Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

TOP 3+ cách trang trí quán cơm văn phòng đẹp, thu hút đông thực khách

Tại sao cần trang trí quán cơm văn phòng? Cách trang trí quán bán cơm văn phòng nào đẹp, thu hút đông khách hàng ghé thăm? Cách trang trí nào tiết kiệm chi phí nhất? Những câu hỏi trên cùng những thắc mắc tương tự sẽ được giải đáp trong những thông tin bài viết mà Nguyên Khôi chia sẻ ở đây.

Tầm quan trọng của thiết kế quán cơm văn phòng

Chắc hẳn trong chúng ta đều biết, mô hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn đang là một trong những mô hình kinh doanh có lợi nhuận siêu lớn hiện nay. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi nhu cầu ăn uống ngoài gia đình của người dân ngày càng gia tăng. Nguyên do sâu xa hơn cũng là bởi tính chất công việc bận rộn nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị cơm mang đi làm.

Kinh nghiệm mở quán cơm văn phòng
Tầm quan trọng của thiết kế quán cơm văn phòng

Dù trước kia hay bây giờ thì vấn đề liên quan đến sức khỏe mà tiêu biểu là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được chú trọng. Thực khách luôn tìm kiếm những địa điểm ăn uống, quán cơm văn phòng chất lượng, an toàn, đáp ứng các tiêu chí ngon – bổ – rẻ. Đặc biệt, thức ăn thức uống cần phải thật sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Nhưng điều này không có nhiều quán ăn hay nhà hàng đáp ứng được. Bởi các quán ăn hay nhà hàng kiểu đó chỉ chăm chăm vào lợi nhuận, họ không biết cách để làm hài lòng khách hàng, không đảm bảo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trong lao động, …

Vì những lý do trên, Nguyên Khôi sẽ gợi ý cho các bạn cách thiết kế quán cơm văn phòng giúp cho những mô hình kinh doanh văn phòng trở nên sạch sẽ, thanh lịch và sang trọng. Nhờ vậy, giúp cho những quán cơm, quán ăn hay thậm chí là nhà hàng thu hút đông khách ghé thăm, đáp ứng nhu cầu của những vị khách “khó tính” nhất.

3 tiêu chí trong trang trí quán cơm văn phòng

Có rất nhiều cách giúp bạn thiết kế quán cơm văn phòng đẹp, lạ, hút khách. Tùy vào ý tưởng và sự sáng tạo của bên thiết kế quán cơm văn phòng mà không chỉ có 1 – 2 mà đến cả ngàn phong cách thiết thế quán cơm văn phòng hút khách. Tuy vậy, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn văn phòng cũng có những quy chuẩn thiết kế riêng biệt, không giống với các loại quán ăn thông thường. Và cũng có những yếu tố độc đáo, riêng biệt khác tùy vào từng ý tưởng thiết kế khiến cho phong cách quán cơm văn phòng của mỗi chủ kinh doanh trở nên đặc biệt, lạ mắt và không hề đụng hàng với những quán ăn khác.

Lựa chọn vị trí mở quán cơm văn phòng đắt khách
Lựa chọn vị trí mở quán cơm văn phòng đắt khách

Tận dụng mặt bằng

Không có sự buôn bán, kinh doanh quán ăn văn phòng nào mà không cần địa điểm. Kể cả khi bạn nghĩ rằng kinh doanh quán cơm văn phòng online đâu nhất thiết phải có mặt bằng. Thì suy nghĩ như vậy cũng là sai lầm bởi nếu không có khách đến ngồi thì bạn vẫn cần mặt bằng để xây dựng bếp núp nấu nướng. Còn không thì đó sẽ là nơi để khách hàng có thể tìm được quán ăn của bạn, cũng như ngồi lại để thưởng thức. Đặc biệt đối với quán cơm văn phòng thì đối tượng khách hàng là giới công sở, lúc này rất cần một mặt bằng kinh doanh thuận lợi để phát triển cong việc kinh doanh buôn bán.

Mặt bằng kinh doanh mà bạn nên khai thác là những địa điểm gần các công ty, tập đoàn, … Bởi vì tại những địa điểm như vậy thì số lượng nhân viên văn phòng rất nhiều. Và đó cũng là thị trường tiềm năng mà nhiều chủ kinh doanh quán cơm, quán phở, quán ăn vặt, … nhắm đến. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý: không phải cứ gần những địa điểm như vậy là được mà còn cần phải chọn làm sao để khi quán cơm văn phòng của bạn mở ra luôn sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát. Sự chật chội có thể khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy không thoải mái. Mặc dù chi phí để thuê mặt bằng có thể khá đắt nhưng người ta thường nói “Đắt sắt ra miếng”. Vì vậy, hãy cân nhắc để chọn địa điểm mở quán cơm văn phòng có thể làm hài lòng được đa số khách hàng công sở ngay từ khi họ bước vào quán.

