Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Hướng dẫn cách làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị bếp gia đình phổ biến và bán chạy nhất thị trường. Với nhiều những ưu điểm trong thiết kế và công năng sử dụng, sản phẩm này có thể thay thế các cách thức chiến rán dầu mỡ truyền thống có hại cho sức khỏe. Làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu là một trong những công thức làm đồ ăn vặt cực ngon và healthy mà ai cũng có thể làm được. Tham khảo ngay công thức sau đây nhé! 

Lợi ích khi làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu

Nhờ có nhiều ưu điểm trong cấu tạo mà chiếc nồi chiên không dầu mang lại nhiều lợi ích khi được sử dụng để chế biến các món ăn chiên rán ngập dầu.

Hạn chế dầu mỡ

Đúng như tên gọi, chiếc bếp này hoạt động dựa trên cơ chế làm chín thực phẩm bằng môi trường khí nóng đồng chất. Trong môi trường chân không, nguồn điện làm nóng dây mayso trong khoang kín tạo ra lượng nhiệt năng cao.

Hạn chế dầu mỡ
Hạn chế dầu mỡ

Lượng nhiệt này nhờ sự vận động liên tục của quạn tản nhiệt thổi trực tiếp vào bộ phát tạo thành nhiệt bức xạ có dòng chảy ngược luân chuyển khắp bề mặt thực phẩm. Thực phẩm dưới sự tác động liên tục và ổn định sẽ tự chín giòn mà không cần đến xúc tác dầu. Bạn chỉ cần làm nóng nồi trước khoảng 2 – 5 phút là có thể trực tiếp cho thực phẩm vào chiên mà không cần đến dầu. 

Thành phẩm đạt chuẩn

Hầu hết những thành phẩm được tạo ra bằng loại bếp chiên không dầu có kết cấu và độ giòn giống hệt như khi chiên ngập mỡ. Tuy nhiên lượng cholestrol được cho là đã giảm bớt hơn 1 nửa, lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm không bị dầu biến đổi nên giữ được gần như nguyên vẹn nên tốt cho cơ thể hơn. Không chỉ bổ dưỡng hơn, khi sử dụng thiết bị hiện đại này, hình thức của món ăn cũng được giữ nguyên vẹn. Độ ngon không đổi, ăn không bị ngấy dù đã được làm chín ở nhiệt độ cao. 

Thành phẩm đạt chuẩn
Thành phẩm đạt chuẩn

Làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản tại nhà

Ngay bây giờ, hãy cùng Nguyên Khôi vào bếp chế biến ngay món cơm cháy nóng giòn chỉ với chiếc nồi chiên không dầu nhé! 

Chuẩn bị

Nguyên liệu bao gồm: 

  • Cơm nguội: 2 chén 
  • Chà bông, khô bò 
  • Gia vị: tương ớt, sate tôm, đường, nước mắm 
  • Dầu pam (nếu có) 
  • Dụng cụ:  Nồi chiên không dầu, màng bọc thực phẩm, giấy nến, cây lăn, bát đĩa, đũa thìa,… 

 

Nguyên liệu làm cơm cháy
Nguyên liệu làm cơm cháy

Cách làm

Bước 1Tạo hình cơm

  • Trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên bề mặt thớt, dùng muôi xới lượng cơm vừa đủ để trên tấm màng và bọc lại. Sau đó bạn lấy cây lăn cán đều cho cơm dẹt ra, kết dinh lại thành một mặt phẳng không quá mỏng. 
  • Nhẹ nhàng lật tấm màng niloong ra, sử dụng dao để cắt mảng cơm vừa cán thành những miếng đều vừa ăn. 
  • Xếp lần lượt các miếng cơm ra đĩa phẳng, lưu ý nên xếp cách nhau 1 khoảng nhỏ và không để các miếng cơm bị dính vào nhau.
  • Cán và tạo hình tương tự đến khi hết số cơm nguội.
Cán cơm để tạo hình
Cán cơm để tạo hình

Bước 2Pha sốt sa tế

  • Chuẩn bị 1 chiếc bát con, lần lượt cho vào cá nguyên liệu: 1 thìa sate tôm, 1/2 thìa đường. 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa tương ớt, 1 thìa nước lọc, khuấy đều.
Pha sốt cơm cháy
Pha sốt cơm cháy

Bước 3Chiên cơm

  • Trước khi chiên, bạn lấy lòng nồi ra, xịt lên 1 lớp dầu pam sau đó làm nóng nồi trong 3 – 5 phút với nhiệt độ 120 – 150 (tùy loại nồi).
  • Sau khi hết 5 phút, bạn lấy khay ra và lót lên trên 1 lớp giấy nến, xịt lên lớp giấy 1 lớp dầu foam sau đó xếp lần lượt các miếng cơm nguội đã cắt lên giấy. Xếp để ra khoảng cách để cơm còn phồng và nở ra. 
  • Cho lại khay vào nồi, set nhiệt 130 độ trong khoảng 10 phút, trước khi chiên xịt thêm 1 lớp dầu pam nữa cho cơm đỡ khô. 
  • Sau khoảng 10 phút, bạn lấy khay ra và kiểm tra tình trạng cơm, nếu thấy bề mặt trên đã chín vàng đẹp mắt, tiếp tục lật mặt dưới lên và chiên trong khoảng 5 – 7 phút với mức nhiệt giữ nguyên. 
  • Bạn lấy cơm ra, đảm bảo 2 mặt đều chín vàng, hạt cơm nở đều và có độ giòn thơm đặt trưng. Chiên lần lượt đến khi hết cơm sau đó chuẩn bị thưởng thức. 

Bước 4Thưởng thức

  • Dùng thìa phết đều sốt sa tế lên bề mặt cơm cháy đã chiên. 
  • Thêm bò khô và chà bông (hoặc bất cứ topping nào theo sở thích) lên bề mặt cơm sốt sa tế và thưởng thức. 
Thưởng thức
Thưởng thức

Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu làm cơm cháy

Sử dụng nồi chiên không dầu có một số nhược điểm là khiến thực phẩm bị khô và khó có thể căn chỉnh được nhiệt độ và thời gian phù hợp với từng nguyên liệu. Hiểu được điều này, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ một số mẹo sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả đảm bảo chất lượng thành phẩm: 

  • Để tránh thực phẩm bị khô, trước khi chiên bạn nên xịt lên 1 lớp dầu pam (loại dầu ăn kiêng dạng xịt tiện lợi). Nếu không có hãy sử dụng dầu ăn bình thường quết lên bề mặt thực phẩm một lượng nhỏ hoặc sử dụng bơ nhạt đun chảy sẽ giúp món ăn của bạn thơm ngậy hơn rất nhiều. 
  • Ghi nhớ cách set nhiệt độ như sau:

Thực phẩm là thịt 15 – 25 phút (mỗi mặt tùy độ dày mỏng) – 150 – 180 độ C

Đồ ăn vặt, giò chả 6 – 10 phút (mỗi mặt tùy độ dày mỏng) – 130 – 150 độ C

Đồ chiên (gà, xúc xích, nem, khoai) 18 – 20 phút (mỗi mặt tùy độ dày mỏng) – 200 độ C

Trên đây là những bước làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu. Hy vọng cách làm trên hữu ích dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách nấu ăn ngon khác tại trang chủ của thiết bị bếp Nguyên Khôi: tunaucom123.com.vn ngay nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Hướng dẫn cách làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Hướng dẫn cách làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu đơn giản
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "làm cơm cháy bằng nồi chiên không dầu"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3