Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

20 Mẫu Menu cơm tấm đẹp, độc đáo, bắt mắt nhất

Nếu bạn là chủ quán cơm tấm và đang trong quá trình tìm mẫu menu cơm tấm độc đáo, ấn tượng dành riêng cho quán ăn của mình. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, vì chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những mẫu menu chỉnh chu, mang phong cách có 1-0-2 và có khả năng thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên đập vào mắt khi ngồi vào bàn ăn. 

Các mẫu menu quán cơm tấm đep, thu hút
Các mẫu menu quán cơm tấm đep, thu hút

Gợi ý 20 mẫu menu cơm tấm đẹp, độc đáo #1 hiện nay

Khi mở quán cơm tấm, ngoài decor trang trí cửa hàng, không gian và chất lượng món ăn thì một menu đặc sắc sẽ thúc đẩy khách nhanh order gọi món. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm cho mình thiết kế menu đầy đủ thông tin nhưng không kém phần đẹp mắt, độc đáp thì hãy tham khảo mẫu menu quán cơm tấm mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây. Những mẫu thiết kế này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu:

Menu quán cơm tấm màu nâu sang trọng
Menu quán cơm tấm màu nâu sang trọng
Menu quán cơm tấm đơn giản
Menu quán cơm tấm đơn giản
Menu quán cơm tấm phong cách hiện đại, trẻ trung
Menu quán cơm tấm phong cách hiện đại, trẻ trung
Thực đơn quán cơm tấm nhiều màu sắc
Thực đơn quán cơm tấm nhiều màu sắc
Menu quán cơm tấm truyền thống
Menu quán cơm tấm truyền thống
Menu dạng bảng hiệu treo tường
Menu dạng bảng hiệu treo tường
Menu cơm tấm màu xanh lá
Menu cơm tấm màu xanh lá
Menu quán cơm tấm kèm nhiều ảnh minh họa
Menu quán cơm tấm kèm nhiều ảnh minh họa

Bí quyết thiết kế menu cơm tấm đẹp, khiến thực khách ấn tượng. 

Menu cơm tấm hay còn gọi với tên khác là thực đơn gọi món, được sử dụng hầu hết trong các nhà hàng, quán ăn, quán đồ uống. Đây thực chất là một “mục lục” liệt kê những loại món ăn mà cửa hàng cung cấp cho thực khách.

Vì thực đơn là cơ sở để KH đánh giá ban đầu về hình thức món ăn cũng như trình độ chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của quán nên sẽ có những bí quyết nhất định trong thiết kế. Những bí quyết đó được chúng tôi tổng hợp ngay sau đây: 

Hình ảnh trực quan sắc nét

Hình ảnh minh họa rõ nét
Hình ảnh minh họa rõ nét

Điều khách hàng chú ý ngay đầu tiên khi nhìn vào menu chưa phải là các dòng chữ, con số mà luôn là hình ảnh của các món ăn. Vậy nên nếu như các món cơm tấm được đưa vào menu đủ ngon mắt, có màu sắc hấp dẫn sẽ nhanh chóng được khách order luôn tức thì. Hơn nữa, thay vì sử dụng ảnh trên mạng, các quán cơm nên đưa hình ảnh thực tế do chính quán làm và quán chụp để làm tư liệu chuẩn gốc. 

Chất liệu làm menu bền, không thấm nước. 

Menu được sử dụng phải đảm bảo tiêu chí bền, chống được nước và khó bị hư hỏng. Mỗi một mô hình quy mô kinh doanh quán cơm tấm khác nhau sẽ có sự khác biệt về chất liệu như: giấy, bìa cứng, nhựa, gỗ. 

Chất liệu làm menu bền đẹp, không thấm nước
Chất liệu làm menu bền đẹp, không thấm nước

Đối với các quán cơm tấm nhà hàng đã có thương hiệu, theo phong cách hiện đại sang trọng thì tránh sử dụng chất liệu quá đà. Vì một menu quá cứng hay quá mỏng sẽ gây ấn tượng không tốt. Hãy chọn menu có chất liệu chắc chắn chẳng hạn như giấy duplex, giấy fort, giấy kraft, giấy couche…

Font chữ dễ đọc

Vấn đề lưu tâm tiếp theo trong thiết kế menu cơm tấm đó là font chữ. Việc sử dụng đúng font sẽ giúp thực đơn trong mắt khách hàng trở nên dễ đọc, có sự hài hòa, nhất quán. 

Một số font chữ được sử dụng nhiều như: Times New Roman, San Serif, The Butterlant, Beattingvile.

