Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

10+ Kinh nghiệm kinh doanh gà ủ muối đông khách, lợi nhuận cao

Gà ủ muối là một trong những món ăn đang “hot” trong thời gian gần đây. Nhiều cơ sở kinh doanh gà ủ muối lên như diều gặp gió, vốn 1 lời 4. Tuy nhiên, nếu bạn cũng đang định kinh doanh mặt hàng này mà chưa có kế hoạch cụ thể thì sẽ dẫn đến thất bại cao bởi thị trường cạnh tranh rất mãnh liệt. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nguyên Khôi, chúng tôi sẽ bật mí 10 tips kinh doanh gà ủ muối siêu lợi nhuận bạn nên biết.

kinh doanh gà ủ muối
kinh doanh gà ủ muối

10+ kinh nghiệm kinh doanh gà ủ muối đông khách, lợi nhuận cao

Để kinh doanh gà ủ muối thành công thì đòi hỏi sự kiên trì, có định hướng rõ ràng và cần đảm bảo nhiều yếu tố như:

Hoạch định mô hình kinh doanh

Khi kinh doanh gà ủ muối, bạn cần hoạch định rõ ràng mô hình kinh doanh mình muốn xây dựng. Tuyệt đối không được thực hiện kinh doanh theo kiểu tự phát, bởi có thể là mô hình kinh doanh món này nhưng thực tế lại rất khác nhau tùy thuộc vào lượng khách hàng bạn muốn phục vụ 100, 200 hay 500 thậm chí hàng nghìn suất mỗi ngày. Chính vì vậy, bạn cần xác định:

Hoạch định mô hình kinh doanh
Hoạch định mô hình kinh doanh
  • Phục vụ bao nhiêu khách hàng mỗi ngày
  • Cơ sở vật chất có rộng rãi để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?
  • Khả năng tài chính hiện tại như thế nào, hạn chế hay có thể thoải mái đầu tư. 

Với mỗi quy mô thì mặt bằng cũng như nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị cũng khác nhau. Nhưng bạn cần xác định rõ ngay từ đầu để có hướng đi phù hợp. 

Chuẩn bị vốn cố định & dự trù

Trong kinh doanh, sẽ có vô vàn những tình huống xảy ra, vì thế bạn cần có nguồn vốn cố định để khi bắt tay vào mọi thứ sẽ chỉn chu đi theo kế hoạch bạn đã vạch ra sẵn. 

Ngược lại, nếu bạn thực hiện mọi thứ trong mơ hồ với đường đi không rõ ràng thì việc kinh doanh sẽ không được thuận lợi. Làm rõ một số yếu tố như nguồn vốn là bao nhiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng muốn hướng đến là ai, đề ra mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn, cần bao nhiêu nhân lực thậm chí là những giải pháp xoay tiền hiệu quả nếu gặp những trường hợp xấu.

Tìm mối nhập gà sạch

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra thành phẩm ngon chính là nguồn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn, có chứng nhận an toàn thực thẩm, có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm tươi ngon, đảm bảo sẽ đi đường dài, nâng tầm thương hiệu.

Tìm mối nhập gà sạch
Tìm mối nhập gà sạch

Học làm gà ủ muối ngon

Bên cạnh việc tìm nguồn nguyên liệu đảm bảo, bạn cần “học nghề” của những thương hiệu uy tín, chất lượng. Sau khi có đủ kiến thức và kỹ năng, bạn nên nghiên cứu cũng như tìm hiểu công thức nước chấm ngon để giữ chân khách hàng. 

Đầu tư trang thiết bị bếp

Đầu tư trang thiết bị bếp để kinh doanh là đầu tư thông minh, chất lượng món ăn chiếm 50%, 50% là phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng. Nếu như sản phẩm tốt, đạt chất lượng, ăn hợp khẩu vị nhưng khả năng phục vụ kem, cung không đáp ứng cầu thì khả năng thất bại rất lớn.

Bên cạnh việc đầu tư thời gian và công sức để học làm gà ủ muối ngon thì cũng nên đầu tư trang thiết bị hỗ trợ giúp tiết kiệm thời gian và công sức như máy làm lông gà vịt, tủ hấp chuyên dụng, tủ làm lạnh để bảo quản,.. 

Đầu tư trang thiết bị bếp
Đầu tư trang thiết bị bếp

Thuê nhân viên hỗ trợ

Tùy vào từng thời điểm như mùa lễ hội, du lịch hoặc các thời điểm trong ngày mà lượng khách khác nhau. Nên bạn có thể quan sát và dựa vào tình hình thực tế để thuê nhân viên part – time, vào những khung giờ khác nhau vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo nguồn cung.

