Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Mua tủ nấu cơm loại nào tốt? Tham khảo các mẫu tủ cơm đáng mua hiện nay

Thị trường tủ nấu cơm tại Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp do đó việc mua bán tủ cơm công nghiệp cũng khó khăn. Vậy làm sao để biết được tủ nấu cơm loại nào tốt? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết để chọn mua sản phẩm chất lượng, ưng ý, THAM KHẢO NGAY!

Nên mua tủ nấu cơm loại nào tốt?
Nên mua tủ nấu cơm loại nào tốt?

Tủ nấu cơm công nghiệp là gì?

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị bếp công nghiệp, với khả năng hấp chín thực phẩm trong khoảng thời gian ngắn với mức năng suất lớn. Việc này đã làm giảm gánh nặng cho những người đầu bếp, đảm bảo rằng thực phẩm sẽ chín đều và không bị nát sau khi hoàn thành.

Tủ nấu cơm công nghiệp là gì?
Tủ nấu cơm công nghiệp là gì?

Lý do bạn nên mua tủ nấu cơm điện để kinh doanh?

Như đã nhắc đến ở trên, tủ nấu cơm công nghiệp là dòng sản phẩm được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhất hiện nay. Vậy điều gì đã khiến nó “lọt vào mắt xanh” của các chủ đầu tư? Hãy cùng tham khảo 3 lý do chính sau đây. 

Năng suất nấu lớn, chất lượng cao

Với kích thước đa dạng, sở hữu từ 4 – 24 khay. Trong đó, mỗi khay trung bình đựng được 3kg gạo. Chính vì thế, mỗi mẻ tủ nấu được từ 12 – 72kg gạo. Mức năng suất này có thể nói là cao vượt trội so với các phương pháp chế biến truyền thống.

Không những vậy, nhờ quá trình chế biến hoàn toàn khép kín. Mà thành phẩm cho ra được chín đều, thơm ngon và hoàn toàn không khê khét. Thậm chí còn giữ lại được tối đa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Thành phẩm cơm chín đều thơm ngon, cơm nấu từ tủ hấp cơm công nghiệp
Năng suất tủ cơm lớn, thành phẩm chín đều, dẻo ngon

Tiết kiệm và an toàn 

Tủ cơm công nghiệp Nguyên Khôi đang giới thiệu đến bạn sử dụng nguồn điện năng dân dụng để vận hành. Tuy nhiên chúng lại vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Nguyên nhân là vì: 

  • Thanh nhiệt nằm trong khoang chứa nước (tiếp xúc trực tiếp) nên gia nhiệt nhanh chóng, làm sôi nước chỉ trong vòng 15 phút. 
  • Thành tủ dày dặn 3 lớp, kết hợp với gioăng cao su mép viền khiến tủ giữ lại tối đa nhiệt lượng. Từ đó đẩy nhanh quá trình chế biến thực phẩm. 
Hệ thống gia nhiệt hiện đại
Hệ thống gia nhiệt hiện đại

Bên cạnh đó, nhờ cấu tạo thành tủ 3 lớp gồm 2 lớp inox 304 và 1 lớp foam cách nhiệt ở giữa. Mà hơi nóng bên trong không bị thất thoát ra ngoài khi nấu. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng nếu có sơ ý chạm vào. Mặt khác, không giống với nhiên liệu gas, điện không hề sản sinh ra khí thải độc hại nên cũng rất bảo vệ môi trường.

Đa chức năng sử dụng

Sản phẩm tủ nấu cơm điện không chỉ có thể nấu cơm ngon. Mà chúng còn có thể đảm nhiệm được nhiều chức năng khác. Như nấu xôi, hấp bánh bao, hấp giò chả, làm pate, hấp hải sản, … Hoặc thậm chí là làm nóng, hâm lại thực phẩm.

Khả năng nấu hấp đa năng
Khả năng nấu hấp đa năng

5 tiêu chí đánh giá tủ cơm công nghiệp chất lượng

Để chắc chắn mua được tủ nấu cơm chất lượng, quý khách phải tiến hành lựa chọn dựa theo 5 tiêu chí dưới đây.

1. Chất liệu tốt

Chất liệu là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn mua tủ cơm để kinh doanh. Quý khách phải đảm bảo sản phẩm sử dụng các chất liệu an toàn với sức khỏe, mang tính thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh. 

