Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

10 Mặt hàng và Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè lợi nhuận Cao

Kinh doanh vỉa hè là một hình thức kinh doanh phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đây lại là công việc không hề dễ dàng. Theo dõi hết bài viết chúng tôi chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, tận dụng cơ hội để thành công.

kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè
Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè

Kinh doanh vỉa hè 1 vốn 4 lời 

Đồ ăn vỉa hè đang được đông đảo các tầng lớp nhân viên văn phòng đến học sinh yêu thích bởi món ăn đa dạng với giá thành phải chăng. Hình thức kinh doanh này cũng rất được ưa chuộng bởi:

  • Không cần nguồn vốn quá lớn để thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng mà bạn chỉ cần một chiếc xe bán hàng lưu động di chuyển đến những nơi đông đúc như công viên, trường học, khu công nghiệp hoặc sử dụng địa điểm kinh doanh trên vỉa hè.
  • Giá thành vô cùng rẻ nên thu hút được số lượng khách hàng lớn. Chỉ từ 10.000 VND đến 50.000 VND bạn đã có thể mua được một ly trà sữa hoặc những món ăn vặt thơm ngon như bánh tráng trộn, bánh mì kẹp thịt, bánh tráng nướng, chân gà nướng,..
Kinh doanh vỉa hè 1 vốn 4 lời 
Kinh doanh vỉa hè 1 vốn 4 lời

Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè cho người mới

Khảo sát thị trường

Hiện nay, thị trường kinh doanh vỉa hè đang sôi động hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang muốn kinh doanh, nhưng không tìm hiểu về thị trường, không tìm hiểu đối tượng khách hàng, đâu là những khách hàng tiềm năng thì cơ hội thành công khi kinh doanh vỉa hè rất khó. Bạn cần chú ý đến một số yếu tố như: địa điểm kinh doanh ở đâu, ở đây có đối tượng khách hàng nào, nhu cầu của họ là gì,…

Xác định mặt hàng bày bán

Xác định rõ mặt hàng mình muốn kinh doanh là gì, chuyên về đồ uống như trà sữa, nước ép trái cây, trà đào cam xả, cà phê,.. hay kinh doanh đồ ăn cặt như bánh mì, thịt nướng, trứng nướng, ngô luộc, khoai luộc,.. hoặc buôn bán quần áo, sạch vở, đồ lưu niệm,.. Chọn ra được loại sản phẩm cụ thể, mới giúp bạn hoạch định rõ ràng kế hoạch kinh doanh được.

Xác định mặt hàng bày bán
Xác định mặt hàng bày bán

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết

Dù kinh doanh trên vỉa hè hay bằng các loại xe lưu động như xe bán cà phê, xe bán bánh mì, xe bán xiên bẩn, xe bán quần áo, xe bán sách,.. thì việc lên kế hoạch kinh doanh hết sức quan trọng như từ giấy tờ pháp lý, nhập nguyên liệu, dụng cụ cần thiết, lên chiến dịch marketing, tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm,..

Thuê mặt bằng trên vỉa hè

Thuê mặt bằng bán trên vỉa hè cũng chẳng phải dễ dàng, lại cực kỳ đắt đỏ tại các khu vực lớn như Hà Nội, TPHCM. Chính vì thế, nếu bạn đang có mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. mới bắt đầu và chưa có quá nhiều chi phí có thể tìm đến giải pháp tạm thời kinh doanh vỉa hè trên xe lưu động, bán tại các địa điểm đông người qua lại như trường học, khu công nghiệp, công viên,..

Đảm bảo chất lượng mặt hàng bày bán

Đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm là yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh trên vỉa hè. Bạn cần tập trung vào việc lựa chọn nguyên liệu tươi mới và bảo quản chúng đúng cách để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, tuân thủ các quy định về vệ sinh thực phẩm từ cơ quan chức năng là điều không thể thiếu, bao gồm việc đeo khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn và bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp. Sử dụng các dụng cụ bảo quản thực phẩm sạch sẽ và có khả năng chịu nhiệt là cần thiết.

Đảm bảo chất lượng mặt hàng bày bán
Đảm bảo chất lượng mặt hàng bày bán

Đầu tư công cụ trưng bày, bán hàng thu hút

Đầu tư vào các công cụ trưng bày cũng là yếu tố giúp thu hút lượng lớn khách hàng như biển hiệu rõ ràng, bắt mắt; sử dụng đèn giúp làm nổi bật sản phẩm của mình lên; đầu tư về dụng cụ nấu nướng để tối ưu các khâu từ chuẩn bị nguyên liệu cho đến chế biến, giúp phục vụ khách hàng nhanh nhất có thể.

