Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

7 điều cần làm để mở quán cơm niêu 100% thành công

Mở quán cơm niêu là phương án kinh doanh được rất nhiều người chọn lựa. Mô hình này có những lợi thế như: món ăn phù hợp khẩu vị người Việt, thời gian bán hàng được cả ngày, quy mô bán hàng linh động, tiềm năng làm ăn dài lâu….Do đó nếu bạn đang muốn khởi nghiệp mà chưa biết nên lựa chọn bán gì thì đây cũng sẽ là một gợi ý. Xem thêm những kinh nghiệm mở quán cơm niêu chi tiết ngay trong bài viết.                                                                        

Chi phí mở quán cơm niêu là bao nhiêu?

Mở quán cơm niêu cần gì? Muốn mở được quán bán cơm thì bạn cần phải có 1 khoản vốn đầu tư. Mức vốn này không bắt buộc chính xác bao nhiêu mà nó sẽ được tính dựa trên quy mô quán to hay nhỏ và các chi phí liên quan xung quanh, cụ thể như:

Chuẩn bị vốn để mở quán
Chuẩn bị vốn để mở quán
  • Phí thuê mặt bằng
  • Phí xây dựng cửa hàng, quán bán
  • Phí hoàn thiện nội thất, trang thiết bị bên trong
  • Phí mua thiết bị bếp, đồ dùng quán
  • Chi phí nguyên liệu nấu ăn
  • Tiền lương nhân viên, tiền điện, nước,…
  • Các khoản phí phát sinh: bù lỗ, nguyên liệu tăng giá, mua thêm đồ dùng….

Nhìn chung, một khi đã tính kỹ thì phải có đến hơn 10 đầu việc cần vốn khác nhau. Tổng để chi trả cho chỗ này ước tính phải từ 300 triệu trở lên và tất nhiên, khi bạn mở bán càng lớn thì vốn cần dùng cũng theo đó tăng lên càng nhiều. Do vậy, một khi đã định hướng theo con đường này thì bạn cần tính toán cẩn thận và tham khảo thêm nhiều bí kíp từ những người đi trước, như vậy sẽ nắm chắc thành công hơn. 

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm niêu 100% thành công

Thương trường như chiến trường, muốn bất tử được thì bạn cần phải trang bị những ” vũ khí” đắc lực sau đây.

Mở quán cơm niêu đông khách
Mở quán cơm niêu đông khách

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Kinh doanh là cả 1 quãng đường dài vì thế nên không thể đi đến đâu bạn mới tính đến đó được. Bạn cần vạch ra từng giai đoạn cụ thể, các công việc – mục tiêu hướng đến cho giai đoạn đó. Rồi từ đó chuẩn bị vốn, kinh nghiệm để thực thi cho hiệu quả. Lợi thế của việc có kế hoạch chính là: không bị động, dễ nắm bắt thời cơ và tính trước được lợi nhuận đạt được. 

Chọn địa điểm mở quán

Đặc thù của ngành kinh doanh hàng ăn chính là địa điểm phải thuận lợi. Thường thì mọi người sẽ ưu tiên những vị trí như: mặt bằng rộng thoáng, nơi tập trung đông dân cư,  là trung tâm xã – huyện – tỉnh, Nơi có đối tượng khách hàng mục tiêu đông và có ít đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, địa chỉ khi mở cũng phải phù hợp với túi tiền bởi nếu kinh doanh chỉ lời ít mà chi phí lại nhiều thì bán hàng khó bền lâu.

Chọn mặt bằng mở quán phù hợp
Chọn mặt bằng mở quán phù hợp

Khảo sát đối thủ 

Trong trường hợp nơi bạn dự định bán đã có 1 vài nhà hàng tương tự rồi thì bạn cần phải khảo sát họ ngay. Bạn cần tìm hiểu xem menu cơm niêu của quán họ có những gì, họ bán giá bao nhiêu, một suất ăn nhiều hay ít, hương vị như thế nào….Ngoài ra thì các chương trình ưu đãi hay cách mà quán phục vụ khách hàng cũng cần lưu ý. Từ những thông tin này bạn sẽ chắt lọc để phát huy cái tốt, sửa đổi cái chưa được và sáng tạo thêm những điểm khác biệt mới.