***Lời khuyên: Với tủ nấu cơm, các bạn nên ưu tiên lựa chọn loại làm từ inox 304. Bởi chúng không những sáng bóng, mà còn có thể chống gỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Mặt khác còn góp phần nâng tuổi thọ thiết bị lên >10 năm sử dụng ổn định.

Chất liệu tủ nấu cơm
Chất liệu tủ nấu cơm

2. Đảm bảo an toàn khi dùng

Bên cạnh tiêu chí chất liệu, quý khách cũng phải cân nhắc lựa chọn mẫu tủ cơm công nghiệp có thiết kế đảm bảo an toàn sử dụng. Ví dụ như: thành tủ 3 lớp dày dặn cách nhiệt, van xả khí E cân bằng áp suất, aptomat chống giật, … Có những bộ phận này, bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình thao tác chế biến đó!

3. Tính năng tự động cấp nước

Phao cấp nước tự động
Phao cấp nước tự động

Tủ hấp cơm công nghiệp làm chín thực phẩm theo nguyên lý hấp cách thủy. Chính vì thế bên trong thiết bị không thể thiếu nước. Tuy nhiên, việc thường xuyên mở tủ kiểm tra và tiếp nước gây ra nhiều bất tiện. Do đó tốt nhất là hãy mua thiết bị có trang bị sẵn tính năng tự động cấp nước. Vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm công sức cho người đầu bếp.

4. Có bảng điều chỉnh nhiệt và hẹn giờ nấu

Hiện nay, tủ cơm công nghiệp thế hệ mới đã được thiết kế thêm bảng điều khiển liền thân. Chúng đảm nhiệm chức năng thông báo hoạt động, chỉnh nhiệt và cài đặt hẹn giờ. Có thể nói, sở hữu chúng bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức chế biến. 

Hệ thống điều khiển tủ nấu cơm
Hệ thống điều khiển tủ nấu cơm

***Lời khuyên: Tốt nhất bạn nên mua các mẫu tủ có tích hợp bảng điều khiển để sử dụng hiệu quả hơn.

5. Gia nhiệt đun nấu nhanh

Ngoài 4 tiêu chí kể trên, các bạn cũng phải quan tâm đến hệ thống gia nhiệt tủ cơm. Bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian chế biến và chất lượng thành phẩm. Do đó, hãy lựa chọn những sản phẩm có bộ phận gia nhiệt “siêu tốc”, cho thời gian hấp nấu chưa đầy 50 phút. Đồng thời, độ bền cao, không thường xuyên hỏng hóc, cần sửa chữa.

Bộ phận gia nhiệt tủ cơm
Bộ phận gia nhiệt tủ cơm

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tủ nấu cơm công nghiệp phù hợp

Nếu bạn chưa từng mua tủ cơm công nghiệp thì chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều này, sau đây Nguyên Khôi sẽ chia sẻ cho bạn 1 vài tips chọn mua thiết bị phù hợp.

Lựa chọn theo công suất và nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại tủ nấu cơm có công suất hợp lý nhất. Ví dụ: nếu bạn chỉ dùng để nấu cơm phục vụ vài chục suất ăn/ngày thì hãy chọn loại 4 – 6 khay. Còn nếu chế biến cơm số lượng lớn, ngoài ra còn hấp nấu thêm các thực phẩm khác thì bạn hãy chọn loại dung tích lớn, tầm 10 – 24 khay. 

Lựa chọn tủ nấu cơm theo năng suất phù hợp, kinh nghiệm chọn mua tủ cơm
Lựa chọn tủ nấu cơm theo năng suất phù hợp

Lựa chọn theo nhiên liệu sử dụng

Như các bạn đã biết, tủ nấu cơm công nghiệp trên thị trường được chia làm 3 dòng, tương ứng với 3 loại nhiên liệu. Đó là dùng điện, gas và điện + gas tích hợp. Mỗi loại đó lại phù hợp với hoàn cảnh sử dụng riêng. Chính vì thế, bạn phải cân nhắc để lựa chọn theo nhiên liệu sử dụng cho phù hợp. Như: 