Đa dạng mặt hàng bày bán

Đa dạng trong thực đơn bày bán giúp thu hút nhiều khách hàng, cho họ nhiều sự lựa chọn. Họ có thể đi ăn 7 ngày trong tuần nhưng cũng không sợ bị trùng món. 

Đa dạng mặt hàng bày bán
Đa dạng mặt hàng bày bán

Phục vụ khách tận tình, chu đáo

Luôn đặt tâm lý là khách hàng trải nghiệm để hiểu cũng như lắng nghe ý kiến của khách hàng, có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của họ. Bên cạnh đó, hãy luôn hỗ trợ cũng như giúp đỡ, giải quyết những vấn đề phát sinh một cách nhanh nhất.

Sự tận tình và tận tâm cũng chính là sự khác biệt của bạn đối với những đối thủ kinh doanh. Xây dựng niềm tin, chữ tín từ phía khách hàng, giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên bền vững.

Kết hợp kinh doanh online

Kết hợp hoạt động bán hàng trực tuyến cùng với kinh doanh tại vỉa hè là một phương án mang lại hiệu quả cao để tăng cường doanh thu và thu hút khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ mở rộng được phạm vi tiếp cận với một lượng lớn khách hàng, không chỉ giới hạn ở những người mua hàng trực tiếp tại điểm bán.

Với việc tận dụng các công nghệ mạng và kỹ thuật số, bạn có thể dễ dàng tạo ra một trang web bán hàng online, hoặc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,… để giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc kinh doanh trên một trang web riêng cũng là một lựa chọn đáng xem xét. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí nền tảng từ các bên thứ ba.

Cảnh giác và tự bảo quản tài sản

Kinh doanh trên vỉa hè đòi hỏi sự tự chủ, linh hoạt và luôn giữ sự cảnh giác để bảo vệ tài sản như quản lý lượng hàng hóa, cất giữ tiền mặt kỹ càng, đảm bảo an toàn vệ sinh đối với mặt hàng kinh doanh, biết cách liên hệ với các cơ quan chức năng khi gặp trộm cắp.

Gợi ý 10 mặt hàng kinh doanh vỉa hè siêu hot

Dưới đây là một số mặt hàng kinh doanh vỉa hè siêu hot, bán chạy nhất bạn có thể cân nhắc:

Trà sữa

Trà sữa là thức uống được giới trẻ ưa chuộng và được chọn là sản phẩm kinh doanh vỉa hè phổ biến. Với cách pha chế đơn giản, cùng nguyên liệu dễ mua dễ tìm, số vốn bỏ ra 1 nhưng thu về lãi gấp 3 gấp 4 lần đó nhé.

Trà sữa
Trà sữa

Trà đá

Trà đá trên vỉa hè đã trở thành biểu tượng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Từ những con phố nhỏ tới các khu dân cư đông đúc, gần nhà thờ hay các trường đại học, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán trà đá này.

Điều đặc biệt là, đây là một ý tưởng kinh doanh trên vỉa hè có tiềm năng lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên đất công này thường đòi hỏi một khoản chi phí mua đất không hề nhỏ. 

Cafe

Cafe là thức uống quen thuộc vào mỗi buổi sáng của người Việt ta. Kinh doanh cafe trên xe lưu động cũng là hình thức kinh doanh có lợi nhuận khi không tốn chi phí mặt bằng, bán theo kiểu take away, vô cùng tiện lợi cho dân văn phòng, những người bận rộn,…

Nước ép

Kinh doanh nước ép trái cây trên vỉa hè bằng xe lưu động, di chuyển dễ dàng, vừa có chi phí đầu tư thấp lại thu về lợi nhuận đáng kể, đặc biệt là mùa hè.

Nước ép
Nước ép

Nước mía

Nước mía cũng là một thức uống giải khát được mọi lứa tuổi yêu thích vào ngày hè. Trung bình mỗi ngày có thể bán được 50 – 60 lít nước mía. Một lít nước mía sẽ được khoảng 4 cốc, chủ quán bán với giá từ 12.000 – 15.000 đồng một cốc, họ có thể thu về từ 42.000 – 50.000 đồng.

Trà chanh

Đây cũng là loại thức uống vỉa hè được giới trẻ yêu thích vừa rẻ lại có thể giải khát. Đây cũng nghĩa là nghề được xem là “1 vốn 4 lời” thu về lợi nhuận cực khủng. 

Bánh mì

Bánh mì là thức ăn quen thuộc của nhiều người vào buổi sáng hoặc đi làm về muộn, sẽ rất dễ dàng để thấy những chiếc xe bán bánh mì trên đường phố với nhiều loại như bánh mì thịt nướng, bánh mì xúc xích, bánh mì pate,..  Mặt hàng này bán rất chạy nên chủ quán có thể thu hồi vốn nhanh, doanh thu khủng.