Đa dạng khách hàng

Đối tượng khách hàng đa dạng
Lượng khách hàng đa dạng ghé quán cơm văn phòng

Có lẽ nhiều người cho rằng quán cơm văn phòng chỉ có dân văn phòng đến ăn thì lấy đâu ra sự đa dạng khách hàng? Không phải vậy, quán cơm văn phòng mà hầu hết chủ kinh doanh thành công tạo ra không chỉ có dân phòng mà còn có cả những thực khách không nằm trong tệp khách hàng văn phòng. Phần lớn khách hàng sẽ là dân văn phòng nhưng quán cơm sẽ có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng nhằm đa dạng nguồn khách hàng, tăng thêm danh tiếng và doanh thu, lợi nhuận hơn.

Để làm được điều này thì thực đơn đa dạng với các lựa chọn khác nhau bạn tùy thuộc vào mức thu nhập của từng khách hàng là cần thiết. Chẳng hạn như các em học sinh, sinh viên thì bình thường chỉ ăn suất cơm từ 15.000 – 20.000 VNĐ. Trong khi đó dân văn phòng hay những người có thu nhập cao hơn thì có thể ăn suất cơm từ 30.000 – 50.000 VNĐ. Điều này sẽ khiến khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, nhờ vậy mà các đối tượng khách hàng bạn phục vụ cũng sẽ đa dạng hơn.

Cân đối chi phí trang trí quán cơm văn phòng

Mô hình quán ăn
Cân đối chi phí trang trí quán cơm văn phòng

Như các bạn cũng biết, việc thiết kế quán cơm văn phòng không phải là công việc không tốn thời gian hay chi phí. Ngược lại nó khá là mất nhiều thời gian và tốn kém, đặc biệt là khi chúng ta đang bắt đầu khởi nghiệp. Lúc đó chưa có nhiều người biết đến và chưa thu được nhiều lợi nhuận. Chính vì vậy, việc cân đối chi phí là rất cần thiết khi trang trí quán ăn văn phòng, nhất là với những chủ kinh doanh quán cơm văn phòng có nguồn vốn ít.

Chi tiết hơn là bạn cần chia ra nguồn vốn mở quán ra thành những khoản nhỏ. Một khoản sẽ để đầu tư thiết kế không gian của quán. Có thể là không thực sự hoàn hảo từ đầu nhưng không gian quán ăn cũng đủ thoải mái cho thực khách ghé thăm. Một phần khác là để đầu tư trang thiết bị, dụng cụ bếp núp, … Và khoản còn lại là để mua nguyên liệu đầu vào làm món ăn: cơm, thực phẩm, …

Bạn cũng không nên quá lo lắng về các khoản phí cần đầu tư bởi nếu kinh doanh tốt thì bạn đã có thể thu được lợi nhuận ngay từ ngày khai trương đầu tiên. Khi ấy, việc bỏ thêm chi phí để thiết kế quán cơm trở nên hoàn hảo hơn là điều rất khả thi.

TIPs trang trí quán cơm văn phòng đẹp, hút khách

Để có thể thiết kế hay trang trí quán cơm văn phòng đẹp một cách bài bản, hợp lý phục vụ cho mục đích kinh doanh thì Nguyên Khôi khuyên bạn nên bám sát theo những tiêu chí dưới đây:

Đảm bảo không gian quán cơm rộng và thoáng

Quán cơm văn phòng sử dụng tông màu trắng
Thiết kế quán cơm văn phòng rộng và thoáng

Một quán cơm văn phòng có cách trang trí đẹp là quán có không gian rộng rãi và thoáng đãng. Không chỉ khách hàng cảm thấy dễ chịu và bị cuốn hút mà còn rảnh rang để nhân viên phục vụ cung như khách hàng di chuyển qua lại trong quán. Không chỉ thế, không gian thoáng mát còn đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho thực khách khi dùng bữa.

Ngoài ra, không chỉ thoáng mát, bạn còn cần sử dụng một số loại cây cảnh – cách trang trí quán cơm văn phòng theo phong cách tự nhiên, giúp tạo ra cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên và có thể thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng cho khách hàng.

Nên chọn cửa kính cho quán cơm văn phòng

Trang hoàng cửa kính được coi là một cách trang trí quán cơm văn phòng thanh lịch, hiện đại và sang trọng. Nó sẽ là giải pháp tô điểm cho không gian quán ăn hiệu quả, tạo ra sự thông thoáng cho không gian. Ngay cả khi quán cơm bạn mở có diện tích nhỏ thì vẫn có thể mang đến sự dễ chịu cho khách hàng.

