Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan: Ngon, Hấp dẫn, Đơn giản nhất

Bánh bao ở nước ta thì có nhiều kiểu, nhiều loại thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội thẩm hết các loại đó. Ví dụ như món bánh bao kẹp thịt chẳng hạn, đây là kiểu bánh du nhập từ Đài Loan về và mới chỉ được lan truyền trong vài tháng trở lại đây. Vậy để trở thành 1 trong những người biết đến món ăn này sớm nhất, được trải nghiệm thực tế thì bạn hãy xem ngay bài viết này nhé!

Khám phá những điểm hấp dẫn của bánh bao kẹp thịt

Bánh bao kẹp thịt nghe đã lạ nhưng khi nhìn tận mắt còn thấy lạ hơn. Đây chính là minh chứng cho sự sáng tạo không giới hạn của đồ ăn, mọi thứ đều có thể thành hiện thực khi có bàn tay chế biến của con người. 

bánh bao kẹp thịt đài loan
Bánh bao kẹp thịt Đài Loan

Hình thức bánh mới mẻ

Từ trước đến nay chúng ta đã quen với chiếc bánh bao hình tròn, có vỏ bao bọc, gói kín phần nhân bên trong. Vì thế nên khi nhìn thấy một chiếc bánh bao kẹp với hai nửa gập lại và nhân lộ ra ở giữa chắc chắn ai cũng sẽ bất ngờ. Nhìn qua bạn sẽ thấy nó gần giống như bánh mì kẹp, tuy nhiên phần bỏ vẫn giữ nguyên cốt bánh bao và nhân cũng có cách chế biến mới lạ hơn chút. Khi ăn bạn sẽ giữ hai tay vào phần vỏ để kẹp chắc nhân và ăn lần lượt từ một đầu bánh cho đến hết. 

Bánh có thêm rau độc đáo

Nhân bánh bao không chỉ có thịt mà còn có cả rau sống tươi. 2 loại rau phổ biến hay được dùng nhất là rau mùi và ớt ngọt. Rau sẽ được rửa sạch, không qua sơ chế gì cả mà kẹp vào bánh và ăn ngay. Như vậy lúc ăn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt, giòn ăn cùng vỏ bánh mềm hợp đến bất ngờ. Phần rau này là điểm mới hoàn toàn mà các loại bánh bao trước không có, nhờ vậy mà người dùng cũng thấy thu hút hơn. 

thêm rau cho bánh bao kẹp thịt
Thêm rau cho bánh bao kẹp thịt

Có thể tùy chỉnh lượng nhân và vỏ

Bạn là team thích ăn nhân bánh hay vỏ bánh? Dù theo trường phái nào đi chăng nữa thì chiếc bánh bao kẹp này cũng đều chiều được hết. Nếu muốn ăn nhiều nhân bạn có thể làm vỏ mỏng đi, lúc kẹp cho nhiều thịt. Còn nếu thích ăn nhiều vỏ thì sẽ làm dày phần này lên và kẹp ít thịt hơn. Điều này là ưu điểm để người dùng dễ chọn lựa ngay khi mua, tránh việc mua rồi lúc ăn mới bị thất vọng vì bánh không như ý. 

Cách làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan ngon, hấp dẫn, lạ miệng

Về nguyên liệu bánh bao kẹp sẽ giống với bánh bao thường, tuy nhiên cách chế biến có phần hơi khác. Xem ngay hướng dẫn sau để biết chi tiết từng bước làm cụ thể. 

Nguyên liệu

  • Bột bánh bao:  800g
  • Men nở: 4g
  • Thịt lợn: 600g
  • Bột ngũ vị hương
  • Mật ong, dầu hào, hạt nêm
  • Rau xà lách, rau mùi

 

Nguyên liệu cho bánh bao kẹp thịt
Nguyên liệu cho bánh bao kẹp thịt

Cách làm bánh bao kẹp thịt

Bước 1Làm vỏ bánh

  • Cho bột bánh bao ra một chiếc bát lớn, thêm men nở vào trộn đều. Bạn nên trộn khô trước như vậy sẽ đều hơn so với việc trộn có nước. 
  • Sau khi trộn xong bạn cho nước lọc vào bát bột, một tay chắt nước vào bát một tay dùng đũa khấy cho bột và nước đều nhau.
  • Khi tỷ lệ nước bột đã tương đối bạn dùng tay nhào bột trực tiếp. Dùng lực nhào, ấn mạnh để bột kết lại với nhau thành khối dẻo mịn. Có thể điều chỉnh thêm nước hoặc bột khô để chất lượng bột hoàn hảo.
  • Để bột trong bát, dùng màng bọc thực phẩm bao kín miệng bát và để ủ trong 25-30 phút

Bước 2Sơ chế thịt lợn

Rửa sạch thịt lợn, thái thành các miếng mỏng, to để tẩm ướp. Cho vào thịt 1 thìa mật ong, 1 thìa ngũ vị hương, 1/2 thìa hạt nêm và 1 thìa dầu hào. Trộn thịt ngấm đều gia vị và ướp khoảng 10 phút.

