Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách nấu gạo lứt truyền thống ngon, đơn giản tại nhà

Xu hướng ăn sạch ngày nay đang trở nên ngày một phổ biến, do đó gạo lứt được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng và lựa chọn để thay thế cho gạo trắng thông thường. Trong bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu gạo lứt truyền thống thơm ngon, cùng xem ngay nhé!

Cách nấu gạo lứt truyền thống thơm ngon, đơn giản
Cách nấu gạo lứt truyền thống thơm ngon, đơn giản

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt

Trong gạo lứt chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng như: chất đạm, tinh bột, vitamin B, chất béo, magie,… Do đó, gạo lứt đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Khác với gạo trắng, gạo lứt sau khi xây xát tách vỏ chỉ bỏ đi lớp vỏ trấu, giữ nguyên lớp vỏ cám bên ngoài nên rất giàu vitamin, có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu cho cơ thể

Gạo lứt có hàm lượng tinh bột không cao nên rất phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng, có nhu cầu giảm cân, săn chắc vóc dáng. 

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt
Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt

Cách nấu gạo lứt truyền thống đơn giản

Cách nấu gạo lứt truyền thống thơm ngon, chuẩn vị nhất: 

Bước 1: Vo và ngâm gạo

Đầu tiên, bạn cho 1 chén gạo lứt vào trong 1 tô lớn, vo thật sạch với nước từ 2-3 lần. Sau đó, ngâm gạo lứt trong nước khoảng 1 giờ để gạo khi nấu dẻo mềm, nhanh chín hơn. 

Vo và ngâm gạo
Vo và ngâm gạo

Bước 2: Đong nước

Cho gạo và nước vào nồi theo tỉ lệ 2 nước : 1 gạo, sao cho mặt nước cách gạo khoảng 1 đốt ngón tay. 

Đong nước nấu cơm
Đong nước nấu cơm

Bước 3: Nấu cơm

Cắm điện và bật nút nấu cơm, khi cơm chín nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ nóng, ủ cơm thêm 15 – 20 phút để cơm mềm, chín đều hơn. 

Bước 4: Thành phẩm

Bạn mở nắp nồi và xới cơm đều để thoát bớt hơi nước, sau đó cho cơm ra bát, ăn kèm cùng với những món ăn khác. Vậy là hoàn thành cách nấu cơm gạo lứt rồi đó, thật đơn giản phải không nào? 

Thành phẩm cơm gạo lứt
Thành phẩm cơm gạo lứt

Cơm gạo lứt ăn với món gì ngon?

Dưới đây là một số món ăn kèm với cơm gạo lứt thơm ngon, bổ dưỡng:

  • Salad cơm gạo lứt: đây là sự kết hợp của cơm gạo lứt với các loại rau củ quả như: xà lách, cà chua, cà rốt, hành tây,… Món salad này rất phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng
Salad gạo lứt
Salad gạo lứt
  • Cơm gạo lứt trộn: cơm gạo lứt trộn cùng với súp lơ, nấm đùi gà, cà rốt là sự kết hợp tuyệt vời. Món ăn không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp vóc dáng của bạn trở nên săn chắc hơn 
Cơm trộn gạo lứt
Cơm trộn gạo lứt
  • Cơm gạo lứt bí đỏ: gạo lứt và bí đỏ đều là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Sự kết hợp gạo lứt và bí đỏ sẽ mang đến hương vị thơm ngon độc đáo, ăn hoài không chán. 
Cơm gạo lứt bí đỏ
Cơm gạo lứt bí đỏ
  • Cơm cuộn gạo lứt: nếu bạn là tín đồ của đồ ăn Hàn Quốc thì không thể bỏ lỡ món ăn này. Thay vì sử dụng cơm trắng, bạn có thể dùng cơm gạo lứt, vừa thơm ngon mà lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Cơm cuộn gạo lứt
Cơm cuộn gạo lứt

Cơm gạo lứt là món ăn dân dã, được rất nhiều người dân trong và ngoài nước yêu thích. Để nấu được gạo lứt truyền thống mềm dẻo, đậm vị nhất, bí quyết chính là nằm ở tủ nấu cơm công nghiệp. Đây là thiết bị không thể thiếu trong những nhà hàng, quán ăn hiện nay. Sản phẩm sử dụng công nghệ nấu bằng hơi nước, nhờ vậy là món cơm sẽ dẻo mềm, chín đều và không bị khê cháy

Tủ nấu cơm Nguyên Khôi
Tủ nấu cơm Nguyên Khôi

Hiện tại, Tổng kho Nguyên Khôi là một trong số những thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp tủ nấu cơm công nghiệp. Toàn bộ sản phẩm đều được làm từ chất liệu Inox, có đầy đủ giấy tờ kiểm định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách nấu gạo lứt truyền thống thơm ngon tại nhà. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách nấu gạo lứt truyền thống ngon, đơn giản tại nhà

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách nấu gạo lứt truyền thống ngon, đơn giản tại nhà
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cách nấu gạo lứt truyền thống"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3