thường gặp của tủ nấu cơm và cách sửa

Trong quá trình sử dụng tủ cơm, có thể sẽ phát sinh 1 số vấn đề. Dưới đây là nội dung Nguyên Khôi tổng hợp và gợi ý cách sửa tại nhà cho bạn.

Nước không nóng

Nếu tủ nấu cơm của bạn đã được cấp nhiên liệu, nhưng sau 1 khoảng thời gian, nước vẫn không nóng. Vậy thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ nguồn nhiên liệu. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện, khí gas cấp vào có ổn định, đảm bảo hay không. Nếu không phát hiện bất thường, vậy thì hãy rút điện, ngắt kết nối bình gas để kiểm tra bộ phận gia nhiệt.

Trong một số trường hợp, thanh nhiệt (pép đốt) có thể sẽ bị trục trặc nếu không biết sử dụng và vệ sinh đúng cách. Việc lượng nước cấp không đủ, hoặc nước bị vôi hóa sẽ khiến hệ thống gia nhiệt bị bám đầy cặn, cản trở quá trình gia nhiệt. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần đảm bảo nguồn nước sạch kết nối với đường dẫn. Đồng thời thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận gia nhiệt. Nếu không may mà tủ hỏng thanh nhiệt (pép đốt) thì đi mua rồi về thay thế là được.

Hệ thống gia nhiệt tủ cơm điện gas, hệ thống gia nhiệt
Hệ thống gia nhiệt tủ cơm công nghiệp khiến nước không nóng

Tủ cơm rò rỉ điện, gas

Hiện tượng tủ nấu cơm công nghiệp bị rò rỉ điện hoặc gas rất nguy hiểm. Chúng có thể khiến người dùng bị mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Nguyên Khôi, lý do cho hiện tượng này có thể là ở hệ thống gia nhiệt. Chúng không làm tròn trách nhiệm chuyển hóa nhiên liệu, làm nóng. Mà đã vô tình dẫn cả điện vào nước, rò rỉ điện. Còn đối với gas, có thể nguyên nhân xuất phát từ bình nén. Van khóa bình bị trục trặc hoặc đường dẫn có vấn đề.

Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì khi phát hiện hiện tượng rò rỉ này. Bạn hãy ngay lập tức ngừng sử dụng thiết bị. Sau đó liên hệ sớm nhất với bên sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp, bên mua hàng.

Tủ nấu cơm điện có mùi khét

Đây là hiện tượng khá nghiêm trọng của tủ nấu cơm công nghiệp. Nó sẽ xảy ra nếu hệ thống dây điện, chi tiết bộ phận bên trong bị chập cháy. Nguyên nhân có thể xuất phát do điện không ổn định, chập chờn hay ngay cả khi bạn kết nối nguồn điện không tương thích công suất với tủ. 

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên lạc với bên mua tủ cơm để nhờ hỗ trợ bảo hành. Hoặc đem thiết bị đến cơ sở sửa tủ cơm công nghiệp uy tín. Tuyệt đối không tự ý tháo dỡ hoặc thay thế bởi sẽ không đảm bảo an toàn. Mặt khác, có thể khiến tình trạng thiết bị tệ hơn.

Bảng điều khiển tủ cơm không sáng đèn

Nếu thiết bị đã được cấp nguồn nhiên liệu, nhưng bảng điều khiển lại không sáng đèn. Điều này cũng có nghĩa tủ không vào điện/gas, thiết bị đã bị cháy. Lỗi này rất hay gặp phải trong trường hợp nguồn điện nơi sử dụng thường xuyên quá tải, không ổn định. Hoặc thậm chí là việc nấu cơm nhưng bạn lại cho quá ít nước. Lúc này, tốt nhất là bạn hãy gọi thợ bảo dưỡng về kiểm tra chi tiết. Và tiến hành sửa chữa kịp thời nhé, không nên tự mình tìm hiểu.

Tủ hấp cơm 4 khay điện có điều khiển, tủ cơm 4 khay
Bảng điều khiển của tủ cơm không sáng do tủ cháy

Cơm chín không đều

Sau thời gian tủ nấu cơm vận hành mà thành phẩm cho ra chín không đều. Thì rất có thể lượng nhiệt tỏa ra không đều, không đủ. Nguyên nhân có thể là do hệ thống nhiên liệu không ổn định, lượng nước không đủ, hoặc gioăng cao su cách nhiệt bị hỏng, xuống cấp. 

Bạn hãy tiến hành kiểm tra lần lượt từ gioăng cao su cho tới hệ thống nhiên liệu và lượng nước. Nếu lỗi xuất phát từ đâu thì khắc phục từ đó. Trong trường hợp gioăng cao su hỏng thì bạn có thể đi mua mới về thay thế là được.

