Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Ngày tết ăn gì? 10+ Món ăn không thể thiếu, giúp Tết thêm tròn vị

Vào ngày Tết bên cạnh việc dành cho nhau những lời chúc may mắn. Người ta còn chế biến nhiều món ăn đặc biệt để đãi khách. Nếu bạn còn chưa biết ngày tết ăn gì? Chưa lên được thực đơn ăn Tết cho ngon miệng và đỡ ngán. Vậy thì hãy tham khảo ngay 10+ món ăn gợi ý từ Nguyên Khôi dưới đây!

Ngày tết ăn gì – Thịt gà luộc truyền thống

Gà luộc là một món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong các mâm cỗ ngày Tết Việt Nam. Đĩa gà luộc góp mặt trong mâm cơm đãi khách sẽ thật nổi bật bởi màu vàng ươm, căng bóng, thịt mềm mà da vẫn dai. Khi thưởng thức, ăn kèm với muối ớt và lá chanh thì đảm bảo sẽ ngon tuyệt!

Ngày tết ăn gì
Thịt gà luộc dâng lên tổ tiên ngày Tết

Canh khổ qua

Khổ qua là một loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người, nhất là dịp Tết Nguyên Đán. Đặc biệt, canh khi có thêm thịt và nấm mèo lại càng làm tăng sự bổ dưỡng cho món ăn. Có lẽ vậy mà canh khổ qua là một sự lựa chọn tuyệt vời tại nhiều gia đình mỗi độ Tết đến Xuân về.

Đây vừa là một món ăn thanh mát, giải nhiệt, vừa mang ý nghĩa đặc biệt. Người ta thường quan niệm, ăn canh khổ qua sẽ bỏ qua những điều kém may mắn và đón chờ niềm vui đến. Chính vì vậy, hãy mau vào bếp thực hiện món canh khổ qua nhồi thịt tiếp đãi khách nhé!

Canh khổ qua ăn ngày Tết mong cho đau khổ đã qua

Dưa món

Dưa món là một món ăn luôn luôn xuất hiện trong những ngày Tết đến. Người ta thường dùng dưa món ăn kèm với bánh chưng và bánh tét để giảm ngấy. Chúng mang vẻ ngọt đậm đà của nước mắm cùng sự giòn tan của đu đủ, su hào, cà rốt sẽ làm hương vị các món ăn ngày Tết của bạn thêm phong phú.

Dưa món ăn kèm để giảm ngấy ngày Tết, Ngày tết ăn gì
Dưa món ăn kèm để giảm ngấy ngày Tết

Gỏi cuốn

Bên cạnh dưa món, gỏi cuốn cũng rất được ưa chuộng cả trong bữa ăn ngày thường lẫn ngày Tết. Món ăn này rất dễ làm và có rất nhiều rau xanh nên dù bạn có ăn nhiều cũng không thấy ngán và tăng cân.

Gỏi cuốn ăn thanh mát , lạ miệng và không béo, Ngày tết ăn gì
Gỏi cuốn ăn thanh mát , lạ miệng và không béo

Chè kho

Chè kho là món ăn khá phổ biến trong các mâm cỗ cúng tổ tiên của người Việt vào ngày rằm, mồng một hoặc các ngày lễ Tết. Chè kho béo ngậy từ nước cốt dừa, hương vị đỗ xanh quyện lại với đường tạo nên món ăn ngọt ngào đậm vị trong ngày năm mới.

Món chè kho béo ngậy từ nước cốt dừa, Ngày tết ăn gì
Món chè kho béo ngậy từ nước cốt dừa

Nem chua

Nem chua là món ăn nổi tiếng vùng đất miền Trung – Thanh Hóa. Chúng được nhiều người yêu thích, thường xuất hiện trong những ngày Tết. Đây là một món ăn sử dụng thịt heo, trộn chung với thính gạo và các nguyên liệu khác rồi gói lại đi ủ. Khi nem chín sẽ có vị chua, dai ngon, ăn vô cùng hấp dẫn.

