Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Chia sẻ bí quyết kinh doanh cơm văn phòng online hốt bạc mỗi ngày

Kinh doanh cơm văn phòng online là một xu hướng rất “hot” trong mùa dịch. Bởi việc hạn chế tiếp xúc giữa người với người khiến dân văn phòng “lười” ra ngoài ăn cơm hơn. Không những vậy, nếu bạn đang có ý tưởng mở quán cơm văn phòng online thì đừng bỏ lỡ những thông tin của Nguyên Khôi dưới đây!

Vì sao kinh doanh cơm văn phòng online trở nên phổ biến hiện nay?

Hiện nay, nhu cầu mua hàng online của người dân đang ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí đối với việc mua thức ăn cũng vậy. Do đó đây chính là cơ hội và thách thức lớn đối với các bạn trẻ đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh cơm văn phòng online. Cụ thể một số ưu điểm của hình thức này như sau: 

Dễ dàng tiếp cận hơn với các khách hàng tiềm năng

Có lẽ đây là ưu điểm phải nhắc đến đầu tiên của mô hình kinh doanh cơm văn phòng online. Nếu chỉ với cửa hàng truyền thống thì thường lượng khách hàng của bạn chỉ tập trung khu vực xung quanh. Nhưng với mạng internet, mọi người trong phạm vi lớn hơn đều có thể biết đến quán của bạn. Từ đó tăng khả năng đặt mua và trải nghiệm món ăn. 

*Chú ý: Để nhiều khách hàng mục tiêu biết đến quán nhất, thì cần phải đầu tư chạy quảng cáo để tiếp cận.

Kinh doanh online thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, lợi ích của kinh doanh online
Kinh doanh online thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Nhu cầu đặt cơm trưa online ngày càng tăng

Theo kết quả rút ra được từ dự án nghiên cứu Insight thế hệ trẻ Việt Nam của Bamboo – Trong giới trẻ ngày nay có đến 80% người đã từng sử dụng dịch vụ giao thức ăn tận nơi, đây là một con số lớn. Trong số đó nhóm khách hàng là dân văn phòng đặt cơm online lên tới 40%. Vì chỉ cần thông qua việc đặt hàng trên thiết bị di động, nhắn tin trên mạng xã hội là họ đã có thể đặt cho mình một phần ăn đơn giản nhưng luôn đảm bảo về mặt chất lượng.

Cơm trưa văn phòng được nhiều người hướng đến và sử dụng vì tính tiện ích của loại hình này. Thay vì phải tự nấu nướng hay vất vả trong việc di chuyển đi tìm quán ăn trưa. Họ sẽ chỉ cần mất 3 – 5 phút để thực hiện điền thông tin các nhân, địa chỉ nhận hàng là bên giao hàng sẽ ship tới tận nơi. Mỗi suất cơm văn phòng 30.000 – 50.000 VNĐ, bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng.

Kinh doanh quán cơm văn phòng online, Nhu cầu đặt cơm trưa văn phòng ngày càng tăng cao
Nhu cầu đặt cơm trưa văn phòng ngày càng tăng cao

Tiết kiệm kinh phí và tăng hiệu quả kinh doanh

Việc kinh doanh online sẽ giúp bạn để ra được một khoản tiền đầu tư, vì nếu kinh doanh online bạn chỉ cần làm ngay tại nhà, không cần thuê mặt bằng. Bên cạnh đó việc kinh doanh tại nhà cũng sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn. Hơn nữa việc kinh doanh cơm trưa online sẽ giúp bạn có thêm một thị trường tiềm năng, thu hút thêm những khách hàng trung thành mới. 

So với việc mở cửa hàng hàng kinh doanh cơm trực tiếp thì kinh doanh cơm online sẽ tốn ít vốn hơn. Bạn chỉ cần có trong tay từ 10 – 20 triệu đồng là có thể kinh doanh được. Đối với những ngày trời nắng oi bức, những ngày mưa hay tại thời điểm dịch bệnh việc bán hàng online của bạn sẽ càng trở nên thuận lợi hơn. 

Mở quán cơm văn phòng online một ngày lãi bao nhiêu?