Thay thế gioăng cao su tủ cơm, Sửa tủ cơm công nghiệp
Thay thế gioăng cao su tủ cơm

Tủ cơm rò rỉ nước khi nấu

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy dưới đáy tủ xuất hiện chảy nước. Vậy thì ngay lập tức phải kiểm tra xem van xả tại đáy đã được đóng chặt hay chưa. Nếu đã thấy van hóa hết cỡ rồi thì tiến hành kiểm tra kỹ lượng phần đáy tủ. Xem liệu có bị thủng hoặc hở mối hàn nào không. Sau đó hãy liên hệ ngay cho trung tâm bảo hành, địa chỉ mua tủ để được hỗ trợ khắc phục.

Nước cấp không vào buồng chứa

Điều kiện để sản phẩm hoạt động chính là lượng nước phải đủ. Chính vì thế tình huống nước đã được cấp nhưng không vào buồng chứa. Thì rất có thể van phao bị hỏng, bị kẹt. Lúc này hãy mua và thay thế ngay cho tủ 1 bộ phao mới nhé. Giá của chúng cũng khá rẻ, nhưng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo lượng nước. Việc thay thế cũng không quá phức tạp nên có thể tự mình thực hiện để tiết kiệm chi phí.

Thay thế phao cấp nước, Sửa tủ cơm công nghiệp
Thay thế phao cấp nước

Dịch vụ sửa chữa tủ cơm uy tín chất lượng tại Nguyên Khôi

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp tủ nấu cơm công nghiệp. Tuy nhiên, một số nơi lại không có dịch vụ hậu mãi tốt. Dẫn đến không nhận bảo hành, sửa chữa tủ cơm công nghiệp. Khiến khách hàng vô cùng bối rối nếu gặp trục trặc, hoặc làm phát sinh thêm chi phí thuê ngoài. 

Để tránh trường hợp này, bạn hãy đến ngay với công ty Nguyên Khôi. Với hơn 1 thập kỉ hoạt động, chúng tôi không những phân phối đến khách hàng những sản phẩm cao cấp, giá phải chăng. Mà còn đảm nhiệm sửa tủ cơm công nghiệp uy tín, nhanh chóng. 

Dịch vụ sửa chữa tủ cơm công nghiệp, sửa chữa tủ cơm Nguyên Khôi
Dịch vụ sửa chữa tủ cơm công nghiệp

Quy trình liên hệ và sửa tủ nấu cơm tại Nguyên Khôi

Khi gặp sự cố quan trọng không thể tự sửa tại nhà. Các bạn có thể liên hệ với kỹ thuật viên bên Nguyên Khôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Một số cách bạn có thể liên lạc như sau.

  • Cách 1: Gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài 079.222.1234 để gặp chuyên viên tư vấn và kết nối với bộ phận kỹ thuật. Sau đó, nếu tình trạng tủ nhẹ có thể bạn sẽ được hướng dẫn tự sửa chữa. Nếu nghiêm trọng, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi hỗ trợ kiểm tra, khắc phục. 
  • Cách 2: Mang sản phẩm đến các trung tâm bảo hành của Nguyên Khôi theo địa chỉ gần nhất. Các chuyên viên sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát, kết luận vấn đề và tình trạng sản phẩm. Sau đó trao đổi với khách hàng và tiến hành sửa chữa ngay.

Hệ thống cơ sở của Nguyên Khôi:

Số 368 P. Trần Điền, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Số 1 Cầu Ông Đụng, Đường Hà Huy Giáp, Quận 12, TPHCM.

1066 – QL 51 Tổ 3 – Ấp Đồng- xã Phước Tân – Tp Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai.

TT Kiến Xương, Tỉnh Thái Bình.

Tất cả những trường hợp gặp lỗi đều được Nguyên Khôi giải quyết nhanh nhất. Chỉ trong vòng 48 giờ, đảm bảo không làm ảnh hưởng hay gián đoạn công việc của quý khách.

Các chính sách bảo hành của Nguyên Khôi

Nếu mua tủ hấp cơm công nghiệp Nguyên Khôi, mọi khách hàng sẽ nhận được 1 sổ bảo hành chính hãng. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ chi tiết như sau: 

  • Đổi trả thiết bị miễn phí trong vòng 7 ngày nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất. 
  • Thời gian bảo hành sản phẩm kéo dài 12 tháng và tới 6 năm riêng với vỏ inox. Trong đó, chúng tôi chỉ bảo hành những linh kiện, vật liệu bị hư hỏng trong khi sử dụng. Bộ phận hư hỏng, lỗi kỹ thuật như: Bung mối hàn, may so điện, mô tơ điện, …
  • Hỗ trợ kiểm tra và tư vấn sửa chữa miễn phí trọn đời. 

***Chú ý: Điều kiện được áp dụng bảo hành: Còn thời hạn bảo hành, có phiếu bảo hành là hợp lệ theo quy định.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ chi tiết về sửa tủ cơm công nghiệp. Nguyên Khôi hy vọng quý khách đã có thông tin hữu ích cho riêng mình!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Một số lỗi thường gặp ở tủ cơm và địa chỉ sửa tủ cơm công nghiệp uy tín

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Một số lỗi thường gặp ở tủ cơm và địa chỉ sửa tủ cơm công nghiệp uy tín
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "sửa tủ cơm công nghiệp"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3