Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách làm cơm gà sốt Teriyaki ngon nhất – chuẩn vị Nhật Bản

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những đồ ăn tươi sống như là: Sushi, Sashimi,… hay các món nổi tiếng khác như: cơm cà ri, mì ramen, mì udon,… Cùng với cơm cà ri thì cơm gà sốt teriyaki cũng được biết tới là 1 trong những món cơm được ưa chuộng nhất tại xứ sở hoa anh đào. Vậy, cách làm cơm gà sốt teriyaki có khác gì so với cơm gà bình thường? Cùng tìm hiểu về món cơm gà nổi tiếng này ngay bài viết dưới đây nhé.

Cơm gà sốt Teriyaki – Món ăn nổi tiếng Nhật Bản

Là món ăn mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm đất nước mặt trời mọc. Món cơm này là sự kết hợp của 2 thành phần chủ yếu là ức hoặc đùi gà cùng với sốt teriyaki.

Món cơm gà sốt Teriyaki
Món cơm gà sốt Teriyaki

Nếu là một tín đồ của nền ẩm thực Nhật Bản thì chắc hẳn bạn cũng không còn quá xa lạ gì với loại nước sốt teriyaki “thần thánh” này rồi. Teriyaki trong tiếng Nhật Bản là sự kết hợp của 2 từ đó là “teri”: chỉ sự bóng bẩy của nước sốt khi phết lên các nguyên liệu được chế biến và “yaki”: có nghĩa là nướng. Sốt teriyaki được sử dụng chủ yếu với mục đích tạo màu hấp dẫn cho các món như: ức gà, ức vịt, thịt, cá,… khi nướng hoặc chiên.

Cách làm sốt teriyaki

Sốt gà teriyaki được làm từ những gia vị đơn giản như: xì dầu (nước tương), rượu mirin (là loại rượu ngọt của Nhật với hàm lượng đường cao nhưng nồng độ cồn thấp), rượu sake, đường nâu. Hiện nay nước sốt teriyaki cũng đã được chế biến, đóng chai và bày bán tại nhiều siêu thị lớn nhỏ trên khắp cả nước. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự tay làm món nước sốt này thì dưới đây sẽ là công thức cho bạn.

NGUYÊN LIỆU CHUẨN BỊ

  • Nước tương: 120ml
  • Đường nâu: 100g
  • Rượu Mirin: 45ml
  • Mật ong: 15ml
  • Bột bắp: 15g
  • Gừng: 7,5g
  • Tỏi: 5g
  • Dầu mè: 15ml

 

Nguyên liệu làm nước sốt teriyaky
Nguyên liệu làm nước sốt teriyaky

CÁCH LÀM

Bước 1: Bạn tiến hành băm nhỏ gừng và tỏi, sau đó thì cho tất cả những nguyên liệu trên vào 1 cái bát hay 1 cái tô nhỏ, khuấy đều cho tới khi chúng tan vào nhau.

Bước 2: Sau khi hỗn hợp đã tan đều vào nhau thì bạn đổ vào 1 nồi nhỏ hay 1 chiếc chảo rồi đun trên bếp cho tới khi sôi. Khi đã sôi thì bạn giảm nhỏ lửa lại rồi đun tiếp trong khoảng 5 phút cho tới khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3: Để nước sốt nguội rồi bạn có thể cho vào chai, lọ hay một hũ thuỷ tinh nào đó để dùng khi cần chế biến. Vậy là đã hoàn thành xong cách làm nước sốt Teriyaki rồi.

Nước sốt Teriyaki
Nước sốt Teriyaki

Bạn có thể sử dụng nước sốt để phết lên thịt trước khi chiên hoặc nướng. Nước sốt có nhiệm vụ giúp cho thịt trở lên đậm đà, ngon mềm hơn, không những vậy còn ngăn ngừa những chất có thể gây ung thư khỏi miếng thịt trong quá trình nướng.

Không chỉ được kết hợp cùng với gà mà nước sốt Teriyaki còn được chế biến để tạo lên nhiều món ngon, nổi tiếng khác như: cá hồi áp chảo sốt Teriyaki, mực sốt teriyaki, sườn heo non sốt teriyaki,… 

Cách làm cơm gà sốt Teriyaki 

Sau khi đã hoàn thiện được phần nước sốt Teriyaki thì việc làm món cơm gà kiểu Nhật này sẽ trở lên đơn giản hơn bao giờ hết. Dưới đây là cách làm món cơm gà sốt Teriyaki Nhật Bản đơn giản, chi tiết nhất.

NGUYÊN LIỆU

  • Đùi gà hoặc ức gà: 3 cái
  • Bột khoai tây: 150g
  • Bắp cải trắng: 100g
  • Sốt teriyaki: 15ml
  • Gừng băm
  • Gia vị: muối, tiêu, mè rang, giấm, đường, dầu ăn.

CÁCH LÀM

Bước 1Sơ chế thịt gà

– Hoà hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 2 : 1 (với 2 thìa muối thì 1 thìa dấm), nếu không có giấm thì có thể thay thế bằng rượu hoặc nước cốt chanh. 

