Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Bí quyết kinh doanh cafe cơm văn phòng siêu đắt khách

Kinh doanh cafe cơm văn phòng là mô hình kinh doanh 2 trong 1, rất phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh này nhưng chưa biết hiện thực hóa ý tưởng như thế nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới:

Ý tưởng kinh doanh cafe cơm văn phòng

Kinh doanh cafe cơm văn phòng là mô hình kinh doanh kết hợp giữa 2 mặt hàng phổ biến, được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại là cafe và cơm văn phòng. Tưởng rằng 2 lĩnh vực này không có sự liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại vô cùng ăn ý, dân văn phòng thường có thói quen uống cà phê sau bữa ăn để tỉnh táo suốt ngày dài làm việc. 

Ý tưởng kinh doanh cafe cơm văn phòng
Ý tưởng kinh doanh cafe cơm văn phòng

Đối tượng khách hàng tiềm năng của mô hình này là nhân viên văn phòng, làm nhà nước , công sở. Địa điểm kinh doanh thường là trong tòa nhà làm việc hoặc những tuyến phố thuộc khu vực lân cận. 

Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh cafe cơm văn phòng

10 Điều cần chuẩn bị khi kinh doanh quán cafe cơm văn phòng: 

Bí quyết kinh doanh cafe cơm văn phòng đắt khách
Bí quyết kinh doanh cafe cơm văn phòng đắt khách

Nghiên cứu thị ttrường

Đầu tiên, bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. Hãy dành thời gian phân tích những chiến lược kinh doanh và marketing của đối thủ, từ đó xây dựng cho mình chiến lược phù hợp nhất.

Chuẩn bị vốn đầu tư

Các khoản chi phí cần đầu tư bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng: 15 – 20 triệu/ tháng đối với khu vực trung tâm, 10 – 12 triệu/ tháng đối với khu vực ngoại thành
  • Chi phí đầu tư trang thiết bị (tủ nấu cơm, tủ bán cơm, bếp xào, rán, máy pha cà phê): 8 – 10 triệu
  • Chi phí nguyên liệu: 1 – 2 triệu/ ngày
  • Chi phí thuê nhân viên: 7 triệu/ người
  • Chi phí khác (tiền điện, nước, phí duy trì,…): 5 – 10 triệu 
Chuẩn bị vốn đầu tư
Chuẩn bị vốn đầu tư

Như vậy, để triển khai kinh doanh cafe cơm văn phòng, bạn cần chuẩn bị số vốn trung bình từ 40 – 70 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh theo mô hình nhượng quyền, tuy nhiên mức chi phí sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều.

Chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công hay thất bại của quán ăn. Bạn hãy ưu tiên những vị trí có mặt tiền rộng rãi, gần khu văn phòng, khu công nghiệp, có chỗ để xe cho khách hàng. Hãy cân đối về chi phí, nếu không dư dả tài chính bạn có thể thuê tại các tầng cao hoặc trong ngõ. 

Chọn mặt bằng kinh doanh
Chọn mặt bằng kinh doanh

Thiết kế không gian quán

Không gian quán cafe cơm văn phòng cần được trang trí đẹp, mang lại sự thoải mái và gần gũi với khách hàng. Khu vực bếp cần có vách ngăn để hạn chế ám mùi dầu mỡ. Đồ nội thất nên sử dụng đồng màu với màu logo thương hiệu, tránh chọn những gam màu quá nổi bật sẽ tạo cảm giác chói mắt.

Thuê nhân công

Để đảm bảo hiệu suất kinh doanh, bán hàng, bạn hãy tuyển thêm nhân viên phục vụ. Nhân viên cần được training kĩ càng về thái độ, cách phục vụ cũng như cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố. Mức giá thuê nhân viên trung bình từ 7 triệu/ người, bạn có thể thuê học sinh, sinh viên với ca làm partime để tối ưu chi phí. 

Thuê nhân viên phục vụ
Thuê nhân viên phục vụ

Tìm nguồn cung nguyên liệu

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu tươi sạch, có đầy đủ giấy tờ kiểm định về nguồn gốc xuất xứ. Ngày nay, những quán ăn sử dụng thực phẩm bẩn đang bị tẩy chay và lên án vô cùng gay gắt. Do đó, nếu bạn muốn phát triển kinh doanh về dài hạn, hãy tập trung vào yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm nhé. 

Xây dựng menu đa dạng

Menu cần được thiết kế phong phú, đa dạng, thực đơn đồ ăn – đồ uống nên được phân chia rõ ràng. Ngoài ra, bạn có thể phục vụ thêm những món khai vị và tráng miệng, đồ uống bên cạnh cà phê có thể kinh doanh thêm nước ép, trà sữa, sinh tố,….Menu cần được thiết kế thêm hình ảnh minh họa để kích thích vị giác khách hàng hiệu quả. 

Xây dựng menu đa dạng
Xây dựng menu đa dạng

Tập trung Marketing

Marketing là con đường ngắn nhất giúp cửa hàng của bạn được biết đến nhiều hơn. Bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội có lượt tương tác và truy cập cao như: Facebook, Instagram, Tiktok…. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức một số chương trình ưu đãi, giảm giá để kích thích hành vi của người dùng, như là: mua 1 tặng 1, mua đồ ăn tặng đồ uống, đi 5 tính tiền 4,… 

Kết hợp kinh doanh online 

Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ, đặc biệt là khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, khách hàng có xu hướng đặt đồ ăn online nhiều hơn so với ăn tại quán. Bạn hãy liên kết cửa hàng với những ứng dụng đặt đồ ăn như: Grab, Now, Baemin, ShopeeFood,… 

Kết hợp kinh doanh online đa nền tảng
Kết hợp kinh doanh online đa nền tảng

Kết luận

Kinh doanh cafe cơm văn phòng là hình thức kinh doanh vô cùng tiềm năng, hứa hẹn đem lại doanh thu, lợi nhuận hấp dẫn. Yếu tố then chốt để bán cà phê cơm văn phòng thành công chính là chất lượng món ăn và thái độ phục vụ.

Để chế biến được số lượng lớn cơm trong thời gian ngắn, không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu, bạn cần đầu tư ngay cho cửa hàng của mình tủ nấu cơm công nghiệp. Tủ sử dụng công nghệ nấu hấp bằng hơi nước nên thành phẩm cơm mềm dẻo, chín đều, nói không với hiện tượng khê cháy

Tủ nấu cơm công nghiệp Nguyên Khôi
Tủ nấu cơm công nghiệp Nguyên Khôi

Hiện tại, Nguyên Khôi là thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp tủ hấp cơm công nghiệp cho nhà hàng, quán ăn. Không chỉ có mức giá bán rẻ, Nguyên Khôi còn có rất nhiều chương trình, ưu đãi, quà tặng khủng cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi kinh doanh cafe cơm văn phòng. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bí quyết kinh doanh cafe cơm văn phòng siêu đắt khách

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bí quyết kinh doanh cafe cơm văn phòng siêu đắt khách
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "kinh doanh cafe cơm văn phòng"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3