Lên menu cơm niêu đa dạng 

Tùy từng quy mô bán mà thực đơn cơm niêu của bạn sẽ khác nhau, nhưng tất cả đều phải đáp ứng tiêu chí: 

  • Đồ ăn đa dạng, có nhiều lựa chọn cho khách hàng
  • Quán bán có món chính và cả món phụ, để phục phụ được nhiều đối tượng người đến ăn
  • Thêm nước uống bán kèm để tăng chất lượng dịch vụ và cả doanh thu
  • Thiết kế menu dễ nhìn, phân ra theo nhóm đồ ăn hoặc đồ uống riêng
  • Có hình ảnh minh họa cho món ăn là một lợi thế (hình ảnh cần chân thực)
  • Để giá công khai, tránh việc hiểu lầm khi thanh toán
Menu cơm niêu hấp dẫn với các ngày trong tuần
Menu cơm niêu hấp dẫn với các ngày trong tuần

Tìm nguồn nguyên liệu nhập

Muốn kinh doanh đồ ăn được lâu dài thì ngay từ những ngày đầu bạn cần chú trọng đến chất lượng thực phẩm. Chất lượng thực phẩm ngon, đảm bảo dinh dưỡng sẽ là sợi dây kết nối để khách hàng gắn bó lâu dài. Còn nếu như đồ ăn của bạn có hương liệu ngon, trình bày đẹp mắt thế nhưng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ không bền lâu được. Do đó bạn hãy tìm các nguồn cung thực phẩm uy tín để đặt hàng, không nên ham rẻ mà mua những nguyên liệu trôi nổi. Tốt nhất bạn nên đến chợ đầu mối, lò mổ…để xem thực tế hàng hóa rồi đặt mua. 

Học cách chế biến ngon

Đa số mọi người khi đi ra ngoài ăn đều rất kỳ vọng vào chất lượng đồ ăn. Nếu như ngay lần đầu hương vị đã không ngon thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại lần 2. Vì thế bạn cần hoàn thiện tay nghề đầu bếp của minh trước khi khai trương mở bán. Cách chế biến, nêm nếm cần theo khẩu vị chung, có thể thêm chút khác biệt tuy nhiên không được khó ăn quá. Như thế sẽ dễ lấy lòng các thực khách hơn và dễ cạnh tranh với đối thủ. 

Chú trọng chất lượng đồ ăn
Chú trọng chất lượng đồ ăn

Thiết kế quán cơm niêu

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế quán cơm đẹp với mức giá phải chăng, tuy nhiên bạn cần lựa chọn cho quán của mình một mẫu thiết kế sao cho phù hợp nhất. Bạn nên lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với mục tiêu mà quán đang hướng đến như việc: xây dựng thương hiệu phong cách riêng cho quán, lựa chọn gam màu phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn, tối ưu không gian bán hàng hay bày trí nội thất cửa tiệm của bạn.

Gợi ý 1 vài thiết bị bếp cần có khi mở quán cơm niêu

Ngày nay, việc mở quán bán cơm không còn cực nhọc như trước kia nữa. Đa số các công việc nấu ăn đều đã có thiết bị công nghiệp hỗ trợ. Bạn có thể đầu tư ngay từ đầu để tối ưu công năng và lợi ích.

Tủ hấp cơm công nghiệp

Vì cơm niêu ở đây được bán theo mô hình kinh doanh lớn nên việc đun củi, than sẽ không tiện lợi. Lúc này việc dùng tủ hấp cơm công nghiệp mới lá phương án phù hợp nhất. Gạo sẽ được vo sạch rồi cho vào các niêu đất, sau đó bạn xếp niêu vào các khay hấp trong tủ. Quá trình nấu diễn ra tự động, sạch sẽ, an toàn. Một lần nấu như thế sẽ cho ra thành phẩm vài chục niêu, cực nhanh chóng. Hơn nữa cơm nấu kiểu này còn chín đều, không cháy, cực dẻo ngon. 

Tủ công nghiệp nấu đa năng
Tủ công nghiệp nấu đa năng

Bếp chiên tách dầu

Số lượng các món ăn chiên ngày càng nhiều, càng đa dạng. Vì thế nên mỗi ngày bán hàng bạn cũng cần chế biến khoảng 1-2 món hoặc 3-4 món trở lên. Để tiện nhất bạn hãy đầu tư bếp chiên tách dầu. Bếp có ưu điểm chiên đồ ăn nhanh, không làm ngấm dầu, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm điện. Người dùng sẽ đáp ứng được tiến độ công việc nhanh, đảm bảo chất lượng thực phẩm bán ra. 

Nồi phở điện

Và cuối cùng một sản phẩm chủ chốt cần có trong mọi căn bếp chính là nồi đun nấu điện (nồi phở điện). Thiết bị này dùng để nấu canh, nấu súp, luộc gà, nấu cháo, nấu các món hầm vừa nhanh, vừa ngon. Nồi thiết kế nhỏ đẹp với nhiều dung tích khác nhau, chất liệu inox cao cấp cực sang xin cho không gian bếp chuyên nghiệp hẳn lên. 

Nồi phở nấu siêu nhanh
Nồi phở nấu siêu nhanh

Trên đây là những gợi ý ban đầu để mở quán cơm niêu mà ai cũng nên biết. Những điều này sẽ được phát triển, bổ sung thêm trong quá trình kinh doanh thực tế sau này. Chúc tất cả các bạn sớm có được thành công!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 điều cần làm để mở quán cơm niêu 100% thành công

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 điều cần làm để mở quán cơm niêu 100% thành công
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Mở quán cơm niêu"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3