Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

[Tổng hợp] Bánh bao chiên ăn với gì là hợp nhất?

Theo bạn bánh bao chiên ăn với gì thì ngon nhất? Nếu chỉ ăn không thôi thì cũng được, tuy nhiên như thế sẽ cảm thấy nhanh chán hơn và cảm giác không đã miệng cho lắm. Vậy để biết cách biến tấu món ăn này lên một đẳng cấp mới thì các bạn hãy thử áp dụng những phương pháp mà Nguyên Khôi mách sau nhé!

Món bánh bao chiên – biến tấu lạ miệng ăn là nghiện

Bánh bao chiên và bánh bao hấp thực chất đều là cùng 1 loại. Nếu như bánh hấp được làm chín bằng hơi nước thì bánh chiên lại được làm chín bằng dầu. Từ đó mà hương vị sẽ thơm hơn, màu sắc bên ngoài vàng rộm hấp dẫn hơn. Khi ăn nóng bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan từ lớp vỏ, cắn vào bên trong hơi có mùi thơm ngọt mà nếu hấp thì sẽ không nhận thấy. 

bánh bao chiên hương vị mới lạ
Bánh bao chiên hương vị mới lạ

Món bánh này không chỉ dễ ăn mà còn dễ gây nghiện, đặc biệt bạn có thể áp dụng với cả bánh có nhân hay không nhân đều ngon. 

Bánh bao chiên ăn với gì thì ngon, hợp nhất?

Không có một sự kết hợp cố định nào cho món bánh bao chiên cả. Tùy từng người ăn, từng sở thích cá nhân mà chúng ta sẽ có cách thưởng thức khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý cực hay mọi  người có thể áp dụng thử. 

Ăn với sữa đặc

Vỏ bánh bao khá giống với vỏ bánh mì, đặc biệt là những chiếc bánh ngọt, không nhân. Do đó bạn có thể chấm bánh bao vào sữa đặc để chiếc bánh ngọt đậm đà ăn có vị vừa miệng hơn. Lưu ý, nếu ăn bánh mặn có nhân thì bạn chỉ nên chấm phần vỏ ngoài cùng, còn phần vỏ gần nhân thì không nên chấm vì như thế sẽ bị mặn ngọt lẫn lộn, ăn rất lợ. Ngoài ra, sữa đặc nên đun nóng chảy ra thì lúc chấm mới dễ bắt vào bánh, bạn có thể chọn sữa ông thọ, sữa ngôi sao hay một thương hiệu nào đó đều được. 

bánh bao chiên chấm sữa đặc
Bánh bao chiên chấm sữa đặc

Ăn với sữa đậu

Ngoài sữa đặc thì sữa đậu cũng là 1 gợi ý hay ho để kết hợp với bánh bao. Sữa đậu nhạt hơn, mát hơn, mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể như: trẻ hóa da – giảm lão hóa, giúp tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương….Do đó việc bổ sung sữa đậu vào chế độ dinh dưỡng là 1 điều tốt, đặc biệt tốt cho chính người dùng. Bạn có thể chuẩn bị một cốc nước đậu nóng hoặc mát và ăn cùng bánh mặn hoặc ngọt đều được. Hiện nay cách ăn này không chỉ được thực hiện tại gia mà đã có rất nhiều quán hàng mở kinh doanh rộng rãi. 

Ăn cùng mứt

Mứt ở đây không phải là các loại bánh kẹo Tết mà chính là một loại siro được làm từ hoa quả. Hoa quả sau khi chín được đem nấu cùng đường, mật ong tạo ra hỗn hợp sệt, dẻo, ăn có vị ngọt thường dùng để thưởng thức cùng các loại bánh. Khi ăn bạn sẽ phết một lớp mỏng lên mặt bánh, tùy theo khẩu vị thích ngọt hay nhạt mà có thể điều chỉnh tùy ý. Một số loại mứt hay dùng nhất là: mứt cam, mứt dâu, mứt dứa, mứt quất, mứt táo… mỗi loại có 1 hương vị riêng đặc trưng theo vị gốc của quả. 

Ăn bánh bao chiên cùng với các loại mứt
Ăn bánh bao chiên cùng với các loại mứt

Ăn với thịt

Ăn bánh bao chiên cùng thịt, nghe thì có vẻ bình thường nhưng thực ra đây lại là kiểu ăn hợp miệng nhiều người nhất. Thịt có thể rán, rang, xào, làm xíu mại, làm chua ngọt, hầm,… nhiều cách khác nhau và dùng như một món ăn kèm. Thịt giúp bạn ăn được nhiều bánh hơn, có nhiều hương vị mới để thay đổi và đặc biệt còn hỗ trợ bữa ăn đủ chất, no lâu. Tuy nhiên, nếu có thời gian rảnh bạn hãy cho thịt vào làm nhân bánh rồi chiên lên như vậy sẽ không mất công chế biến nhiều lần. 

