Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cơm nhão phải làm sao? [2+ cách chữa cơm nhão nhanh nhất]

Trong quá trình nấu cơm thì bên cạnh các sự cố như cơm bị sống, bị khê, hay bị cháy,… thì trường hợp cơm bị nhão cũng là sự cố khiến nhiều chị (em) đau đầu. Và bài viết ngày hôm nay của Nguyên Khôi sẽ giúp tất cả chị (em) trả lời câu hỏi: “ cơm nhão phải làm sao? ” Và cùng với đó là những cách chữa cơm nhão thành cơm khô nhanh và hiệu quả nhất

Tại sao nồi cơm của bạn lại bị nhão?

Với 1 sự cố thì đều có nguyên do của nó mà ra cả. Vậy đã bao giờ bạn đặt câu hỏi hay đi tìm nguyên nhân tại sao cơm bị nhão chưa? Việc bạn đặt ra câu hỏi, tìm ra nguyên nhân cơm bị nhão sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phuc nhanh nhất.

Tại sao cơm bị nhão?

Dưới đây là 1 số nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến nồi cơm của bạn bị nhão:

– Không canh được lượng nước: có đôi lúc mất tập trung hoặc bạn không quen với loại gạo đó nên đã cho lố nước khiến cơm bị nở nhiều và nhão ra.

– Gạo mới và đây là loại gạo kén nước: Gạo cũng là một trong những yếu tố khiến lúc thành phẩm thì cơm bị nhão, bởi có một số loại gạo chỉ hợp với một mức nước cố định đủ để chính.

– Vì nồi cơm có vấn đề: Nếu bạn đã đổ đúng mực nước, gạo vẫn là loại cũ vậy nguyên do còn lại chỉ có thể là vì nồi cơm, hiện nay có rất nhiều nồi cơm hiện đại, không khiến cơm bị khô hoặc nhão lại giữ được lâu mà không bị thiêu

Cơm nhão phải làm sao? Cách chữa cơm nhão nhanh và hiệu quả nhất

Khi gặp sự cố cơm bị nhão thì hầu hết chúng ta đều muốn nhanh chóng tìm ra giải pháp. Vậy theo bạn “cơm nhão phải làm sao”. Nguyên Khôi sẽ đưa ra những cách chữa cơm nhão nhanh và hiệu quả được nhiều người sử dụng nhất.

Cách chữa cơm bị nhão nhanh chóng, hiệu quả
Cách chữa cơm bị nhão nhanh chóng, hiệu quả

Cách chữa cơm nhão truyền thống

Đây là cách cổ điển, dân gian mà ông cha ta thường hay áp dụng. Khi nấu cơm nhão thì nên mở nắp vung nồi cơm ra để cho bay hơi hết đi sẽ làm cho cơm bớt nhão đi phần nào. Để nhanh hơn thì bạn có thể bới cơm ra đĩa, nơi có mặt thoáng rộng để dễ bay hơi nóng và lượng nước bên trong cơm. Như vậy sẽ giúp làm bớt nhão cho phần cơm.

Các bước chữa cơm bị nhão nhanh nhất

Cách chữa cơm nhão với bánh mì

Cách tiếp theo mà bạn có thể sử dụng để chữa cơm nhão đó chính là sử dụng bánh mì sandwich. Như các bạn đã biết thì bánh mì sandwich có khả năng hút nước rất tốt. Đó chính là lý do vì sao mỗi lần cơm nhão chỉ cần bỏ vài lát bánh mì lên là có thể hút hết phần nước thừa, phần hơi nước nhão ở cơm.

Cách chữa cơm nhão với bánh mì
Cách chữa cơm nhão với bánh mì

Trong trường hợp không có bánh mì sandwich bạn có thể thể sử dụng bánh mì thường, chỉ là cắt ngang bánh mì thường thành từng miếng nhỏ rồi đặt vào nồi cơm bị nhão là được. Cách làm này rất hiệu quả và giúp cho nồi cơm trở nên khô ráo lại nhanh chóng.

Lựu ý: Cách chữa cơm hết nhão không khó, mà ngược lại rất đơn giản và nhanh chóng với 2 cách làm trên. Tuy nhiên, đó là đối với trường hợp bạn phát hiện sớm và cơm của bạn không quá nhão nhé!

Còn nếu bạn phát hiện cơm nhão quá muộn thì hai cách làm sau đây cũng không thể hoàn toàn cứu vớt được nồi cơm của bạn đâu.

Bát cơm của bạn sau khi chữa cơm nhão thành khô
Bát cơm của bạn sau khi chữa cơm nhão thành khô

Một số lưu ý khi nấu cơm để tránh cơm bị nhão

Thay vì tìm cách xử lí các nồi cơm bị nhão thì bạn có thể lưu ý 1 số điểm dưới đây, để tránh trường hợp cơm bị nhão nhé!

  • Kiểm tra loại gạo và thông tin về gạo trước khi nấu, để nắm rõ mức nước cho vào gạo sao cho phù hợp nhất.
  • Kiểm tra tình trạng nồi cơm điện của bạn có bị sự cố hay vấn đề gì hay không.

Như vậy thì bài viết hôm nay của Nguyên Khôi đã gửi tới các bạn các nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơm bị nhão cùng với đó là cách chữa cơm bị nhão nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho những ai gặp phải sự cố này khi nấu cơm nhé! Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẹo nấu ăn ngon cũng như các sản phẩm chuyên dụng phục vụ kinh doanh như tủ nấu cơm tại trang chủ của Nguyên Khôi ngay nhé.

Nếu bạn thấy bài viết của chúng tôi hay thì có thể chia sẻ bài viết để nhiều người biết hơn nữa. Hoặc bạn nào có cách làm nào hay hơn, hiệu quả hơn thì cũng để lại ở phía dưới bình luận nhé! Xin cảm ơn!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cơm nhão phải làm sao? [2+ cách chữa cơm nhão nhanh nhất]

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cơm nhão phải làm sao? [2+ cách chữa cơm nhão nhanh nhất]
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "cơm nhão phải làm sao"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3