Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

7 Nguyên liệu làm cơm cuộn thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu

Cơm cuộn là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Cơm cuộn là sự kết hợp giữa cơm với nhiều nguyên liệu khác nhau đầy đủ chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ mách bạn nguyên liệu làm cơm cuộn chuẩn Hàn Quốc ngon miệng, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm cơm cuộn
Nguyên liệu làm cơm cuộn

Nguyên liệu làm cơm cuộn ngon cần những gì?

Nguyên liệu để làm nên món cơm cuộn chuẩn Hàn Quốc rất đơn giản, gồm có

Nguyên liệu làm cơm cuộn ngon
Nguyên liệu làm cơm cuộn ngon

Cơm

Một trong những nguồn nguyên liệu chính để làm món cơm cuộn chuẩn vị Hàn Quốc chính là cơm. Phần cơm này đã được nấu chín và để nguội hẳn, cơm nên có độ dính để khi cuộn cơm sẽ không bị rơi ra ngoài.

Cơm trắng để nguội
Cơm trắng để nguội

Rong biển

Rong biển là nguyên liệu thứ 2 cần có khi cuốn cơm cuộn. Loại nguyên liệu này khá lành tính và tốt cho sức khỏe. Rong biển được dùng để cuộn cơm cũng như tạo lớp vỏ ngoài đẹp mắt cho phần cơm cuộn. 

Rong biển
Rong biển

Trứng gà

Trứng gà giúp thanh cơm cuộn ngậy hơn. Trứng gà khi chiên cần được đánh đều và tráng thật mỏng, cắt thành những miếng có độ dài như chiều ngang của rong biển, để cuộn cùng cơm.

Rau sống ăn kèm

Một số loại rau sống ăn kèm như cà rốt, dưa chuột, rau cải xanh cần làm sạch và cắt thái miếng theo chiều dài vừa ăn. Khi cuộn cùng với nguyên liệu khác sẽ không bị ngấy và tăng hương vị cho món ăn.

Rau sống ăn kèm
Rau sống ăn kèm

Màn tre cuốn cơm cuộn

Đây là vật dụng để cuốn cơm cùng với các nguyên liệu khác được chặt và không bị rời ra khi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Màn tre cuốn cơm cuộn
Màn tre cuốn cơm cuộn

Bí kíp chọn nguyên liệu làm cơm cuộn chuẩn vị

Để làm ra những thanh cơm cuộn ngon, chuẩn vị thì khâu chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số tips nhỏ giúp món cơm cuộn của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Chọn gạo

Chọn gạo cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định, cơm cuộn của bạn có ngon hay không. Nên chọn loại gạo hạt mềm, thơm và không bị dính khi cuộn cơm. Bạn có thể lựa chọn gạo nếp Nhật, gạo Vialone,..

Chọn gạo
Chọn gạo

Chọn trứng gà

Bạn đã biết chọn trứng gà ngon và mới chưa? Nên chọn những quả trứng hơi nhám màu, vỏ sần sùi. Lấy tay lắc nhẹ, không thấy tiếng động thì đó là trứng ngon.

Cẩn thận hơn, bạn có thể soi trứng dưới ánh đèn, lòng đỏ nằm giữa, lòng trắng trong suốt thì đó là trứng gà mới đẻ, vẫn còn rất mới.

không nên mua loại trứng gà có vỏ mịn, nhạt hoặc trứng có nhiều đốm, khi lắc trứng phát ra tiếng động, có thể trứng đó bị hỏng hoặc để lâu rồi.

Chọn trứng gà
Chọn trứng gà

Chọn gói rong biển

Để chọn gói rong biển ngon làm cơm cuộn, bạn cần chú ý:

  • Trước tiên, nên chọn loại rong biển có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì ăn trực tiếp nên ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bạn có thể tham khảo loại rong biển Seavege, rong biển của O’Food,..
  • Chọn rong biển có lá hoàn chỉnh, mịn, không bị hỏng hay rách, để thanh cơm cuộn của bạn được đẹp mắt hơn.
Chọn gói rong biển
Chọn gói rong biển

Cách chọn rau ăn kèm

Một số loại rau củ quả ăn kèm như cà rốt, hay rau thơm cần chọn những loại tươi, mới. Ví dụ như cà rốt nên chọn những củ có màu cam hơi đậm, mịn và không xuất hiện nhiều đốm li ti lạ thường. Không cần chọn củ to, chỉ cần phần cuống xanh, không bị dập là được.

Cách chọn cà rốt
Cách chọn cà rốt

Kinh doanh cơm cuộn tiết kiệm thời gian nhờ tủ nấu cơm công nghiệp

Đối với những đơn vị chuyên kinh doanh cơm cuộn chuẩn Hàn Quốc nên cân nhắc việc sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp. Bởi nguyên liệu chính của món này chính là cơm, tuy nhiên, để nấu lượng lớn mỗi ngày cũng như tiết kiệm thời gian thì sử dụng tủ nấu cơm chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian
Sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian

Tủ nấu cơm công nghiệp sử dụng công nghệ nấu hấp bằng hơi nước, nên cho ra thành phẩm thơm ngon mà không bị nhão. Vì sử dụng nhiên liệu điện nên rất an toàn cho người dùng, không gây ra bất kỳ chất độc hại nào khác. Vận hành tự động, nên người dùng không cấn đứng đó kiểm tra hay canh chừng.

Hy vọng với những chia sẻ của Nguyên Khôi về những nguyên liệu làm cơm cuộn đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tịn hữu ích hơn.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 Nguyên liệu làm cơm cuộn thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 Nguyên liệu làm cơm cuộn thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "nguyên liệu làm cơm cuộn"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3