Ngày nay món nem có nhiều biến tấu khác nhau như làm từ thịt bò. Dẫu vậy nhưng nem vẫn có vị chua ngon độc đáo, lạ miệng.

Nem chua - Món nhậu ngày Tết, Ngày tết ăn gì
Nem chua – Món nhậu ngày Tết

Thịt heo ngâm mắm

Thịt heo ngâm nước mắm là một trong những món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Nhất là ở miền Trung thân thương nước ta. Từng thớ thịt heo săn chắc ngâm cùng nước mắm trong nhiều ngày tạo thành một món ăn cực kỳ ngon miệng. Thưởng thức mà ăn cùng với cơm trắng, xôi nếp hay bánh chưng, bánh tét đều ngon đúng điệu.

Thịt heo ngâm nước mắm xuất phát từ miền Trung

Lạp xưởng

Tuy lạp xưởng là món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa nhưng lại xuất hiện trong ẩm thực Việt từ rất lâu đời. Lạp xưởng có màu đỏ hồng đẹp mắt, hương vị béo mỡ, thơm nức từ gia vị xá xíu và rượu Mai Quế Lộ, ngon dai sần sật. Để có những cây lạp xưởng thơm ngon thì cũng không có gì là quá khó khăn và mất nhiều thời gian. Bạn hoàn toàn có thể tự làm lạp xưởng tại nhà bằng công thức đơn giản.

Lạp xưởng miền Nam thơm ngon

Tôm chua

Tôm chua là một món ăn bình dị, dân dã của xứ Huế. Với hương vị chua thanh, ngọt đậm đà của tôm và cay nồng của các loại gia vị đã tạo nên ấn tượng khó quên cho những ai đã từng nếm qua.

Tôm chua thường được dùng làm nộm (gỏi), chấm cùng các món luộc, cuốn rau và bánh tráng ăn rất ngon, tròn vị. Chính vì vậy, Tết này nhất định phải bổ sung vào thực đơn món tôm chua để chiêu đãi gia đình mình nhé.

Tôm chua hương vị chua thanh, ngọt đậm đà, Ngày tết ăn gì
Tôm chua hương vị chua thanh, ngọt đậm đà

Nem rán

Món nem rán mang đến hương vị ngon và giòn rụm khiến nhiều người ưa thích. Món ăn không chỉ được sử dụng trong mâm cỗ ngày Tết mà còn được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Nem rán hội tụ nhiều hương vị bởi sự kết hợp của thịt lợn, mộc nhĩ, nấm hương, rau, giá . Cũng chính vì thế mà chúng còn được coi là món ăn tượng trưng cho “quốc hồn, quốc túy”.

Nem rán hương vị ngon và giòn rụm, Ngày tết ăn gì
Nem rán hương vị ngon và giòn rụm

Canh măng

Để trả lời trọn vẹn cho câu hỏi “ngày tết ăn gì” mà không nhắc đến canh măng thì quả là thiếu sót. Vào những ngày se lạnh cuối năm, có một bát canh măng nóng hổi với hương vị thơm ngon, béo ngậy sẽ làm bạn ngất ngây. Canh măng được nấu từ măng khô cùng giò heo. Món ăn đòi hỏi mất nhiều thời gian khi nấu nên bạn có thể làm một nồi canh măng lớn để tiện dùng trong 3 ngày Tết.

Món canh măng nóng hổi ăn ngày Tết

Trên đây là tổng hợp những món ăn thơm ngon, không ngấy, trả lời cho câu hỏi “Ngày tết ăn gì?”. Đồng thời, mỗi món ăn đều mang ý nghĩa riêng nhưng tự chung vẫn là tượng trưng cho sự ấm no, may mắn trong năm mới. Chúc bạn và gia đình hạnh phúc, quây quần bên mâm cơm!

Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Ngày tết ăn gì? 10+ Món ăn không thể thiếu, giúp Tết thêm tròn vị

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Ngày tết ăn gì? 10+ Món ăn không thể thiếu, giúp Tết thêm tròn vị
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Ngày tết ăn gì"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3