Ăn cùng bò kho

Bánh bao chiên bò kho là 1 món ăn thường xuất hiện ở nhiều bữa tiệc, cỗ. Kiểu ăn này theo hơi hướng sang trọng, lịch sự và có phần cao cấp. Thịt bò sẽ được nấu cùng cà chua, cà rốt cho thật mềm, khi nấu cho nhiều nước một chút để lúc ăn chấm cùng bánh luôn. Bò kho nêm gia vị vừa miệng ăn cùng bánh bao nhạt sẽ hài hòa. Bạn có thể ăn theo 2 kiểu: chấm bánh bao vào bát nước thịt hoặc dưới sốt lên bánh đều được.  

Bánh bao chiên ăn cùng bò kho
Bánh bao chiên ăn cùng bò kho

Ăn cùng rau

Chắc hẳn đây là cách ăn mà ít người biết đến nhất. Tuy nhiên, một khi đã thử thì đảm bảo sẽ thích mê. Rau dùng ăn cùng bánh có 2 loại, 1 là rau sống và 2 là rau nấu chín. Bạn có thể dùng bất kỳ một loại rau nào mà mình thích ăn rồi chế biến luộc, xào, canh tùy ý. Khi chín thì kẹp vào giữa bánh bao hoặc để ngoài và thưởng thức. Kiểu ăn này gần giống như khi ăn cơm, ăn bánh mì, hay xôi phở. Nghe thì lạ nhưng thỉnh thoảng bạn hãy thử biến tấu 1 chút biết đâu lại hợp miệng. 

Ăn kèm với các loại tương sốt

Cuối cùng, kiểu ăn bánh bao chiên quen thuộc nhất chính là sử dụng các loại sốt bán sẵn như: tương ớt, tương cà, mayonnaise. Những loại sốt này tuy đơn giản nhưng khi ăn cùng bánh bao lại rất kích thích vị giác. Bạn có thể pha tương cà cùng tương ớt, tương ớt cùng mayone để thêm vị độc đáo. Cách ăn: cắt đôi bánh bao chiên, dưới sốt vào giữa và kẹp bánh lại để sốt ngấm đều. 

Ăn bánh bao chiên cùng với các loại sốt
Ăn bánh bao chiên cùng với các loại sốt

Lưu ý để chiên bánh bao vàng vỏ, ngấm ít dầu

Nhiều người chiên bánh bao xong thành phẩm thường bị ỉu, không vàng, khi ấn nhẹ vào bánh thì dầu rán tiết ra rất nhiều. Chỉ cần để nguội là bánh sẽ bị cứng, teo lại, ăn cực kỳ ngấy. Do vậy muốn tránh được những tình trạng này thì bạn cần lưu ý các vấn đề như: 

  • Phải đun dầu thật sôi sau đó mới cho bánh vào chiên, còn nếu cho bánh vào khi dầu chưa sôi thì thời gian đầu dầu sẽ ngấm vào bánh rất nhiều.
  • Để bánh ở nhiệt độ thường trước khi chiên 10-12 phút. Không chiên bánh ngay khi vừa lấy trong tủ lạnh ra vì như thế bánh sẽ lâu vàng
  • Luôn để lửa chiên lớn, nhiệt độ cao, nếu để lửa nhỏ bánh sẽ không vàng vỏ và chiên càng lâu dầu ngấm vào càng nhiều
  • Sử dụng bếp chiên tách dầu công nghiệp: giải pháp hạn chế dầu ngấm vào thực phẩm, tăng năng suất chiên nhanh, chất lượng ngon
  • ….
Bánh bao chiên đạt chuẩn
Bánh bao chiên đạt chuẩn

Bánh bao chiên ăn với gì là do lựa chọn của mỗi người. Mỗi kiểu ăn đều có những điều thú vị, hấp dẫn riêng, vì thế nếu có cơ hội bạn hãy thử trải nghiệm hết xem sao nhé! Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về bánh bao hay thậm chí là cách nấu cơm ngon ngay tại trang chủ của thiết bị bếp Nguyên Khôi: https://tunaucom123.com.vn/ nữa đó. 

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho [Tổng hợp] Bánh bao chiên ăn với gì là hợp nhất?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá [Tổng hợp] Bánh bao chiên ăn với gì là hợp nhất?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Bánh bao chiên ăn với gì"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3