  • Tủ cơm điện công nghiệp: Thường dùng tại bếp ăn cố định, nguồn điện ổn định.
  • Tủ cơm công nghiệp dùng gas: Phù hợp nhu cầu thường xuyên di chuyển, làm việc ngoài trời, nơi không có điện.
  • Tủ nấu cơm điện gas: Tích hợp cả 2 nhiên liệu giúp bạn sử dụng linh hoạt theo hoàn cảnh nhưng giá thành đắt hơn.
Lựa chọn tủ cơm theo nhiên liệu sử dụng
Lựa chọn tủ cơm theo nhiên liệu sử dụng

Lựa chọn theo đơn vị phân phối

Địa chỉ phân phối quyết định lớn đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn nhận được. Theo đó, những nơi uy tín, có thương hiệu sẽ đảm bảo bán tủ cơm chính hãng. Đồng thời kèm theo bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài. Ngược lại những đơn vị phân phối hàng giả hàng nhái chỉ muốn “mua đứt bán đoạn” mà thôi. Vì vậy, lựa chọn khôn ngoan nhất là tìm đến các đại lý phân phối cấp 1, uy tín, nhiều người tin tưởng.

Lựa chọn theo xuất xứ

Tủ nấu cơm trên thị trường Việt Nam thường là hàng nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, … Và mỗi loại lại có đặc điểm thiết kế, tiện ích khác nhau. Do vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để tìm ra thiết bị phù hợp nhé!

Lựa chọn thương hiệu phân phối
Lựa chọn thương hiệu phân phối

Nên mua tủ nấu cơm thương hiệu nào tốt rẻ nhất?

Hiện nay trên thị trường tủ cơm có rất nhiều thương hiệu phân phối. Vậy câu hỏi đặt ra là nên mua của thương hiệu nào để vừa đảm bảo chất lượng, giá rẻ? Nguyên Khôi đã nghiên cứu và tìm ra một số thương hiệu uy tín như sau. 

Quang Huy

Quang Huy là thương hiệu phân phối tủ cơm nhập khẩu. Với hơn 15 năm hoạt động, công ty đã trở thành đối tác thân thiết và được hưởng chiết khấu cao. Chính vì thế, những mẫu tủ cơm công nghiệp ở đây thường có giá khá rẻ. Chỉ từ 6.000.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu rồi.

Tủ nấu cơm thương hiệu Quang Huy, top thương hiệu
Tủ nấu cơm thương hiệu Quang Huy

Nguyên Khôi

Nguyên Khôi cũng là 1 trong những thương hiệu phân phối tủ cơm hàng đầu Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm tại đây đều được làm từ inox 304 cao cấp cùng thiết kế nhỏ gọn, thông minh. Đặc biệt, Nguyên Khôi còn cho ra mắt mẫu tủ cơm có bảng điều khiển mới nhất. Còn chờ đợi gì mà không thử đến tham khảo các mẫu sản phẩm tại Nguyên Khôi!

Tủ nấu cơm Nguyên Khôi
Tủ nấu cơm Nguyên Khôi

Newsun

Tương tự như Quang Huy và Nguyên Khôi, Newsun cũng phân phối tủ hấp cơm công nghiệp rộng khắp cả nước. Đặc biệt, nơi đây có đầy đủ các dòng sản phẩm từ 4 khay – 24 khay để quý khách thoải mái lựa chọn.

Tủ nấu cơm thương hiệu newsun, top thương hiệu
Tủ nấu cơm thương hiệu Newsun

Viễn Đông

Khi nhắc đến các sản phẩm tủ hấp đa năng thì cũng không thể bỏ qua Viễn Đông. Một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị bếp công nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, hiện nay công ty còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân dịp tri ân khách hàng.

Tủ cơm Viễn Đông, top thương hiệu
Tủ cơm Viễn Đông

Đức mạnh

Đức Mạnh chính là thương hiệu thuộc top 5 trong trong lĩnh vực phân phối tủ cơm công nghiệp cả nước. Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, các sản phẩm của Đức Mạnh còn được tích hợp khá nhiều tính năng, tiện ích nâng cao.

