Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo? Ăn cơm trộn có béo không?

Cơm trộn Hàn Quốc hay còn có tên gọi khác là cơm trộm Bibimbap. Đây là món ăn truyền thống quen thuộc của người dân Hàn Quốc. Không chỉ có hình thức đẹp mắt, món cơm này còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo? Ăn cơm trộn Bibimbap có béo không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin cần thiết, cùng xem ngay nhé!

Lợi ích của món cơm trộn Hàn Quốc đến sức khỏe

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn được chế biến từ gạo, các loại rau, rong biển, trứng và thịt. Dưới đây là những lợi ích mà món cơm này đem lại đến sức khỏe người dùng:

Đảm bảo chất dinh dưỡng

Vì được chế biến từ rất nhiều thực phẩm khác nhau nên món ăn này chứa rất nhiều dưỡng chất như: chất đạm, protein, sắt,… Các hợp chất này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các tác nhân gây nên những căn bệnh như béo phì, ung thư,… Ngoài ra, các nguyên liệu đều được hầm và nấu chín nên đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối. Món cơm trộn Hàn Quốc được đề cao vì chứa ít dầu mỡ hơn so với các món chiên giòn ngập dầu khác. 

Đảm bảo chất dinh dưỡng
Đảm bảo chất dinh dưỡng

Kích thích hệ tiêu hóa

Món cơm trộn Hàn Quốc có hương vị thơm ngon đặc trưng, rất phù hợp với những người đang chán ăn, mệt mỏi, muốn thay đổi khẩu vị. Món ăn này chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Đồng thời, thưởng thức tô cơm trộn Hàn Quốc cay cay tê tê vào những ngày đông buốt giá là trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời, đáng nhớ. 

Chứa hàm lượng chất xơ cao

Vì được chế biến từ rất nhiều loại rau củ ăn kèm nên món cơm trộn Bibimbap là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, bổ sung rau xanh cho cơ thể còn giúp làm đẹp dáng, đẹp da, giữ mãi nét thanh xuân cho người phụ nữ.

Cơm trộn Bibimbap có hàm lượng chất xơ cao
Cơm trộn Bibimbap có hàm lượng chất xơ cao

Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong từng thành phần của món cơm trộn Bibimbap:

Nguyên liệu Trọng lượng Mức năng lượng
Thịt bò 100 gram 250 – 255 kcal
Nấm hương 100 gram 30 – 33 kcal
Cà rốt 100 gram 40 – 42 kcal
Cải bó xôi 50 gram 20 – 30 kcal
Giá đỗ 50 gram 5 – 7 kcal
Cơm 100 – 120 gram (1 chén) 130 – 140 kcal
Trứng gà 50 gram (1 quả) 155 kcal
Rong biển 250 gram 10 kcal
Các gia vị khác 100 gram 30 – 40 kcal

Từ bảng dữ liệu trên, hàm lượng calo trong cơm trộn Bibimbap dao động từ 640 – 700 kcal.

Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo?
Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo?

Ăn cơm trộn Hàn Quốc có béo không?

Ăn cơm trộn Hàn Quốc có tăng cân không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người hiện nay quan tâm đến. Theo như các nhà khoa học, lượng calo trung bình cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày là khoảng 1800 – 2100kcal, như vậy mỗi bữa ăn sẽ chiếm khoảng 650 kcal.

Hàm lượng kcal trong cơm trộn Hàn Quốc là 640 – 700 kcal – đây là lượng calo phù hợp đối với người bình thường để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc. Tuy nhiên, hàm lượng này khá cao đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Để không vượt ngưỡng calo cho phép, bạn chỉ nên ăn cơm trộn Hàn Quốc 1 bữa trong ngày. 

Ăn cơm trộn Hàn Quốc có tăng cân không?
Ăn cơm trộn Hàn Quốc có tăng cân không?

Mẹo ăn cơm trộn Hàn Quốc không béo, đẹp dáng

Bạn là tín đồ của món cơm trộn Bibimbap nhưng đang trong quá trình ăn kiêng, giữ dáng. Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn thưởng thức món cơm trộn thơm ngon này mà không lo tăng cân, béo phì: 

Sử dụng gạo lứt thay cho gạo truyền thống 

Gạo lứt có hàm lượng calo thấp hơn so với gạo trắng thông thường, trung bình chỉ từ 100 – 110 calo/ bát. Bên cạnh đó, gạo lứt cũng chứa hàm lượng lớn vitamin và chất khoáng, giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Gạo lứt cũng là thực phẩm được  chuyên gia khuyên dùng cho những người đang trong quá trình giữ cân. 

Thay gạo truyền thống bằng gạo lứt
Thay gạo truyền thống bằng gạo lứt

Giảm lượng tinh bột, ăn kèm nhiều rau xanh

Bạn có thể giảm lượng cơm và bổ sung thêm nhiều rau xanh khi chế biến món cơm trộn. Rau xanh chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể no nhanh và hạn chế tình trạng thèm ăn. Ngoài ra, rau xanh còn đem lại rất nhiều lợi ích cho vóc dáng, làn da cũng như hệ tiêu hóa của con người. 

Luyện tập thường xuyên

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng cần duy trì thói quen luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Điều này giúp đốt cháy calo và mỡ thừa, giúp vóc dáng của bạn trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể tập chạy bộ, tập gym hoặc tập yoga để nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên
Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên

Không ăn cơm trộn vào buổi đêm

Ăn đêm là thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày. Việc ăn đêm sẽ khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa hơn, ngoài ra còn gây cảm giác trướng bụng và khó đi vào giấy ngủ hơn so với thông thường. 

Kết luận

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để chế biến được món cơm trộn ngon, chuẩn vị nhất, bạn hãy đầu tư cho cửa hàng của mình thiết bị tủ nấu cơm công nghiệp chuyên dụng. Vì sử dụng công nghệ nấu bằng hơi nước nên cơm sẽ dẻo mềm và thơm ngon hơn, không bị khê cháy.

Tủ hấp cơm NGUYÊN KHÔI - nấu ngon, nhanh, an toàn
Tủ hấp cơm NGUYÊN KHÔI – nấu ngon, nhanh, an toàn

Hiện tại, sản phẩm đang sẵn hàng tại Tổng kho NGUYÊN KHÔI với đầy đủ kích thước và mẫu mã khác nhau, đi kèm với nhiều ưu đãi và phần quà giá trị khác. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo” chưa? Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống thật lành mạnh và khoa học!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo? Ăn cơm trộn có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo? Ăn cơm trộn có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cơm trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3