Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

[Giải đáp] Mở bán cơm tấm có lời không?

Cơm tấm là một trong số những món đặc sản tại Việt Nam, đặc biệt được yêu thích tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam nói chung. Do đó, nhiều người hiện nay lựa chọn cơm tấm làm mặt hàng kinh doanh chủ đạo để gia tăng thu nhập cho bản thân. Vậy bán cơm tấm có lời không? Làm thế nào để quán cơm tấm trở nên hút khách hơn? Câu trả lời sẽ có ở bài viết bên dưới: 

Giải đáp bán cơm tấm có lời không?

Để giải đáp câu hỏi “bán cơm tấm có lời không”, bạn cần tìm hiểu rõ chi phí, doanh thu và lợi nhuận khi kinh doanh cơm tấm 

Mở bán cơm tấm có lời không?
Mở bán cơm tấm có lời không?

Chi phí mở quán cơm tấm

Chi phí mở quán cơm tấm bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh: khu vực trung tâm từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng, khu vực ngoại thành từ 8 – 15 triệu đồng/ tháng. 
  • Chi phí đầu tư trang thiết bị: 5 – 12 triệu đồng
  • Chi phí nguyên vật liệu: 800K – 1 triệu/ ngày 
  • Chi phí thuê nhân công: 7 triệu/ người/ tháng
  • Chi phí khác (phí điện, nước, thuế,…): 2 – 3 triệu/ tháng

Như vậy, tổng chi phí mở quán cơm tấm dao động từ 25 – 30 triệu đồng đối với quán ăn quy mô vừa, từ 40 – 60 triệu đồng với quán ăn quy mô lớn. Nếu đã có sẵn địa điểm kinh doanh, bạn không cần phải thuê nhà và mức phí sẽ thấp hơn đáng kể. 

Chi phí mở quán cơm tấm
Chi phí mở quán cơm tấm

Chi phí làm ra 1 dĩa cơm tấm

Để tính toán được lợi nhuận thu về khi bán một suất cơm tấm, ta cần tìm hiểu mức chi phí khi làm ra 1 đĩa cơm tấm:

  • Cơm: 1kg gạo tấm có giá 8 – 15.000đ, nấu được khoảng 10 – 15 phần cơm. Như vậy giá cơm sẽ dao động từ 500 – 800đ/ suất
  • Sườn: 1kg sườn cốt lết có giá 60.000đ, cắt được thành 12 – 15 miếng. Giá mỗi miếng sườn khoảng 4 – 5.000đ 
  • Chả trứng: để làm được 1 đĩa chả trứng ta cần 5 quả trứng, 200g thịt heo xay, 200g nấm mèo, miến, rau thơm,….Chi phí khoảng 40.000đ, 1 đĩa sẽ cắt ra được thành 10 phần, giá mỗi phần chả trứng khoảng 5.000đ
  • Lạp xưởng: 100 – 150.000đ/ phần. Mỗi phần sẽ phục vụ được khoảng 15 – 17 suất ăn, giá mỗi lần lạp xưởng khoảng 7 – 8.000đ
  • Trứng: 3.000đ/ quả
  • Bì heo: 30.000đ/ kg. 1 kg bì heo rất nhiều, chế biến được khoảng hơn chục suất ăn, mỗi phần bì có giá chưa tới 1.000đ
  • Dưa leo, cà chua, xà lách,..: mỗi phần có giá khoảng 2.000

Tổng chi phí để làm ra một đĩa cơm tấm sườn full topping khoảng 23.000đ

Chi phí làm ra một đĩa cơm tấm
Chi phí làm ra một đĩa cơm tấm

Giá 1 dĩa cơm tấm trên thị trường

Giá 1 đĩa cơm tấm sườn đầy đủ (bao gồm sườn, chả, bì, trứng,…) dao động từ 45.000 – 55.000đ/ suất đối với quán ăn bình dân. Đối với nhà hàng thì giá sẽ dao động từ 55.000 – 80.000đ/ suất. 

Kết luận bán cơm tấm có lời không

Vậy bán cơm tấm có lời không? Nếu trừ đi các khoản chi phí, ta thấy rằng mỗi suất cơm tấm sẽ lãi khoảng 20.000 – 30.000đ/ suất. Trung bình mỗi ngày các cửa hàng sẽ bán được khoảng 100 phần cơm, mức lợi nhuận thu về dao động từ 2 – 3 triệu đồng/ ngày – một con số cực kì ấn tượng.

So với nhiều hình thức kinh doanh khác, bán cơm tấm mang về lợi nhuận rất ổn định, phù hợp với những người có số vốn đầu tư không nhiều. 