Bánh mì
Bánh mì

Kem tươi

Số vốn cần thiết để kinh doanh kem tươi sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn. Trong trường hợp kinh doanh trên vỉa hè, số vốn yêu cầu thường không quá lớn, dao động từ khoảng 20 đến 50 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô cụ thể.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần đầu tư vào các thiết bị như máy làm kem, cốc ly, ô che, bàn ghế, … Mặc dù không cần phải lo lắng về chi phí thuê mặt bằng khi kinh doanh trên vỉa hè, nhưng cũng cần lưu ý rằng hoạt động của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết.

Đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè cũng thu được lợi nhuận đáng kể với đa dạng loại đồ ăn như xôi, bánh mì, bánh bao, tào phớ, ngô nướng, thịt xiên. Chi phí bỏ ra không quá lớn, chỉ với 1 chiếc xe đẩy cùng những dụng cụ cơ bản như bếp ga, chảo, bếp nướng.. không tốn tiền thuê mặt bằng, điện nước hay máy lạnh,.. 

Đồ ăn vặt
Đồ ăn vặt

Đồ nướng

Mùa đông sẽ là thời điểm vàng cho những ai đang muốn kinh doanh đồ nướng hoặc lẩu. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý khách hàng, vừa không mất quá nhiều tiền lại vừa được ăn ngon thì bán đồ nướng vỉa hè cũng thu hút được lượng khách hàng lớn. Không phải bỏ quá nhiều vốn, khả năng thu về cũng rất nhanh. 

Ốc

Kinh doanh quán ốc vỉa hè là hình thức giúp hoàn vốn nhanh, một số chi phí cần phải chi như mua bàn ghế, chán đĩa, mua nguyên vật liệu,.. Nếu mỗi ngày quán thu hút được từ 17 đến 20 bàn khách, và mỗi bàn đem về khoảng 300-400 nghìn đồng, tổng doanh thu dự kiến sẽ dao động từ 6 đến 8 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí, dự kiến lợi nhuận sẽ từ 1 đến 3 triệu đồng. Với tình hình này, chủ quán có thể kỳ vọng đầu vốn sẽ được hoàn lại sau khoảng 3-4 tháng kinh doanh.

Ốc
Ốc

Quần áo

Kinh doanh quần áo vỉa hè không cần phải bỏ qua nhiều chi phí do bạn không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, hay trang trí cửa hàng. Hình thức này phù hợp với những loại quần áo giá rẻ chỉ từ 50.000 VND đến 150.000 VND, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc áo phông hay chiếc quần sooc đẹp rồi.

3 Khó khăn thường gặp khi kinh doanh vỉa hè

Thời tiết

Thời tiết chính là một trong những khó khăn thường gặp nhất khi bạn kinh doanh vỉa hè. Nếu gặp thời tiết khô ráo thì quá thuận lợi nhưng khi trời mưa, gặp đúng lúc đông khách, bạn sẽ chạy không thể kịp. Đặc biệt, đối với những người kinh doanh các mặt hàng như giày dép, sách vở, quần áo,.. Nên khi kinh doanh vỉa hè, bạn nên chuẩn bị cho mình những phương án ứng phó trong trường hợp xấu nhất.

An ninh

Mối lo lớn mà nhiều người kinh doanh trên vỉa hè đều phải đối mặt hàng ngày là việc hàng hóa có thể bị lực lượng Cảnh sát giao thông thu giữ bất cứ lúc nào. Hãy hỏi và nhờ sự tư vấn từ những người cùng kinh doanh khác để biết cách xử lý tình huống này một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, kể cả khi bạn tuân thủ đầy đủ các quy định, vẫn có thể bị lực lượng chức năng thu giữ hàng hóa. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị và sắp xếp hàng hóa của mình một cách gọn gàng và thuận tiện để có thể di chuyển nhanh chóng khi lực lượng trật tự đến kiểm tra.

An ninh
An ninh

Cạnh tranh

Sự canh tranh giữa những người kinh doanh với nhau là điều không thể tránh khỏi như nói xấu, gây khó dễ cho nhau, bắt nạt nhau. Để tránh tình trạng này, hãy ngoại giao tốt, kết hợp cùng nhau buôn bán. Ví dụ như quầy hàng này bán đồ ăn vặt, thì quầy bên cạnh bán nước uống. Có như vậy không khí mới trở nên vui tươi, bán hàng rộn ràng được.

Hy vọng với những chia sẻ của Nguyên Khôi về kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi chuẩn bị kinh doanh. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10 Mặt hàng và Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè lợi nhuận Cao

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 Mặt hàng và Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè lợi nhuận Cao
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3