Tủ hấp thực phẩm Đức Mạnh, top thương hiệu
Tủ hấp thực phẩm Đức Mạnh

Nên mua tủ nấu cơm loại nào tốt? Top 10+ tủ nấu cơm tốt nhất hiện nay 2023

Đây là câu hỏi được rất nhiều chủ kinh doanh đặt ra. Ngoài việc chọn mua tủ cơm tốt dựa theo những tiêu chí bên trên, bạn hoàn toàn có thể chọn mua những sản phẩm phía dưới đây. Toàn bộ những sản phẩm này đều là nhứng sản phẩm chất lượng cao, được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm, chọn mua.

Tủ nấu cơm công nghiệp sử dụng điện 4 khay

Vị trí đầu tiên trong top 10 chính là tủ cơm công nghiệp điện 4 khay. Sản phẩm vô cùng phù hợp dùng tại hộ kinh doanh gia đình, quán ăn nhỏ. Toàn bộ thiết bị được làm từ inox 304 cao cấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe thực khách. Đồng thời giúp bạn vệ sinh nhanh chóng, đơn giản. Mặt khác, đây cũng là thiết bị có giá bán rẻ nhất trong tất cả các sản phẩm cùng dòng.

Tủ nấu cơm điện 4 khay
Tủ nấu cơm điện 4 khay

Tủ cơm công nghiệp sử dụng điện 8 khay

Tủ cơm công nghiệp điện 8 khay là mẫu sản phẩm có công suất phù hợp dùng tại các quán ăn, cửa hàng quy mô trung bình. Bởi mỗi mẻ có thể hấp nấu tới 24kg gạo, phục vụ hơn trăm suất ăn cùng lúc.

Tủ cơm điện 8 khay
Tủ cơm điện 8 khay

Tủ nấu cơm công nghiệp 12 khay dùng điện

Vị trí tiếp theo chính là mẫu tủ cơm 12 khay điện. Với khả năng hấp nấu cao, thiết bị chuyên được dùng tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn quy mô lớn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng hấp đa năng, như nấu xôi, hấp hải sản, các loại bánh, giò chả, xúc xích, …

Tủ nấu cơm điện 12 khay
Tủ nấu cơm điện 12 khay

Tủ hấp cơm công nghiệp sử dụng điện 24 khay

Tủ cơm 24 khay điện được biết đến là sản phẩm được thiết kế hiện đại, bắt mắt, phù hợp nấu cho các khách sạn cao cấp. Bởi vỏ ngoài được làm từ inox 304 đắt tiền, có thể chống gỉ, chống oxi hóa và dễ dàng vệ sinh. Đồng thời, tại khoang chứa nước trang bị hệ thống thanh nhiệt tốt giúp gia nhiệt siêu tốc, nấu ăn nhanh.

Tủ nấu cơm điện 24 khay
Tủ nấu cơm điện 24 khay

Tủ nấu cơm công nghiệp sử dụng gas 4 khay

Nếu bạn cần làm việc ngoài trời, tại nơi điện không ổn định thì hãy thử dòng tủ cơm 4 khay gas xem sao. Mặc dù “nhỏ nhưng có võ”, khả năng chế biến tới 12kg gạo/mẻ. Đồng thời, tiết kiệm thời gian, công sức và các chi phí liên quan nữa.

Tủ nấu cơm gas 4 khay
Tủ nấu cơm gas 4 khay

Tủ cơm công nghiệp sử dụng gas 8 khay

Vị trí kế tiếp là của tủ cơm công nghiệp 8 khay gas. Xét về năng suất chúng không có gì khác biệt so với tủ điện. Tuy nhiên, nó lại có thể dùng ngay cả khi mất điện nhờ hệ thống gia nhiệt pép đốt. Làm nóng nhanh chóng, chế biến ra thành phẩm chín đều, thơm ngon, hấp dẫn. 

Tủ nấu cơm gas 8 khay
Tủ nấu cơm gas 8 khay

Tủ hấp cơm công nghiệp 12 khay dùng gas

Vị trí thứ 7 là của tủ cơm công nghiệp 12 khay dùng gas. Sản phẩm này hấp dẫn người tiêu dùng bởi thiết kế đơn giản những không kém phần hiện đại với vỏ bằng inox sáng bóng, sang trọng.

Tủ nấu cơm gas 12 khay
Tủ nấu cơm gas 12 khay 

Tủ nấu cơm sử dụng gas 24 khay

Nhắc đến top 10 tủ cơm chắc chắn không thể không nhắc đến tủ hấp cơm 24 khay bằng gas. Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng sản phẩm không hề cồng kềnh. Ngược lại còn rất nhỏ gọn, thiết kế hiện đại, phù hợp đặt để tại nhiều vị trí, không gian bếp ăn.