Bán cơm tấm thu về doanh thu, lợi nhuận ổn định
Bán cơm tấm thu về doanh thu, lợi nhuận ổn định

Kinh nghiệm mở quán cơm tấm thành công, đắt khách

Để triển khai bán cơm tấm thành công, đắt khách, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

Xác định quy mô quán dựa trên số vốn

Đầu tiên, bạn cần xác định mô hình kinh doanh phù hợp với số vốn đầu tư ban đầu. Nếu có số vốn dư dả, bạn có thể triển khai mở nhà hàng cơm tấm quy mô lớn với phong thái phục vụ chuyên nghiệp

Nếu có số vốn thấp hơn, bạn có thể tham khảo mô hình bán cơm tấm vỉa hè hoặc kinh doanh online. 

Nghiên cứu thị trường

Tiếp theo, bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, lên ý tưởng, chiến dịch kinh doanh, marketing sao cho hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo một số chiến dịch từ những thương hiệu cơm tấm nổi tiếng hiện nay.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn điểm bán phù hợp và định giá phù hợp

Vị trí bán hàng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của mô hình kinh doanh. Điểm bán cần có không gian rộng rãi, thoáng mát, có chỗ để xe cho khách hàng. Nên ưu tiên những trí thuộc khu vực trung tâm, gần trường học, bệnh viện, khu văn phòng, khu công nghiệp,… 

Lựa chọn điểm bán hàng phù hợp
Lựa chọn điểm bán hàng phù hợp

Đầu tư trang thiết bị

Để đảm bảo hiệu suất kinh doanh, bán hàng, bạn cần đầu tư cho cửa hàng mẫu tủ nấu cơm chất lượng tốt, dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nên chọn mẫu tủ cơm được tích hợp chế độ điều khiển, bạn sẽ không cần phải canh chừng và ước lượng thời gian khi đun nấu. 

Chọn mối nhập nguyên liệu uy tín

Chất lượng nguyên liệu đầu vào có ảnh hưởng lớn đến hương vị món ăn. Bạn hãy lựa chọn địa chỉ nhập nguyên liệu uy tín, có đầy đủ giấy tờ kiểm định về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Không nên vì ham rẻ mà lựa chọn nguyên liệu kém chất lượng, thực phẩm bẩn hiện nay đang bị lên án và tẩy chay vô cùng gay gắt.

Chọn nơi nhập nguyên liệu uy tín, chất lượng
Chọn nơi nhập nguyên liệu uy tín, chất lượng

Học cách nấu cơm tấm ngon

Bạn có thể tham gia khóa học nấu ăn hoặc tham khảo công thức nấu cơm tấm ngon trên Internet để nâng cao tay nghề, đem đến thành phẩm cơm ngon, chuẩn vị nhất. Đây là bí quyết giúp giữ chân khách hàng hiệu quả vào những lần kế tiếp 

Trang bị kiến thức quản lý

Để nắm rõ doanh thu và lợi nhuận thu về mỗi ngày, bạn nên sử dụng những phần mềm quản lý nhà hàng. Hệ thống sẽ tự động tính toán và cập nhập thông số, nếu mở rộng thêm chi nhánh thì quá trình kiểm soát cũng trở nên đơn giản và tối ưu thời gian hơn rất nhiều.

Chú trọng vào thái độ phục vụ

Chú trọng vài thái độ phục vụ
Chú trọng vài thái độ phục vụ

Bên cạnh chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ cũng mang một vai trò vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Bạn có thể tuyển thêm nhân viên phục vụ để thời gian ra đồ nhanh chóng hơn, không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên training kĩ càng về thái độ của nhân viên cũng như cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi mở quán cơm tấm mà bạn cần biết. Hiện tại, Tổng kho Nguyên Khôi là một trong số những thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên cung cấp tủ nấu cơm công nghiệp cho nhà hàng, quán ăn. Rất nhiều mẫu tủ cơm đang có sẵn tại kho với đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã, như là: tủ cơm 4 khay, 6 khay, 8 khay,…. Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể nhất, vui lòng liên hệ với Nguyên Khôi qua Hotline 079 222 1234.

Tủ hấp cơm công nghiệp Nguyên Khôi
Tủ hấp cơm công nghiệp Nguyên Khôi

Thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mở bán cơm tấm có lời không” chưa? Hy vọng rằng bài viết trên sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin cần thiết. 

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho [Giải đáp] Mở bán cơm tấm có lời không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá [Giải đáp] Mở bán cơm tấm có lời không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Bán cơm tấm có lời không"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3