Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Nấu cơm hoa đậu biếc ăn ngon – màu đẹp chỉ trong 15 phút

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món cơm trắng thì tại sao không thử “đổi gió” sang món cơm hoa đậu biếc nhỉ? Bạn đã biết gì về lợi ích cũng như cách chế biến món cơm hoa đậu biếc này chưa? Nếu chưa biết thì hãy cùng với Nguyên Khôi tìm hiểu ngay về món cơm này ngay dưới đây nhé.

Thử ngay món cơm hoa đậu biếc siêu HOT hiện nay

Đậu biếc là một loại hoa leo được nhiều gia đình trồng làm cảnh. Hoa đậu biếc có màu xanh lam thường được dùng để làm nguyên liệu tạo màu cho thực phẩm. Đặc điểm hoa có màu đẹp, dễ lên màu, an toàn cho đồ ăn và không có ảnh hưởng gì cho người dùng. 

cơm hoa đậu biếc màu xanh lam hấp dẫn
Cơm hoa đậu biếc màu xanh lam hấp dẫn

Mọi người thường dùng hoa để làm bánh, nấu xôi và ngày nay còn có thêm 1 xu hướng mới là nấu cơm. Nhiều người nhận xét rằng họ bị hấp dẫn bởi những hạt cơm tròn căng, xanh biếc, cảm giác ăn ngon và nhiều dinh dưỡng hơn so với cơm trắng thông thường. Món cơm này đã tạo nên cơn sốt trong suốt một thời gian dài, được nhiều chị em chia sẻ trên các hội nhóm và nhà nhà làm theo. 

Cách nấu cơm hoa đậu biếc ngon, nhiều chất dinh dưỡng

Việc nấu cơm hoa đậu biếc sẽ trở nên thật dễ dàng nếu như bạn làm theo hướng dẫn sau đây. Cách nấu này tốn siêu ít thời gian nhưng thành phẩm đạt được lại vô cùng hoàn hảo.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hoa đậu biếc tươi: 5 bông
  • Gạo tẻ: 250g
  • Thịt đùi gà: 700g
  • Gia vị ướp: dầu hào, nước tương, gừng, tỏi băm, sa tế

 

Nguyên liệu cần có để nấu cơm hoa đậu biếc
Nguyên liệu cần có để nấu cơm hoa đậu biếc

Các bước chế biến cơm gà hoa đậu biếc

Bước 1Lấy nước màu hoa đậu biếc

Ở đây chúng ta sẽ dùng hoa đậu biếc tươi, sau khi rửa sạch bạn có thể lấy màu từ hòa bằng 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Cắt ngắn bông hoa làm 2-3 phần rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm 1 bát nước lọc vào cùng và xay nát. Khi này màu từ hoa sẽ hòa vào cùng nước, bạn chỉ cần lọc hỗn hợp vừa xay qua tấm lưới lọc rồi lấy phần nước màu – bỏ bã là được.
  • Cách 2: Cho hoa đậu biếc và 200ml nước vào nồi đặt lên bếp đun 10 phút. Màu của hoa sẽ ngấm ra nước, lúc này bạn gắp bỏ bã hoa, lấy nước để nấu cơm. 

Bước 2Nấu cơm

  • Vo gạo với nước sạch, khi vo sẽ nhặt bỏ hết trấu, sạn nếu có 
  • Cho gạo và nước hoa đậu biếc vào nồi nấu. Nếu bạn cho nhiều nước màu thì cơm chín sẽ có màu xanh đậm, còn cho ít thì cơm màu xanh nhạt hơn. Có thể thêm nước trắng để điều chỉnh cho đủ lượng nước nấu cơm cần thiết và tiến hành nấu chín.
Nấu cơm với nước hoa đậu biếc
Nấu cơm với nước hoa đậu biếc

Bước 3Chuẩn bị thịt gà

  • Cho thịt gà vào chậu, cắt thêm vài lát gừng vào đó rồi xả nước rửa sạch. Dùng gừng trà lên da gà để làm sạch nhớt và hết mùi tanh của thịt.
  • Dùng dao khứa 2-3 đường trên mặt thịt (mục đích để gà dễ ngấm gia vị và khi chế biến sẽ nhanh chín)
  • Cho thịt gà vào bát ướp cùng với các gia vị: tỏi băm, gừng băm, 2 thìa dầu hào, 1/2 thìa sa tế, 1 thìa nước tương. Trộn đều để gia vị ngấm trọn vẹn vào thịt, thời gian ướp từ 15-25 phút.

