Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ đúng chuẩn, ngon đến mê man

Từ lâu món cơm gà Tam Kỳ đã đi sâu vào tiềm thức người dân chúng ta nói chung và các du khách đến thăm Quảng Nam nói riêng. Phần cơm dẻo thơm và mềm ăn cùng với phần thịt gà chắc ngọt lịm khiến ai cũng phái tấm tắc khen ngon. Thế nhưng cách nấu cơm gà Tam Kỳ lại được đánh giá là dễ. Cùng Nguyên Khôi trổ tài vào bếp làm món này ngay thôi nào!

Cơm gà tam kỳ nguồn gốc từ đâu?

Trong những chuyến du lịch tại Quảng Nam, chắc hẳn đã có rất nhiều khoảnh khắc mà bạn vô tình nhìn thấy các cửa hàng cơm gà rồi phải không? Đúng vậy cơm gà Tam Kỳ là món ngon, rất nổi tiếng tại nơi đây. Và được nhiều du khách chọn làm món ăn chính. 

Cơm gà 52 ở đâu, có ngon không?
Cơm gà 52 ở đâu, có ngon không?

Cơm gà được chế biến theo công thức đặc biệt, có từ lâu đời mang đậm hương vị của vùng đất Tam Kỳ. Từng hạt cơm được nấu từ gạo mới cùng nước luộc gà mang đến những hạt cơm vàng óng dẻo và cực kỳ thơm. Khi thưởng thức cùng với một số món ăn kèm thì món cơm gà lại trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Vị béo ngậy nhưng không hề ngán của đĩa cơm gà Tam Kỳ sẽ khiến bạn tò mò và luôn muốn thưởng thức.

Nếu có dịp ghé thăm vùng đất tươi đẹp này bạn có thể thưởng thức món ngon này tại quán cơm gà 52 nhé. Đây là một địa chỉ bán cơm ngon, nổi tiếng được rất nhiều người chọn làm điểm dừng chân. Còn nếu như đã bỏ lỡ địa chỉ trên rồi, thì bạn vẫn có thể học thêm cách nấu cơm gà 52 ngay tại nhà. Hãy áp dụng công thức làm bên dưới này nhé!

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ ngon mê man

Trung bình bạn chỉ cần khoảng 1 tiếng là có thể hoàn thành món ngon này cho 2 người ăn. Vậy cách làm món cơm gà Tam Kỳ này gồm những bước nào? Bạn cùng làm theo nhé!

Cách làm cơm gà Tam Kỳ đơn giản tại nhà, chi tiết nhất
Cách làm cơm gà Tam Kỳ đơn giản tại nhà, chi tiết nhất

Nguyên liệu nấu cơm gà 

Cơm gà Tam Kỳ được làm từ những loại nguyên liệu phổ biến, gần gũi với chúng ta. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại những khu chợ, siêu thị gần nhất. Nguyên liệu bao gồm:

  • Gà mái đầu: 1 con
  • Gạo tẻ: 2 lon
  • Gạo nếp: ¼ lon
  • Cà chua: 2 quả
  • Dưa leo: 1 quả
  • Hành tây: ½ củ
  • Chanh chua: 1 quả
  • Gia vị: bột ngọt, bột nêm, muối, bột nghệ, đường.
  • Rau sống: Xà lách, hành lá, rau ngò và rau răm.
Nguyên liệu nấu cơm gà Tam Kỳ, nguyên liệu chế biến
Nguyên liệu nấu cơm gà Tam Kỳ

Cách bước nấu

Để làm cơm gà Tam Kỳ ngon và đúng vị bạn làm theo những bước sau:

Bước 1: Gạo nếp và gạo tẻ bạn trộn lẫn với nhau rồi đem đi rửa với nước sạch, cho đến khi nước vo gạo trong thì đổ ra rổ và để ráo nước. Trộn cùng với một chút muối trắng, bột nêm, hạt tiêu và bột nghệ. Đeo găng tay vào và trộn đều để gạo ngấm màu vàng của nghệ.

Trộn gạo tẻ với gạo nếp rồi đem đi vo sạch
Trộn gạo tẻ với gạo nếp rồi đem đi vo sạch

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, rồi cho gà, một chút muối, sả và gừng đã đập dập vào. Đóng vung nồi lại, duy trì ở mức nhiệt cao nhất. Luộc tầm 15 phút thì gà bắt đầu chín, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng xiên tre đâm vào gà nếu như thịt còn chảy máu ra thì là gà chưa chín và cần phải luộc thêm.