Bên cạnh đó, khi kinh doanh gà ủ muối đừng quên khâu đào tạo để tạo dấu ấn riêng cũng như nâng cao giá trị thường hiệu mình.

Thuê nhân viên hỗ trợ
Thuê nhân viên hỗ trợ

Thuê mặt bằng kinh doanh

Như đã nói ở trên, bạn cần xác định được rõ mô hình kinh doanh của mình, bán để phục vụ số lượng khách ra sao để lựa chọn mặt bằng phù hợp với kinh phí dự trù. Nếu bạn hướng đến phục vụ lượng lớn khách hàng, cần thuê mặt bằng rộng để đáp ứng đủ nhu cầu như chỗ để nguyên vật liệu, các loại dụng cụ nhà bếp hỗ trợ như tủ hấp, tủ mát,.. Ngược lại, nếu kinh doanh với quy mô nhỏ, có thể thuê mặt bằng có diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Hoàn tất thủ tục kinh doanh 

Để quá trình kinh doanh gà ủ muối diễn ra thuận lợi, bạn cần có giấy phép kinh doanh cũng như nhiều loại giấy tờ khác như giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm chất lượng gà, chứng nhận là cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất,..

Đa dạng menu phục vụ khách

Thực đơn đa dạng sẽ phục vụ được nhiều đối tượng cũng như nhu cầu khách hàng. Ví dụ như khi kinh doanh ổ muối bạn có thể đưa ra đa dạng các loại nước chấm như nước chấm chanh ớt, sốt chấm truyền thống hoặc nước chấm muối ớt với sữa đặc. 

Đa dạng menu phục vụ khách
Đa dạng menu phục vụ khách

Lên chiến lược PR marketing

Đối với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể tự PR cho thương hiệu của mình bằng cách thường xuyên cập nhật hình ảnh về món ăn, các chương trình khuyến mãi đi kèm. Ngược lại, đối với các đơn vị lớn, bạn có thể chạy quảng cáo, lên content, video, hình ảnh trên các sàn thương mại điện tử như Facebook, Google,…

Nguyên nhân nhiều người thua lỗ khi kinh doanh gà ủ muối

Chất lượng gà không đạt chuẩn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến người kinh doanh gà ủ muối bị thua lỗ chính là chất lượng gà mang ra thị trường không đạt tiêu chuẩn như gà kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng các chất làm sạch và khử mùi. Thông tin xấu có thể lan truyền rất nhanh, những review kém chất lượng có thể đánh sập một thương hiệu gà ủ muối có tiếng.

Định giá gà ủ muối quá cao

Một con gà ủ muối thông thường sẽ dao động tối thiệu từ 170.000 VNĐ đến 180.000 VND. Tuy nhiên, tùy từng loại gà sẽ có mức giá khác nhau như gà ri, gà thả vườn, gà đông tảo, gà đồi… Nếu như giá thành khách hàng bỏ ra không xứng tầm chất lượng, họ sẽ chẳng quay lại lần nữa. Chính vì thế, việc định giá gà ủ muối của thương hiệu mình bán cũng rất quan trọng.

Định giá gà ủ muối quá cao
Định giá gà ủ muối quá cao

Hướng đến nhầm đối tượng khách hàng

Chất lượng gà ủ muối ngon nhưng không không phải độ tuổi nào, quy mô nào bạn cũng có thể thêm vào menu. Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng, tránh dẫn đến việc ế ẩm, dễ chán nản trong kinh doanh.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt

Một trong những lý do khiến kinh doanh gà ủ muối thất thu, lỗ vốn là do dịch vụ chăm sóc khách hàng kém như phục vụ khách tại quán, chậm trễ cũng như thiếu kỹ năng trả lời tin nhắn khách, thái độ, xử lý các vấn đề không thỏa đáng.

Cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh

Cuối cùng, vì những chiêu trò của đối thủ cạnh tranh như review sai sự thật về sản phẩm, cũng khiến thương hiệu của mình bị ảnh hưởng, mất khách.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm kinh doanh gà ủ muối đã giúp bạn chuẩn bị tốt những yếu tố cần thiết để mở cửa hàng kinh doanh. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé. 

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10+ Kinh nghiệm kinh doanh gà ủ muối đông khách, lợi nhuận cao

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10+ Kinh nghiệm kinh doanh gà ủ muối đông khách, lợi nhuận cao
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "kinh doanh gà ủ muối"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3