Tủ nấu cơm gas 24 khay
Tủ nấu cơm gas 24 khay

Tủ hấp cơm tích hợp gas điện 8 khay

Nếu bạn muốn 1 sản phẩm có thể dùng cả khi trong bếp và ngoài trời. Vậy thì nhất định không thể bỏ qua tủ hấp cơm 8 khay gas điện. Chiếc tủ có thiết kế hệ thống gia nhiệt tích hợp cả thanh nhiệt và pép đốt. Cho phép người dùng chuyển hóa nhiên liệu tùy vào mong muốn. Có thể nói là cực kỳ tiện lợi sử dụng.

Tủ nấu cơm điện gas 8 khay
Tủ nấu cơm điện gas 8 khay

Tủ nấu cơm công nghiệp tích hợp gas điện 12 khay

Và vị trí cuối cùng chính là tủ cơm công nghiệp 12 khay điện gas. Cũng tương tự như dòng 8 khay kể trên, sản phẩm có khả năng chuyển đổi nhiên liệu linh hoạt. Cùng với đó là cách thức sử dụng vô cùng đơn giản, ngay cả người không có chuyên môn điện vẫn thao tác được.

Tủ nấu cơm điện gas 12 khay
Tủ nấu cơm điện gas 12 khay

Hướng dẫn cách sử dụng tủ nấu cơm điện chuẩn

Đối với bất kỳ thiết bị nào, dù có tốt đến đâu nhưng nếu bạn không biết sử dụng đúng thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Với tủ nấu cơm công nghiệp điện cũng vậy, sau khi mua về bạn phải tuân thủ cách sử dụng sau đây. 

  • Bước 1: Đầu tiên, khi sản phẩm mua về, bạn phải tiến hành kết nối chúng với nguồn điện. Có thể trang bị thêm hệ thống aptomat để đảm bảo an toàn tối đa nhé!
  • Bước 2: Sau khi kết nối nguồn điện xong, bạn chuẩn bị gạo theo số lượng cần chế biến. Tiếp theo vo sạch và nhặt bỏ các hạn sạn lẫn trong gạo nếu có. 
  • Bước 3: Tiến hành cho gạo và nước theo tiêu chuẩn vào trong khay đựng thực phẩm. Chú ý, lượng gạo tối đa cho vào khay là 3kg, bạn xoa đều để chúng dàn đều. Đồng thời lượng nước thêm vào cũng phải tương thích và tùy theo loại gạo nấu. 
Cho gạo vào khay inox 304, cho gạo nấu cơm
Cho gạo vào khay inox 304
  • Bước 4: Bạn nhấc các khay thực phẩm và đẩy vào trong khoang chứa theo các G có sẵn. Hãy thao tác cẩn thận để không bị đổ, gạo không bị xô. 
  • Bước 5: Đóng và khóa cánh cửa tủ lại và vặn van cấp nước cho khoang chứa, chỉnh lại nhiệt độ cho phù hợp là xong. 
  • Bước 6: Sau khoảng 50 phút là cơm đã chín, bạn tiến hành ngắt kết nối nguồn điện và để cơm ủ thêm chừng 5 phút. 
  • Bước 7: Mở cửa và lấy lần lượt các khay cơm thành phẩm ra. Lưu ý, khi mở cửa cần đứng nấp phía sau cánh cửa để hơi nóng không phả vào người, gây bỏng. Ngoài ra, cũng cần thêm bao tay cách nhiệt để lấy các khay cơm. 
Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm
Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm

Như vậy chỉ với 7 bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành được mẻ cơm số lượng lớn. Mặt khác, rất thơm ngon, chín đều và hấp dẫn.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ giải đáp tủ nấu cơm loại nào tốt. Hi vọng quý khách cảm thấy có ích và chọn mua được thành công!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Mua tủ nấu cơm loại nào tốt? Tham khảo các mẫu tủ cơm đáng mua hiện nay

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Mua tủ nấu cơm loại nào tốt? Tham khảo các mẫu tủ cơm đáng mua hiện nay
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "tủ nấu cơm loại nào tốt"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3