Tẩm ướp thịt lợn
Tẩm ướp thịt lợn

Bước 3Nặn và hấp bánh bao

  • Dấu hiệu nhận biết bột bánh đã nở: Khối lượng bột nở gấp 1,5 – 2 lần bình thường. Bột nhìn xốp có nhiều lỗ khí trên bề mặt. Khi ấn tay vào bộp sẽ xẹp và hơi dính.
  • Nếu bột bánh đã đạt các tiêu chí trên bạn sẽ lấy ra để tạo hình. Mỗi một chiếc bánh tương đương khoảng 40g bột. 
  • Bạn nặn bột hình tròn, dùng cán gỗ lăn một đường lên bột để tạo thành hình dẹt mỏng. Sau đó gập đôi miếng bột lại sao cho 2 nửa đều nhau là được.
  • Làm tương tự như vậy với những chiếc bánh khác. Cho bánh vào nồi hấp hoặc tủ hấp bánh bao công nghiệp trong khoảng 10 phút là chín. 

Bước 4Chế biến thịt

Thịt lợn được làm chín bằng cách nướng hoặc rán, như vậy thịt sẽ chín đều thơm và có bề mặt ngoài vàng đẹp mắt.

Thịt lợn làm nhân bánh
Thịt lợn làm nhân bánh
  • Cách 1: cho thịt vào nồi chiên không dầu, nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 190. Sau đó lật miếng thịt, nướng mặt còn lại y như vậy
  • Cách 2: đun sôi dầu trên chảo, cho thịt vào rán với lửa vừa cho thịt chín mềm, không cần làm ròn bì

Bước 5Kẹp bánh bao

Bánh hấp chín bạn lấy ra ngoài, dùng dao rạch ngang mặt bánh ở vị trí nếp gấp 2 nửa khi nãy. Cho lần lượt: thịt nướng, rau mùi, rau sống vào giữa để thưởng thức. Tỷ lệ nhân có thể cho nhiều hoặc ít tùy theo sở thích của bạn.

Vỏ bánh mềm, ăn cùng thịt nướng thơm vừa vị lại có thêm chút rau xanh mát khá ngon. 

Hướng dẫn bảo quản bánh bao kẹp thịt để ăn dần

Bánh bao kẹp thịt có thể dùng trong thời gian 1 ngày đến 30 ngày phụ thuộc vào cách mà bạn bảo quản. Đây cũng là mẹo hay giúp bạn chỉ cần làm bánh một lần và có thể dùng trong nhiều lần khác, đỡ mất thời gian chế biến. 

bảo quản vỏ bánh bao trong 30 ngày
Bảo quản vỏ bánh bao trong 30 ngày
  • Bảo quản vỏ bánh: để vỏ bán bao lên ngăn đá tủ lạnh (dùng được đến 30 ngày). Để vỏ bánh bao trong ngăn mát tủ lạnh (dùng được 7 ngày). Trước khi bảo quản bạn nên hấp qua và khi ăn thì lấy ra hấp nóng lại, chỉ mất vài phút là có thể dùng ngay.
  • Bảo quản nhân bánh: với thịt lợn, bạn có thể ướp sẵn và để lên ngăn đá, khi cần ăn lấy ra cho vào lò nướng chín là được. Thịt vẫn đảm bảo tươi mà gia vị lại ngấm rất đậm đà.

Bánh bao kẹp thịt tuy không quá đặc sắc thế nhưng đây là món ăn nên thử, nhất là với những ai thích khám phá ẩm thực và được trải nghiệm nhiều món ăn mới lạ!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan: Ngon, Hấp dẫn, Đơn giản nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm bánh bao kẹp thịt Đài Loan: Ngon, Hấp dẫn, Đơn giản nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "bánh bao kẹp thịt Đài Loan"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3