Lãi suất bán hàng ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như chi phí mà bạn đầu tư vào. Thông thường nếu như bạn bán được 100 suất/ngày thì số tiền lãi sẽ là 2.500.000 VNĐ/ngày. Đây là số tiền lý tưởng mà không phải công việc nào cũng mang lại mức lợi nhuận cao như vậy. Đổi lại bạn chỉ cần phải bỏ ra công sức, sự cống hiến và tận tụy với nghề. Nếu như bạn không ngừng cố gắng thì số tiền đó vẫn có thể tăng lên cao hơn nữa.

Kinh doanh quán cơm văn phòng online tiềm năng thu lãi lớn, tiền lãi
Kinh doanh quán cơm văn phòng online tiềm năng thu lãi lớn

Để mở được cửa hàng kinh doanh cơm văn phòng online bạn cần dựa trên những tiêu chí đầu tư nào? Sau đây sẽ là các khoản bạn cần dự trù kỹ lưỡng để giúp cho việc kinh doanh cơm văn phòng của mình phát triển thuận lợi hơn. Những khoản cần chi ban đầu bao gồm:

  • Vốn để chuẩn bị nguyên liệu làm đồ ăn: 5 triệu – 8 triệu đồng/ tháng.
  • Phí chạy quảng cáo marketing, duy trì nền tảng bán hàng online: 2 triệu – 5 triệu đồng.
  • Phí dịch vụ điện nước: 1 triệu đồng/tháng.
  • Các thiết bị máy móc cần thiết để đáp ứng nhu cầu nấu nướng: 7 triệu – 20 triệu đồng.
  • Chi phí cho một số mục đích khác: 2 triệu – 3 triệu đồng.

Như vậy, chỉ với số vốn từ 15 triệu – 25 triệu đồng bạn sẽ có quán kinh doanh cơm văn phòng online cho riêng mình.

Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng online trong mùa dịch hiệu quả

Vậy để nhanh chóng thu hồi vốn khi bắt đầu kinh doanh cơm văn phòng online bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau đây.

Bí quyết kinh doanh quán cơm văn phòng online thu lãi nhanh, bí quyết kinh doanh
Bí quyết kinh doanh quán cơm văn phòng online thu lãi nhanh

Tìm hiểu và khảo sát thị trường trước khi kinh doanh

Việc kinh doanh cơm văn phòng online thắng hay bại phụ thuộc vào sự thỏa mãn của khách hàng. Và bước đầu cho điều đó chính là quá trình nghiên cứu thị trường. Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tìm hiểu đầy đủ thông tin về thị trường mà bạn sẽ gia nhập. Từ đó đặt ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn nhằm mang lại nguồn lợi nhuận cao.

Xác định tệp khách hàng có tiềm năng 

Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như: tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực vào những hoạt động Marketing không hiệu quả. Từ đó tăng được lượng khách hàng trung thành, tăng doanh số bán hàng và có thể gia tăng thêm số khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên việc kinh doanh này cũng có phân khúc đối tượng khách hàng riêng, ta có thể chia đối tượng khách hàng mục tiêu ra làm 3 phân khúc như sau:

  • Suất ăn có giá từ 25.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ/suất dành cho mức thu nhập thấp.
  • Suất ăn có giá từ 30.000 VNĐ đến 45.000 VNĐ/suất dành cho mức thu nhập trung bình.
  • Suất ăn có giá từ 50.000 VNĐ/suất trở lên dành cho mức thu nhập cao.
Xác định khách hàng tiềm năng, bí quyết kinh doanh
Xác định khách hàng tiềm năng

Chính vì thế việc xác định đối tượng khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể triển khai, lên menu món ăn một cách hợp lý.

Chuẩn bị dụng cụ, thiết bị nấu nướng

Trong quá trình nấu nướng, các dụng cụ nấu ăn phải tiếp xúc nhiều với các hợp chất hữu cơ như muối, mì chính, dầu ăn,… sẽ làm ăn mòn, làm bẩn các dụng cụ chế biến. Do đó khi chọn lựa dụng cụ phục vụ cho việc chế biến thực phẩm, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu inox. Bởi inox là loại chất liệu tốt, có độ sáng bóng cao dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Kinh doanh quán cơm văn phòng online, Chuẩn bị tủ nấu cơm công nghiệp để kinh doanh
Chuẩn bị tủ nấu cơm công nghiệp để kinh doanh

Để cho việc nấu cơm đạt năng suất cao, có độ dẻo và chín đều bạn nên sử dụng tủ nấu cơm chuyên dụng. Sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp đang được rất nhiều người chọn mua, bạn có thể tham khảo tại Nguyên Khôi. Liên hệ với Nguyên Khôi qua Hotline: 079.222.1234.

