Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

12 Mẹo nấu cơm ngon, dẻo mềm như ngoài hàng

Nấu cơm chín thì dễ nhưng để mà ngon, ai ăn cũng khen thì không dễ chút nào. Hôm nay, Tổng kho tủ cơm Nguyên Khôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết mẹo nấu cơm ngon, hãy cùng theo dõi nhé. 

Mẹo nấu cơm ngon
Mẹo nấu cơm ngon

12 Mẹo nấu cơm ngon tuyệt vời

Chọn gạo ngon loại 1

Gạo chính là nguyên liệu chính của món cơm vì thế khâu chọn gạo để nấu cực kỳ quan trọng. 

Các loại gạo thơm thái, gạo Bắc Hương, gạo Tám Xoan, Gạo St24, gạo Hàm Xuân đều là những loại gạo ngon thường được nhiều gia đình lựa chọn. 

Khi mua các bạn nên loại gạo có hạt đều, màu trắng, bóng căng và không bị gãy. Tuyệt đối không lựa chọn những loại gạo 2 năm, có xuất hiện con mối, con mọt ẩn bên trong, đây là gạo hư đã để lâu, không còn mùi thơm và mất đi độ ngọt tự nhiên 

Chọn gạo ngon loại 1
Chọn gạo ngon loại 1

Vo gạo với nước sạch

Vo gạo với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, cám gạo còn xót lại để cơm khi chín trông trắng và ngon hơn. Tuy nhiên không phải càng sạch càng tốt nhé, nếu chà sát mạnh hoặc vo quá kỹ sẽ làm mất đi các dường chất vitamin, protein, chất khoáng…Chính vì vậy cần vo khoắng nhẹ tay để bụi bẩn trôi ra ngoài là được.

Vo gạo với nước sạch
Vo gạo với nước sạch

Ngâm gạo 15 phút trước khi nấu

Phần lớn mọi người thường có thói quen vo gạo rồi nấu luôn. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến hạt gạo không được hút đủ nước. Vậy nên sau khi vo gạo xong bạn nên đo lượng nước cần đủ với gạo cần nấu và để ngâm với nước trong khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp cơm nhanh chín, tơi xốp hơn.

Ngâm gạo 15 phút
Ngâm gạo 15 phút

Canh đong nước nấu chính xác

 Canh đong nước nấu cơm còn tùy thuộc vào tính chất của một số loại gạo, bạn có thể đọc kỹ hướng dẫn trong bao bì xem có ghi chú không. 

Nếu không có ghi chú nào thì có thể áp dụng theo tỷ lệ số gạo = số nước + thêm 1/2 nước. Hoặc có thể dùng thang đo nước trong nồi cơm điện để giúp nấu cơm ngon không khô, không nát. 

Canh đong nước nấu chính xác
Canh đong nước nấu chính xác

Thêm đá viên nào nồi

Sau khi vo gạo và đổ nước vào trong nồi bạn cho vào 2 – 3 cục đá viên vào để khoảng 15 phút rồi mới nấu cơm bình thường. 

Đá có tác dụng trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo đồng thời tăng axit amin, ngăn chặn enzym phân hủy chất gaoh, giúp tăng độ dẻo, độ thơm, mang đến hương vị tuyệt vời. 

Thêm đá viên nào nồi
Thêm đá viên nào nồi

Thêm ít muối hoặc giấm

Khi nấu cơm việc bỏ thêm chút muối vào sẽ giúp cơm có vị, đồng thời giữ cho cơm lâu thiu hơn. Điều này đã được rất nhiều người kiểm chứng bằng việc cho muối vào khi nấu có thể bảo quản cơm cả ngày mà không cần bỏ vào tủ lạnh. 

Thêm ít muối hoặc giấm
Thêm ít muối

Còn cho thêm giấm sẽ giúp cơm trắng hơn và cũng không dễ bị thiu chua.

Thêm chút bơ hoặc dầu ăn

Việc này sẽ làm cơm có màu đẹp, vàng bóng, tơi mềm và hạn chế được cơm dính cháy vào thành và đáy nồi. 

Thêm chút bơ hoặc dầu ăn
Thêm chút dầu ăn

Thêm yến mạch 

Yến mạch rất giàu protein, xenlulozo nên cho thêm chút yến mạch vào cơm không chỉ giúp cơm có vị ngon hơn, dễ ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tốt. 

Thêm yến mạch 
Thêm yến mạch

Dùng nước trà nấu cơm

Lấy nước trà nấu cơm không chỉ giúp cơm có màu vàng đẹp mà còn lợi cho hệ tiêu hóa. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá trà đun sôi hoặc ủ trà với nước sôi rồi lấy nước cốt trà thu được thay cho nước lạnh nấu cơm là được. 

Dùng nước trà
Dùng nước trà

Nấu cơm bằng nước đun sôi

Nấu cơm bằng nước đun sôi không chỉ giúp cơm chín nhanh hơn mà còn giúp lượng vitamin B1 trong gạo được bảo toàn, không mất đi, đảm bảo chất lượng mà cơm lại ngon. 

Nấu cơm bằng nước đun sôi. 
Nấu cơm bằng nước đun sôi.

Nấu cơm bằng nước mưa

Nước mưa rất ngọt và trong nên dùng để nấu cơm sẽ giúp cơm vừa trắng, vừa ngọt thanh, ăn rất tốn cơm. 

Dùng nước mưa
Dùng nước mưa

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Nước dùng luộc gà có vị ngọt thanh, béo ngậy, màu vàng bóng nên rất thích hợp để làm món cơm gà. Đây là một mẹo nấu cơm nhỏ, giúp bạn thay đổi thực đơn cơm thanh đạm sang dưỡng chất để đổi vị cho cả nhà. 

Ủ cơm 10 – 15 phút trước khi ăn

Sau khi nấu cơm xong đừng vội xới cơm ra ăn luôn. Bạn nên ủ cơm thêm khoảng 10 – 15 phút nữa để hơi trong nồi bay hết đi, bề mặt cơm được khô hơn, hạt cơm nở đều, không bị dính vào nồi. Sau khi kết thúc quá trình ủ cơm mới mở nắp, xới đều và thưởng thức. 

Ủ cơm 10 - 15 phút
Ủ cơm 10 – 15 phút

Nấu cơm SỐ LƯỢNG LỚN ngon bằng tủ nấu cơm

Nếu bạn thường xuyên phải nấu hàng chục kg gạo mỗi ngày để đáp ứng hàng trăm, hàng nghìn xuất ăn thì nên dùng tủ nấu cơm công nghiệp để nấu. 

Thiết bị này sử dụng hơi nước để nấu chín cơm, quá trình nấu kín hơi đảm bảo cơm nở, chín đều, thơm ngon. Hoàn toàn không xảy ra hiện tượng khô, nhão hay cơm cháy. 

Khay cơm chín đều
Khay cơm chín đều

Hiện nay, Tổng kho tủ cơm Nguyên Khôi đang có chương trình ưu đãi đặc biệt khi đến kho để mua hàng, khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp 500k. Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình kép ưu đãi khác. Nhanh tay liên hệ hotline: 079.222.1234 hoặc đến các chi nhánh kho gần nhất. 

Tủ hấp cơm NGUYÊN KHÔI: giá tại kho, chất lượng tốt
Tủ hấp cơm NGUYÊN KHÔI

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể áp dụng ngay vào món cơm của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 12 Mẹo nấu cơm ngon, dẻo mềm như ngoài hàng

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 12 Mẹo nấu cơm ngon, dẻo mềm như ngoài hàng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "mẹo nấu cơm ngon"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3