Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

15+ Mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc ngon, bổ, rẻ

Thực đơn là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành công của tiệc cưới. Khách mời sẽ đánh giá sự hoành tránh của tiệc cưới thông qua thực đơn. Bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ gợi ý đến bạn một số mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây.

Thực đơn Miền Bắc với miền Nam khác biệt ra sao?

Thực đơn giữa ở miền Bắc và miền Nam có nhiều sự khác biệt.

Đối với thực đơn miền Bắc sẽ thiên nhiều về các yếu tố truyền thống với những món ăn quen thuộc như thịt nướng, gà luộc, giò, xôi, tôm chiên, canh măng,.. Số lượng món trên bàn ăn cũng rất đa dạng từ 10 đến 12 món, người nấu cỗ và dọn dẹp đa phần là hàng xóm, họ hàng thân thiết của gia chủ.

Thực đơn đám cưới miền Bắc
Thực đơn đám cưới miền Bắc

Đối với thực đơn miền Nam, số lượng món trên màn ăn sẽ khoảng 5 đến 7 món bao gồm các món khai vị, món chính, món tráng miệng. Họ không quá đề cao số lượng món trên bàn ăn, thường tập trung về vấn đề ngon miệng cũng như yếu tố thẩm mỹ. Một số món ăn phổ biến trong thực đơn tiệc cưới của miền Nam như gỏi chia, cá lóc, súp tổ yến, trái cây,..

Thực đơn đám cưới miền Nam
Thực đơn đám cưới miền Nam

Cập nhật 1 số mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc được ưa chuộng nhất hiện nay:

Lưu ý gì khi chọn thực đơn đám cưới miền Bắc

Để lựa chọn được thực đơn đám cưới ngon và phù hợp, dưới đây là một số những lưu ý khi thiết kế thực đơn đám cưới miền Bắc bạn nên biết:

Phong cách ẩm thực

Một trong những phong cách sống của người miền Bắc là lối sống làng xã, ảnh hưởng trong cách ăn uống cầu kỳ, mâm cao cỗ đầy. Chính vì thế, trong mỗi mâm cỗ cưới của người miền Bắc luôn đuề huề món ăn. Tuy nhiên, tất cả các món ăn đều do chính tay người thân, họ hàng và hàng xóm tự tay chuẩn bị một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Với sự trợ giúp của những thiết bị như tủ nấu cơm, tủ đông, tủ mát dự trữ thực phẩm cũng giúp quá trình chuẩn bị những món ăn trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Phong cách ẩm thực của người Miền Bắc
Phong cách ẩm thực của người Miền Bắc

Số lượng món ăn trong thực đơn

Khác với cỗ cưới của người miền Nam có khoảng 5 đến 7 món ăn thì mâm cỗ cưới của người miền Bắc có khoảng 10 đến 12 món với đầy đủ các món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trước khi khách ngồi vào bàn, các món ăn sẽ được bày ra đầy đủ. Đối với các món xào ăn nóng sẽ phục vụ ngay khi khách ngồi vào bàn. Ai muốn ăn món gì sẽ tự lấy, không giống như nhà hàng hay khách sạn, phục vụ từng món ăn một.

Số lượng khách mời trong mâm cỗ

Thông thường, số lượng khách mời trong mâm cỗ cưới của người miền Bắc sẽ khoảng 6 người một mâm. Khách khứa chỉ cần đến đủ mâm sẽ ngồi vào bàn và dọn món xào lên. Tuy nhiên, với sự giao thoa văn hóa giữa các vùng miền, tại các nhà hàng cũng như đô thị lớn sẽ ngồi bàn tròn khoảng 10 người một mâm.

Số lượng khách mời trong mâm cỗ
Số lượng khách mời trong mâm cỗ

Khẩu vị của người miền Bắc

Người miền Bắc thường ưa chuộng hương vị tự nhiên của món ăn hơn là việc nêm nếm món ăn quá đậm đà. Cũng tùy thuộc vào mùa sẽ có những món ăn khác nhau, ví dụ như mùa đông có cháo hoặc súp, mùa hè có nộm, gỏi,..

Phong tục tổ chức lễ cưới

Tiệc cưới miền Bắc thường chiêu đãi ngay tại nhà cô dâu, chú rể với không gian rộng rãi và thoáng mát, thường tự tay người thân, họ hàng chuẩn bị. Ở thành phố, họ chuộng hình thức tổ chức tại nhà hàng hoặc đặt cỗ nấu ngay tại nhà. 

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về những thực đơn đám cưới miền Bắc được yêu thích nhất đã giúp bạn lựa chọn được thực đơn phù hợp. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 15+ Mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc ngon, bổ, rẻ

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 15+ Mẫu thực đơn đám cưới miền Bắc ngon, bổ, rẻ
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "thực đơn đám cưới miền Bắc"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3