Xây dựng kế hoạch, mô hình kinh doanh cơm văn phòng 

Khi xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng online bạn nên xây dựng những chiến lược có sự sáng tạo, khác biệt tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình. Bên cạnh những chiến lược quảng cáo thông thường mà bất cứ loại hình kinh doanh nào cũng có, bạn nên tạo uy tín riêng cho mô hình kinh doanh của mình. Quan tâm tới khách hàng hơn, bằng cách đưa ra cho họ những món quà tặng hay những tấm thiệp, lời chúc vào những dịp lễ. Giúp cho họ nhận được những món quà tinh thần, sẽ muốn đặt hàng của bạn trong những lần tới.

Kinh doanh quán cơm văn phòng online, Xây dựng kế hoạch và mô hình quán cơm
Xây dựng kế hoạch và mô hình quán cơm

Đảm bảo chất lượng suất ăn ngon bổ rẻ

Ba tiêu chí Ngon – Bổ  – Rẻ là những điều mà bất cứ khách hàng nào cũng muốn được trải nghiệm. Chính vì thế, khi đưa sản phẩm tới khách hàng bạn cần kiểm tra chất lượng của món ăn một cách cẩn thận, tỉ mì. Đảm bảo thực phẩm luôn đạt chuẩn về mặt chất lượng cũng như giá thành. Thực hiện được việc đó giúp cho việc kinh doanh của bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng, có được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Lên menu (thực đơn) đa dạng

Muốn kinh doanh cơm online đạt hiệu quả, có nhiều khách hàng bạn cần phải mang đến cho khách hàng những món ăn ngon. Thực đơn đa dạng đáng vai trò trọng mang đến sự thành công. Những món ăn trong bừa cơm trưa tuy đơn giản nhưng phải đa dạng để khách hàng có được nhiều lựa chọn, tránh việc họ đổi ý mua ở của cửa hàng khác.

Lên menu món ăn đa dạng, menu quán cơm văn phòng
Lên menu món ăn đa dạng

Tìm kiếm và thay đổi dịch vụ giao hàng tốt nhất

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, việc tìm một dịch vụ ship hàng là không hề khó. Bạn có thể thuê các dịch vụ như now, grab, bee, beamin, … Nếu có điều kiện hơn bạn có thể thuê riêng một shipper chuyên đi ship hàng trong một khu vực điều đó tạo sự chuyển nghiệp cũng như giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu hơn. Bởi món ăn có ngon đến mấy, nhưng để trong một khoảng thời gian dài thì độ ngon sẽ bị giảm sút.

Tặng voucher hấp dẫn khách hàng 

Một trong những việc giúp cho khách hàng muốn quay lại, trải nghiệm dịch vụ của bạn đó chính là phát tặng cho họ các voucher giảm giá. Đây là việc làm kích thích người tiêu dùng quay lại mua hàng của bạn vào lần tới. Bạn có thể chọn mẫu voucher mua 2 tặng 1 hoặc được giảm giá bất kỳ món ăn nào đó có trong thực đơn của quán.

Tặng cho khách hàng những voucher của cửa hàng, quà tặng
Tặng cho khách hàng những voucher của cửa hàng

Đăng ký kinh doanh cơm văn phòng trên các nền tảng ứng dụng đặt đồ ăn

Ngoài việc lập fanpage, website riêng cho mô hình kinh doanh cơm văn phòng của mình bạn có thể post bài trực tiếp lên các ứng dụng bán hàng online có nhiều người truy cập. Đây là một hình thức giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Đa dạng các dịch vụ giao hàng
Chọn loại hình giao hàng phù hợp

Tại sao cần đăng ký bán hàng trên các nền tảng ứng dụng

Để giúp người mua có nhiều thông tin khách quan hơn về món cơm mà bạn cung cấp, bạn nên cho họ biết đến thông tin các món một cách cụ thể. Các ứng dụng hiện nay tích hợp giao bán đồ ăn như now, shopee, grab, foody, … có lượng người truy cập cao. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về chi phí khi sử dụng các ứng dụng trên.