– Ngâm thịt trong hỗn hợp vừa pha chế từ 3 – 5 phút rồi chà sát thịt nhiều lần, sau đó rửa kỹ lại với nước trắng.

– Sử dụng giấy ăn hoặc khăn giấy để lau khô phần nước còn sót lại khi rửa trên miếng thịt

– Sau khi đã lau khô miếng gà thì bạn tiến hành lăn đều miếng gà qua hỗn hợp bột khoai tây nhé.

Tẩm bột chiên gà
Tẩm bột chiên gà

Bước 2Chiên gà

– Bắc chảo lên bếp rồi đun nóng khoảng 100ml dầu ăn (đảm bảo lượng dầu ngập từ 1/2 – 2/3 miếng thịt) 

– Khi dầu ăn đã nóng thì bạn cho lần lượt từng miếng gà vào chiên. 

Chiên gà
Chiên gà

Lưu ý: Chỉ chiên gà với lửa vừa, không nên xếp chen chúc các miếng thịt vào chảo. Khi gà chín đều, vàng đều 2 mặt mới chỉnh lửa to để thịt đẩy bớt dầu mỡ ra ngoài.

– Khi đã chiên xong thì bạn xếp thịt ra đĩa hoặc bát có lót giấy sẵn để thấm bớt dầu mỡ.

Bước 3Làm sốt gà Teriyaki

– Chuẩn bị 1 cái chảo mới, cho vào đó 1 muỗng nước sốt teriyaki, 1 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê gừng băm. Khuấy đều để hỗn hợp quyện vào nhau 

– Cho từng miếng gà vào chảo rồi đảo đều để chúng ngấm đều nước sốt

– Tiếp tục đun cho tới khi nước sốt cạn dần lại thì bạn gắp ra đĩa.

Sốt gà Teriyaki
Sốt gà Teriyaki

Bước 4Hoàn thành

Chờ cho tới khi thịt nguội rồi bạn cắt thành những miếng vừa ăn. Cho bắp cải thái sợi, cải thìa, súp lơ hoặc bất cứ loại rau ăn kèm nào cùng với thịt lên trên bát cơm. Rưới thêm nước sốt là đã có thể thưởng thức được rồi.

Hoàn thành món cơm gà sốt teriyaki
Hoàn thành món cơm gà sốt teriyaki

Hướng dẫn cách chọn thịt để làm món cơm gà Teriyaki

  • Bạn lựa chọn thịt gà không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị bầm tím hay tụ máu. Lựa chọn thịt gà tươi, không nên lựa chọn những con gà đen sạm bởi vì đó là những con gà đã chết trước khi làm.
  • Dùng tay ấn vào đùi, lườn để kiểm tra xem đó có phải là gà bị bơm nước hay không. Nếu thấy trơn, nhão hay biến dạng thì không nên mua. 
  • Để kiểm tra gà có bị nhuộm màu hay không thì quan sát phần da, nếu thấy phần da vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì không nên mua.
  • Nếu muốn chọn thịt gà ngon thì nên lựa chọn những miếng thịt có phần da vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở 1 số chỗ như: lưng, ức, cánh, thân hình nhỏ gọn, săn chắc có ức đẹp.
  • Nếu lựa chọn thịt gà đông lạnh ở trong siêu thị thì bạn nhớ kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng trên bao bì nhé.
Cách chọn gà ngon
Cách chọn gà ngon

Bí quyết làm cơm gà Teriyaki cho nhà hàng, quán ăn

Món cơm gà sốt Teriyaki không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà món này cũng đang rất được ưa thích tại Việt Nam. Món này được bán chủ yếu tại KFC. Tuy nhiên, nếu bạn biết nắm bắt cơ hội, kết hợp thêm với nhiều món gà khác như: gà sốt chua ngọt, gà xối mỡ, gà sốt cà ri,… để mở quán cơm gà chất lượng.

Nếu không thì bạn cũng có thể kinh doanh 1 quán cơm lấy món cơm gà sốt Teriyaki làm mũi nhọn cũng đảm bảo thành công. Mặc dù vậy, để tạo lên một quán ăn thu hút khách hàng thì sở hữu 1 công thức nấu ăn thượng hạng ra là chưa đủ. Bạn cũng cần phải chuẩn bị những thiết bị hỗ trợ kinh doanh khác như: tủ cơm công nghiệp, bếp chiên tách dầu,… để giúp tối ưu thời gian, công sức hơn. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều yếu tố khác để khiến cho quán ăn của bạn trở lên đông khách hơn, nhưng chắc chắn một điều đó là thực đơn chất lượng của bạn sẽ là yếu tố quyết định tới việc khách hàng có quay lại quán của bạn không.

Trên đây là cách làm cơm gà sốt Teriyaki đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi. Hy vọng, với công thức trên sẽ giúp bạn thành công với món ăn của mình. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác tại website: https://tunaucom123.com.vn/ nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm cơm gà sốt Teriyaki ngon nhất – chuẩn vị Nhật Bản

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm cơm gà sốt Teriyaki ngon nhất – chuẩn vị Nhật Bản
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Bạn đang muốn tìm sản phẩm nào?"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3