Trang trí cửa kính cho quán cơm văn phòng
Trang trí cửa kính cho quán cơm văn phòng

Hơn nữa, cửa kính còn giúp lan tỏa ánh sáng tự nhiên của bên ngoài vào quán cũng như giúp thực khách có thể quan sát ở tầm xa ra không gian bên ngoài. Vừa tiết kiệm điện năng, vừa tạo sự thoải mái cho khách hàng vì không cảm thấy sự bó buộc trong 01 không gian nào cả!

Ngoài ra, việc trang trí thêm các chi tiết trên cửa kính cũng khá ổn bởi nó có thể thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Bài trí nội thất quán cơm văn phòng đẹp mắt, khoa học

Đối với việc setup quán cơm kinh doanh, đẹp không nhất thiết là phải sử dụng nội thất sang trọng, đắt đỏ. Điều quan trọng là người chủ quán cơm văn phòng cần lựa chọn được cách sắp xếp, bố trí nội thất gọn gàng và thanh lịch. Đồng thời, bàn ghế cần chọn loại có kích cỡ phù hợp và được bài trí sao cho lối đi lại vẫn rộng, thoáng, di chuyển thuận tiện.

Trang trí quán cơm văn phòng
Bài trí nội thất quán cơm văn phòng đẹp mắt, khoa học

Bạn có thể sử dụng các đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí đầu tư vào nội thất quán ăn. Ngoài ra, loại gỗ công nghiệp không có tính cứng nhắc như gỗ thịt, bạn có thể tùy biến và thiết kế nó sao cho đồ nội thất được tạo ra có thể làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Hơn nữa, nội thất của quán cơm văn phòng cũng không cần phải trang trí quá cầu kỳ, chi tiết. Những đồ nội thất đồng bộ sẽ là lựa chọn tốt cho quán cơm văn phòng, tạo ra được sự chuyên nghiệp, thanh lịch.

Thiết kế không gian bếp sạch và thoáng

Hệ thống bếp nên được thiết kế gọn gàng và sạch sẽ nhất có thể. Những đồ trong bếp nên được chế tạo từ inox để không gian trở nên sạch sẽ hơn đồng thời có thể vệ sinh dễ dàng khi cần. Hệ thống bồn rửa của bếp nấu nên được bố trí theo hàng dọc để tạo sự tiện dụng trong quá trình chế biến, xử lý món ăn.

Không gian bếp nấu cơm văn phòng cần được trang bị đầy đủ công năng với các bộ phận riêng biệt. Như vậy sẽ đảm bảo hơn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Thêm nữa, khu vực bếp nấu, khu vực lưu trữ món ăn, khu vực trưng bày món ăn nên có sự liên kết để quá trình chế biến cho đến quá trình phục vụ khách hàng luôn diễn ra thuận tiện và nnhanh chóng nhất. Bạn cũng nên sắm tủ lạnh trong quán ăn để bảo quản thức ăn và nước uống được tốt nhất.

Nguyên Khôi - địa chỉ phân phối tủ hấp giò chả uy tín, giá rẻ
Không gian bếp nấu cơm văn phòng được trang bị tủ cơm công nghiệp hiện đại, tiện dụng

Bạn có thể tham khảo thiết bị bếp nấu đa năng để tiết kiệm không gian: tủ nấu cơm công nghiệp Nguyên Khôi. Thiết bị này không chỉ hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất trong việc nấu cơm, hấp xôi, gà, giò chả, xúc xích, bánh bao, ngô, khoai, … mà còn được thiết kế bằng inox 304 cao cấp, rất gọn, hiện đại, sạch sẽ, bền lâu và không chiếm nhiều không gian diện tích của căn bếp nấu.

Liên hệ ngay HOTLINE: 079.222.1234 để được tư vấn nhanh chóng và đặt mua mẫu tủ cơm công nghiệp tốt nhất với nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn cho bếp nấu trong quán cơm văn phòng của bạn nhé!

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Nguyên Khôi về cách trang trí quán cơm văn phòng “sang – xịn – mịn”. Chúc các bạn thiết kế quán cơm văn phòng hút khách, hiệu quả và tiết kiệm!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho TOP 3+ cách trang trí quán cơm văn phòng đẹp, thu hút đông thực khách

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá TOP 3+ cách trang trí quán cơm văn phòng đẹp, thu hút đông thực khách
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "trang trí quán cơm văn phòng"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3