Cách đăng ký bán cơm online 

Bạn có thể tham khảo cách đăng ký bán cơm trên các nền tảng ứng dụng tích hợp giao bán đồ ăn, cơm văn phòng như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của ứng dụng mà bạn muốn bán hàng trên đó.
  • Bước 2: Kéo thả chuột đến phần form “Đăng ký dùng thử”. Tiếp theo, điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký cần thiết. Form đăng kí này bao gồm: Họ và tên, số điện thoại, email, tên cửa hàng, địa chỉ, thành phố. Sau đó, lựa chọn 1 trong 3 kiểu giao hàng bạn muốn.
  • Bước 3: Tích vào ô “Tôi không phải là người máy” và click “Xong” vậy là bạn đã hoàn thành phiếu đăng ký.

Một số khó khăn cần lưu ý khi kinh doanh cơm trưa văn phòng online

Việc kinh doanh nào cũng có khó khăn, khi doanh cơm văn phòng online cũng vậy. Công việc này mang lại lợi nhuận cao, chính vì thế mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn những ngành khác. Sau đây sẽ là một số những khó khăn mà bạn có thể gặp phải trong quá trình duy trì kinh doanh.

Nguồn vốn không lưu động

Vốn đầu tư cho quy mô kinh doanh cơm trưa văn phòng online mặc dù không quá nhiều, tuy nhiên các bạn sẽ phải mất thời gian để tính toán nguồn lãi và hiệu quả thu hồi vốn sau một khoảng thời gian bán hàng. Nguồn vốn không lưu động sẽ ảnh hưởng đến việc chậm trễ trong khâu mua bán thực phẩm chuẩn bị cho ngày hôm sau của bạn.

Khó khăn trong việc nắm bắt và áng chừng số lượng khách đặt mua trong ngày

Sau một khoảng thời gian hoạt động, lượng khách của bạn sẽ tăng lên. Trong quá trình đó bạn khó có thể áng chừng được lượng khách hàng trong một ngày. Dẫn đến việc thừa thiếu thực phẩm, sẽ rất hoang phí, gây thiếu hụt trong việc đầu tư.

Khó đáp ứng được khẩu vị của mọi khách hàng 

Đồ ăn, thức ăn được coi là một trong những mặt hàng mang tính đặc thù. Vì mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị khác nhau. Vậy nên việc đáp ứng tất cả từng khách hàng về khẩu vị là điều khó khăn. Tuy nhiên, hãy theo nguyên tắc “chết cả đống còn hơn sống một mình” để tìm được khẩu vị chung, phổ biến trong tệp thực khách của bạn. Đồng thời, cũng tạo nên một chút sự khác biệt về hương vị món ăn cho quán của bạn để khách hàng nhớ mãi không quên.

Phục vụ khách hàng khó tính nhất, những hạn chế khi bán đồ ăn online
Phục vụ khách hàng khó tính nhất

Phải cạnh tranh với các quán ăn nhà hàng khác

Do mô hình kinh doanh thực phẩm sẽ thu được mức lợi nhuận cao, cho nên hiện nay có rất nhiều các cửa hàng, quán ăn mọc lên. Chính vì thế tỷ lệ cạnh tranh của các quán ăn sẽ rất cao. Vì vậy, nếu bạn muốn tồn tại trên thị trường thì cần phải có sức chịu đựng tốt, có nét đặc trưng riêng cho cửa hàng.

Qua bài viết trên, phần nào cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về kinh doanh cơm văn phòng online. Dựa vào những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có những quyết định riêng cho kế hoạch kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh cơm văn phòng.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Chia sẻ bí quyết kinh doanh cơm văn phòng online hốt bạc mỗi ngày

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Chia sẻ bí quyết kinh doanh cơm văn phòng online hốt bạc mỗi ngày
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "kinh doanh cơm văn phòng online"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3