Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách nấu cơm từ thiện ngon bổ rẻ, mang nhiều ý nghĩa

Cơm từ thiện là hình thức hỗ trợ quen thuộc đối với những người làm từ thiện muốn gửi gắm đến người có hoàn cảnh khó khăn. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu cơm từ thiện đơn giản, tối ưu chi phí. 

Cách nấu cơm từ thiện
Cách nấu cơm từ thiện

Ý nghĩa của cơm từ thiện

Trong xã hội hiện đại luôn tồn tại người giàu và người nghèo. Tuy nhiên, chúng ta luôn biết cách san sẻ, yêu thương lẫn nhau theo truyền thống “lá lành đùm lá rách”. Những người thành công, có nhiều của cải sẽ thực hiện chương trình từ thiện, đóng góp cho xã hội để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn

Việc tặng cơm từ thiện được xem là hành động thiết thực nhất, tiết kiệm thời gian và công sức, hầu hết mọi người đều có thể tham gia, đóng góp. Việc phát cơm từ thiện thường được tổ chức trong bệnh viện, những suất ăn nhỏ bé nhưng ấm áp tình người, với hy vọng mong bệnh nhân vơi đi bớt gánh nặng cơm áo gạo tiền. 

Ý nghĩa cơm từ thiện
Ý nghĩa cơm từ thiện

Nguyên liệu làm cơm từ thiện

Cơm từ thiện thường là cơm chay với những nguyên liệu phổ biến như:

  • Gạo
  • Đậu que
  • Cà rốt
  • Hành tím
  • Ngò rí
  • Bắp cải
Nguyên liệu làm cơm từ thiện
Nguyên liệu làm cơm từ thiện

Hướng dẫn cách nấu cơm từ thiện đơn giản

Cách nấu cơm từ thiện thơm ngon, đơn giản, không tốn nhiều công sức: 

Bước 1; Sơ chế nguyên liệu

Gạo mua về bạn đem vo thật sạch, ngâm với nước khoảng 30 – 40 phút

Đậu que bỏ 2 đầu, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ rồi thái miếng. Ngò rí nhặt lá vàng rồi thái nhỏ. Hành tím lột vỏ, thái lát. Bắp cải bạn cắt miếng to rồi rửa sạch với nước, để ráo. Bắc nồi lên bếp, khi nước sôi bạn cho bắp cải vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra đĩa, phần nước luộc có thể sử dụng để làm canh, nêm nếp cùng bột canh và 1 ít đường. 

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu cơm

Nấu cơm từ thiện đòi hỏi phải nấu số lượng lớn, do đó bạn cần sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho nồi cơm điện. Gạo sau khi vo và ngâm bạn cho vào khay nấu, đong lượng nước sâm sấp mặt gạo rồi cho vào tủ nấu cơm.

Cài đặt nhiệt độ và hẹn giờ thời gian nấu khoảng 40 phút là cơm sẽ chín. 

Nấu cơm
Nấu cơm

Bước 3: Xào rau

Bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho hành tím vào đảo đều cho đến khi hành vàng giòn, tỏa ra mùi thơm nức mũi thì tắt bếp, cho hành tím ra bát riêng. Tiếp theo, cho cà rốt vào xào trong 1 phút rồi cho thêm đậu que vào, đảo đều tay trong 1 phút rồi nêm nếm cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1/4 muỗng cà phê dầu mè. Đảo đều để nguyên liệu thấm đều gia vị rồi tắt bếp. 

Xào nguyên liệu
Xào nguyên liệu

Bước 4: Thành phẩm

Cho cơm trắng ra hộp rồi sắp xếp rau củ lên trên với khẩu phần vừa cho một người ăn. Canh bắp cải bạn cho ra hộp nhỏ, đi kèm với mỗi phần cơm sẽ có một suất canh thay đổi theo ngày. Vậy là hoàn thành cách nấu cơm từ thiện rồi đó, thật đơn giản và không hề tốn nhiều thời gian phải không nào? 

Thành phẩm cơm từ thiện rau củ
Thành phẩm cơm từ thiện rau củ

Kinh nghiệm nấu cơm từ thiện

Một vài kinh nghiệm khi nấu cơm từ thiện: 

Chuẩn bị dụng cụ nhà bếp

Nấu cơm từ thiện cần phải nấu với số lượng lớn, lên đến hàng trăm, hàng ngàn suất. Do đó, bạn cần đầu tư thiết bị bếp công nghiệp phù hợp, như là: tủ nấu cơm công nghiệp, bếp chiên công nghiệp, nồi nấu canh,…để đảm bảo năng suất. Việc sử dụng thiết bị bếp chất lượng tốt sẽ giúp quá trình nấu trở nên nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức 

Tủ hấp cơm công nghiệp
Tủ hấp cơm công nghiệp

Mặt bằng nấu rộng

Địa điểm nấu cơm cần đảm bảo tiêu chí sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng rãi. Vì là nấu cho bệnh nhân nên cần đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, khu bếp cần được lau dọn và vệ sinh thường xuyên.

Món ăn nhanh ngon bổ rẻ

Đối với cơm từ thiện, bạn nên ưu tiên những món chay có cách chế biến nhanh chóng, đơn giản, có thể làm số lượng lớn mà không tốn nhiều công sức. Thực đơn có thể thay đổi theo ngày, nếu sử dụng thịt bạn nên ưu tiên thịt lợn, không nên sử dụng thịt bò, thịt gà vì có thể gây ảnh hưởng đến vết mổ. 

Lựa chọn món ăn ngon, chế biến dễ
Lựa chọn món ăn ngon, chế biến dễ

Sao kê minh bạch

Chi phí nguyên liệu, chi phí bao bì, hộp đựng cần được sao kê minh bạch, rõ ràng. Bạn cần tính toán rõ xem chi phí mỗi suất cơm là bao nhiêu, ngày hôm đó sản xuất được bao nhiêu phần cơm,…

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách nấu cơm từ thiện đơn giản, tối ưu chi phí. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua tủ hấp cơm công nghiệp chất lượng tốt thì hãy ghé ngay Nguyên Khôi – một trong những kho phân phối thiết bị bếp công nghiệp uy tín hàng đầu. Tủ cơm Nguyên Khôi có mức giá bán rẻ, đi kèm với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách nấu cơm từ thiện ngon bổ rẻ, mang nhiều ý nghĩa

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách nấu cơm từ thiện ngon bổ rẻ, mang nhiều ý nghĩa
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cách nấu cơm từ thiện"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3