Font chữ chuẩn, dễ đọc
Font chữ chuẩn, dễ đọc

Bố cục hợp lý

Riêng đối với thực đơn quán cơm tấm để thực khách có thể thấy tất cả các món ăn và đồ uống đi kèm trong diện tích vừa đủ là điều vô cùng là quan trọng. Do đó thực đơn dài tới hơn 3 mặt là không cần thiết. 

Bên cạnh đó để tạo nên bố cục bắt mắt hãy cố gắng thực hiện các điều sau: 

  • Đối với thiết kế menu 2 mặt, KH thường nhìn vào phần giữa của trang ở bên phải đầu tiên nên hãy đặt những món best seller của quán và có lợi nhuận cao ở đây. 
  • Đối với những mẫu thực đơn thường, thực khách sẽ tập trung ở vị trí góc bên phải ở phía trên. Đây được coi là điểm nhấn nên hãy đặt những món đặc biệt ở đó. 

Ngoài ra, không nên nhồi nhét quá nhiều text mà hãy sử dụng thuật ngữ đơn giản, dễ hiểu và chính xác. 

Bố cục hợp lý
Bố cục hợp lý

Công dụng của 1 menu cơm tấm đẹp mắt và độc đáo. 

Mục đích của thực đơn đầy đủ và đẹp mắt không chỉ đơn giản là liệt kê món mà trên thực tế nó còn bao hàm nhiều công dụng khác nữa. Cụ thể như: 

  • Thu hút sự chú ý và bước đầu dành được thiện cảm đặc biệt từ thực khách. 
  • Giúp chủ quán cơm có căn cứ để tính toán và chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ. 
  • Là công cụ hỗ trợ đội ngũ quán lý và giám sát hoạt động kinh doanh. 
Công dụng của menu cơm tấm
Công dụng của menu cơm tấm

Các dạng menu cơm tấm

Meu cơm tấm có nhiều dạng, mỗi loại có những điểm độc đáo, ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn có thể tùy theo mục đích, nhu cầu mà lựa chọn cho mình kiểu cách phù hợp. Dưới đây là một số dạng thường gặp. 

Menu 1 tờ

Mẫu này được bôi dày hơn so với các thực đơn thông thường và cũng dễ gặp nhất vì độ phổ biến cao. Thường thì bảng thực đơn cơm tấm 1 tờ vốn ít món nên hãy để sẵn trên bàn hoặc treo tường và in những món chính cơ bản nhất. 

Menu 1 tờ
Menu 1 tờ

Menu cuốn

Menu được thiết kế như cuốn Photobook dạng tạp chí hay mở phẳng. Ưu điểm lớn nhất đó là sự tiện dụng trong quá trình chọn món vì có nhiều diện tích để hình ảnh món ăn, đồ uống. Bạn có thể lựa chọn bìa cứng bọc hình hoặc bìa cứng bọc da để bàn. 

Menu dạng cuốn
Menu dạng cuốn

Menu đứng trên bàn dạng lịch

Dạng này được thiết kế tương đồng như cuốn lịch để bàn hay được gọi với tên khác là standee để bàn. Thường được in hình ảnh, thông tin món mới của quán. Ưu điểm của mẫu này là khách có thể nhìn hình ảnh ngon lành, tăng khả năng gọi món hơn. 

Menu dạng bảng biển

Đây là mẫu thiết kế truyền thống nhưng vẫn được nhiều quán sử dụng vì chi phí rẻ, tiện lợi và dễ quan sát. Dạng này thường được treo phía trên hay dựng đằng trước quầy order giúp khách dễ chọn .

Menu dạng bảng biển
Menu dạng bảng biển

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn các kiểu mẫu menu cơm tấm và hướng dẫn vài lưu ý khi thiết kế. Hi vọng bài viết này bổ ích cho những chủ quán cơm còn đang loay hoay tìm kiếm một cách tạo ấn tượng với thực khách. Dĩ nhiên menu chỉ đóng 1 phần nhỏ, còn lại là còn tùy thuộc vào cách trang trí, phục vụ và hương vị món ăn. Vậy nên ngoài menu hãy đầu tư thêm thiết bị nấu cơm chuyên nghiệp, nhanh chóng như tủ nấu cơm công nghiệp bạn nhé. Liên hệ với Nguyên Khôi nếu bạn cần tư vấn sản phẩm và báo giá qua hotline: 079.222.1234.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 20 Mẫu Menu cơm tấm đẹp, độc đáo, bắt mắt nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 20 Mẫu Menu cơm tấm đẹp, độc đáo, bắt mắt nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "menu cơm tấm"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3