Cho thêm lá thơm, sả cùng một chút muối vào rồi luộc gà
Cho thêm lá thơm, sả cùng một chút muối vào rồi luộc gà

Bước 3: Lấy nước luộc gà đổ vào gạo và cho vào nồi cơm nấu như bình thường. Bạn định lượng nước ở mức vừa đủ để cơm chín không bị quá khô hoặc quá nhão. Có thể cho thêm một chút hạt tiêu và bột nêm vào để cơm thơm và đậm vị hơn.

Bước 4: Thịt gà bạn xé ra thành những miếng dạng sợi vừa ăn, cho toàn bộ vào một âu lớn. Nêm gia vị như hạt tiêu, bột nêm, muối cùng một chút nước cốt chanh vào. Nếu ăn cay bạn có thể thêm vào một chút ớt tươi sau đó đeo găng tay vào bóp cho thịt gà ngấm hết gia vị.

Xé thịt gà thành miếng vừa ăn, xé thịt gà
Xé thịt gà thành miếng vừa ăn

Bước 5: Chuẩn bị một bát nhỏ cho tỏi băm, ớt băm đường, nước cốt chanh, bột ngọt, nước mắt và một chút nước lọc vào. Dùng đũa khuấy nhẹ tay để hỗn hợp tan hết. 

Trình bày và thưởng thức

Phần cơm bạn lấy ra bát, nén chặt tay rồi úp ngược vào đĩa. Gắp gà trộn ra để vào bên cạnh. Có thể trang trí thêm xà lách, dưa chuột, cà chua xung quanh đĩa để tăng thêm tính thấm mỹ. 

Phần nước luộc gà bạn đem đi nêm với một chút gia vị, nước cốt chanh cùng rau thơm chua nhẹ rất dễ ăn. Để cơm gà Tam Kỳ chuẩn vị miền Trung hơn nữa thì bạn có thể ăn kèm với nước mắm hoặc tương ớt miền Trung nhé.

Trình bày món cơm gà Tam Kỳ, cơm gà tam kỳ
Trình bày món cơm gà Tam Kỳ

Một số lưu ý khi làm món cơm gà Tam Kỳ

  • Không được lạm dụng quá nhiều bột nghệ, như vậy sẽ khiến cho vị gà bị lấn át ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của món ăn.
  • Trong lúc luộc gà bạn có thể sử dụng muôi hớt hết phần nước váng ở bên trên, như vậy sẽ giúp nước dùng trong hơn không bị đục. Thịt gà cũng sẽ có màu vàng đẹp mắt và thơm hơn rất nhiều.
  • Muốn cơm gà chuẩn vị Tam Kỳ, Quảng Nam thì bạn nên sử dụng loại nước mắm đặc trưng của Phú Yên. Loại nước mắm làm bởi cá cơm vô cùng thơm ngon và đậm vị.
  • Sau khi nấu cơm xong, bạn không nên rút điện luôn. Thay vào đó bạn hãy chuyển nồi từ chế độ nấu sang chế độ giữ ấm. Để từ 3- 5 phút thì mới rút điện ra, việc này sẽ giúp cho cơm chín đều và không bị dính lại bên trong nồi.
  • Nếu bạn mở quán bán cơm gà Tam Kỳ thì sử dụng nồi cơm điện là không thể đáp ứng nhu cầu. Chính vì thế, bạn nên sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp. Với thiết kế đa dạng từ 4 – 24 khay, mỗi khay có thể chứa tới 3kg gạo. Đồng thời tích hợp nhiều tính năng giúp hấp nấu tự động. Đây sẽ là sản phẩm hoàn hảo, hỗ trợ công việc kinh doanh tốt nhất cho bạn. Nếu quan tâm về tủ nấu cơm công nghiệp, vui lòng liên hệ với Nguyên Khôi theo số điện thoại: 079 222 1234 để được tư vấn, ĐẶT MUA và NHẬN QUÀ ngay!

Cơm gà Tam Kỳ là một món ăn rất ngon, bạn có thể thưởng thức món này tại vùng đất Quảng Nam. Tuy nhiên để tự tay làm thì vẫn rất ngon và tiết kiệm được nhiều chi phí. Hy vọng rằng với công thức đã chia sẻ bên trên, bạn đã có được cho mình cách nấu cơm gà Tam Kỳ để chiêu đãi mọi người. Chúc bạn làm được những xuất cơm gà ngon như ngoài tiệm.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách nấu cơm gà Tam Kỳ đúng chuẩn, ngon đến mê man

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách nấu cơm gà Tam Kỳ đúng chuẩn, ngon đến mê man
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "cách nấu cơm gà Tam Kỳ"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3