Bước 4Chế biến gà nướng

Sau khi chế biến chúng ta sẽ nướng gà theo 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Dùng bếp nướng, nồi chiên không dầu – đặt gà đã ướp vào khay/vỉ nướng, điều chỉnh chế độ nhiệt 185 độ C và nướng trong 10 phút. Sau 10 phút bạn lấy gà ra kiểm tra nếu mặt trên đã vàng thì lật mặt dưới lên và nướng tương tự như vậy.
  • Cách 2: Nướng bằng bếp than – bạn chuẩn bị than và vỉ nướng, khi than hồng thì đặt gà lên vỉ. Nhớ quạt than và lật gà đều tay, vì nhiệt than lớn nên rất dễ bị cháy. Khi gà đã vàng 2 mặt, chọc tăm vào không thấy ra nước đỏ là đã chín. 
nướng đùi gà với than hoa
Nướng đùi gà với than hoa

Bước 5Hoàn thành món ăn

Cơm sẽ chín trong khoảng thời gian từ 35 – 40 phút. Khi chín bạn lấy thìa đảo tơi cơm, rút điện và xới cơm ra bát. Chất cơm dẻo, tơi như cơm trắng bình thường chỉ khác ở chỗ có màu xanh lam nhìn rất đẹp. Cơm được ăn cùng gà nướng, dưa chuột, rau luộc….Như thế là bạn đã có được 1 bữa cơm hoa đậu biếc ngon miệng rồi.  

Nâng cấp món cơm hoa đậu biếc bằng một số mẹo nhỏ

Trên đây là cách nấu cơm hoa đậu biếc đợn giản nhất, còn nếu như bạn muốn biến đổi, nâng cấp cơm lên độc lạ, sang xịn hơn thì hãy áp dụng theo một vài mẹo sau:

Chế biến đa dạng cách

  • Làm cơm cuộn hoa đậu biếc: sau khi nấu chín bạn cho cơm kèm một số topping vào lá rong biển và làm cơm cuộn. Cơm vẫn đảm bảo dẻo, chặt không bị bung ra mà lại có màu rất xinh.
  • Làm cơm nắm hoa đậu biếc: với món ăn này bạn cần nấu cơm hơi dẻo một chút, cơm vừa chín thì cho vào khăn nắm chặt, vừa nắm vừa nặn cho hạt cơm hơi nát ra dẻo dính với nhau. Cơm nắm ăn với muối vừng ngon hết nấc. 
  • Làm cơm mít hoa đậu biếc: bạn lựa những múi mít dai, thơm, rạch một đường dọc múi mít rồi cho cơm hoa đậu biếc vào. Ăn mít cùng cơm kiểu này sẽ có vị ngọt tự nhiên, thơm ngon lạ miệng.
cơm nắm hoa đậu biếc
Cơm nắm hoa đậu biếc

Kết hợp với nhiều đồ ăn

Nhìn chung, cơm hoa đậu biếc có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào cũng được. Ngoài gà nướng bạn có thể làm lợn viên, lợn xá xíu, cá kho, cá rán, trứng ốp, tôm rim…Những món ăn truyền thống của Việt Nam khi ăn cùng cơm hoa đậu biếc đều ngon và hợp. Hoặc nếu như muốn đơn giản hơn thì bạn chỉ cần chuẩn bị một chút muối vừng, muối lạc, ăn vừa nhanh vừa tiện mà vẫn chất lượng. 

Trình bày đẹp mắt

Cơm hoa đậu biếc vốn đã có màu rất đẹp rồi vì thế nên nếu bạn kết hợp thêm một chút nghệ thuật trang trí, trình bày nữa thì đẳng cấp món cơm này khác hẳn. Việc trang trí có thể dùng chính rau củ, đồ ăn chứ không cần phải mua thêm đồ bên ngoài. Thỉnh thoảng bạn cũng nên áp dụng cách này để bữa ăn không bị nhàm chán nhé.

thành phẩm cơm hoa đậu biếc hoàn chỉnh
Thành phẩm cơm hoa đậu biếc hoàn chỉnh

Món cơm hoa đậu biếc ngon đẹp trên đây chắc chắn sẽ được mọi người, mọi nhà yêu thích. Chúc bạn nấu thành công và có nhiều bữa ăn chất lượng! Tham khảo nhiều bài viết bổ ích khác ngay tại trang chủ của Tủ nấu cơm Nguyên Khôi để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Nấu cơm hoa đậu biếc ăn ngon – màu đẹp chỉ trong 15 phút

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Nấu cơm hoa đậu biếc ăn ngon – màu đẹp chỉ trong 15 phút
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cơm hoa đậu biếc"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3