Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Mách bạn cách thiết kế quán cơm bình dân ấn tượng, đẹp nhất

Mở quán cơm bình dân tiềm ẩn khả năng phát triển lớn. Chính vì vậy, rất nhiều người đã tham gia và tạo nên môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Để có điểm khác biệt riêng, lợi thế cạnh tranh, bạn hãy thiết kế quán cơm bình dân đẹp mắt. Và sau đây, hãy cùng Nguyên Khôi khám phá cách thiết kế quán ăn hút khách nhất nhé!

Tầm quan trọng của thiết kế quán cơm bình dân khi kinh doanh

Ngày nay, khi kinh tế càng phát triển thì nhu cầu của con người không chỉ đơn thuần là ăn ngon. Mà nó còn đòi hỏi tính thẩm mỹ, cảm nhận từ không gian xung quan nữa. Do vậy, việc thiết kế quán cơm bình dân là rất quan trọng. Ngoài ra, việc trang trí quán ăn còn mang đến một số lợi ích lớn như sau:

Thiết kế quán cơm bình dân mang đến nhiều lợi ích, lợi ích của việc thiết kế quán cơm bình dân
Thiết kế quán cơm bình dân mang đến nhiều lợi ích
  • Nó thu hút công chúng mạnh mẽ từ thị giác. Và thúc đẩy họ vào quán để trải nghiệm, thưởng thức món ăn.
  • Tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng tại quán. Dẫn đến tăng sự hài lòng cho thực khách, khiến tỉ lệ quay lại cao hơn.
  • Thiết kế quán cơm sẽ giúp bạn tối ưu được diện tích không gian hiệu quả. Hơn nữa, việc này còn làm bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng đáng kể hàng tháng.

Thiết kế quán cơm bình dân cần làm những gì?

Việc thiết kế quán cơm bình dân cực kỳ quan trọng. Vậy khi thực hiện bạn cần phải làm những gì? Sau đây là một số thông tin Nguyên Khôi tổng hợp, mời bạn tham khảo.

Lập bảng kế hoạch chi phí mở quán cơm 

Việc làm đầu tiên trước khi bắt tay vào trang trí quán ăn chính là lập bảng kế hoạch chi tiêu. Bạn đừng coi thường giai đoạn này, bởi nếu bỏ qua, sẽ rất dễ dẫn đến mất cân bằng chi phí kinh doanh. Trên thực tế, khi mở quán bạn không phải chỉ cần thiết kế mà còn chi trả thêm nhiều chi phí khác nữa.

Một số khoản phí quan trọng nhất định không thể thiếu khi kinh doanh quán cơm bình dân.

Hạng mục Chi phí
Mặt bằng 5 – 10 triệu VNĐ/tháng
Chi phí đăng ký kinh doanh <10 triệu VNĐ
Mua sắm trang thiết bị  20 – 30 triệu VNĐ
Thiết kế, trang trí quán cơm 10 – 15 triệu VNĐ
Nguyên liệu nấu ăn ~ 2 triệu VNĐ/ngày
Lương cho nhân viên 5 – 7 triệu/người/tháng
Marketing ~ 10 triệu VNĐ
Dự trù khoản lỗ 10 – 15 triệu VNĐ

*Chú ý: Chi phí tính toán trên chỉ là mức tham khảo. Thực tế, chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà có sự biến động tăng hoặc giảm.

Thiết kế logo quán cơm

Ngày nay, việc xây dựng một vẻ bề ngoài đẹp, thu hút thực khách là một việc rất được chú trọng của lĩnh vực nhà hàng quán ăn. Và logo được ví như một món trang sức, tô điểm thêm cho nhà hàng quán ăn. Chính vì thế, bạn nên đầu tư để có một logo độc đáo, ý nghĩa mang đi giới thiệu thương hiệu.

Một logo tiêu chuẩn sẽ phải có kích thước nhỏ gọn. Hình ảnh minh họa bộc lộ được đặc trưng của quán, khiến khách hàng ấn tượng ngay từ cách nhìn đầu tiên. Đồng thời, cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ tuy không cần quá cầu kỳ.

Logo quán cơm bình dân, logo quán cơm
Logo quán cơm bình dân

Hiện nay, có rất nhiều chủ quán ăn, nhà hàng tự thiết kế logo để thể hiện được phong cách của quán cụ thể nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không biết thì cũng đừng lo lắng. Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên internet.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo của quán cơm

Màu sắc tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của con người. Chúng góp phần quan trọng giúp thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng, gọi đồ. Cũng như mức độ ngon miệng của thực khách. Điều này được lý giải là do hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành ăn uống.

Chính vì thế, bạn hãy tận dụng triệt để sức ảnh hưởng của màu sắc với thực khách. Hãy nghiên cứu những món ăn mình phục vụ để đưa ra 1 màu sắc biểu tượng, đại diện. Màu này sẽ đồng nhất từ logo cho đến biển hiệu, thiết kế bên trong quán. Nếu ứng dụng thành công, quán ăn của bạn sẽ tăng thêm sức hút và doanh thu đáng kể.

Lựa chọn màu sắc quán kích thích thị giác thực khách, màu sắc quán cơm
Lựa chọn màu sắc quán kích thích thị giác thực khách

Đối với quán cơm bình dân, bạn có thể chọn màu vàng (thuộc gam màu nóng). Bởi chúng mang nét đẹp của sự khỏe mạnh. Góp phần tạo niềm tin cho khách hàng, làm tâm lý họ ổn định. Mặt khác, màu vàng cũng giúp tăng cảm giác thèm ăn và tạo khởi đầu ngon miệng. 

Trang trí nội thất bên trong quán cơm bình dân

Trong một thời đại mà mọi thứ đều cạnh tranh cao như hiện nay. Chắc hẳn việc trang trí, sắp xếp nội thất bên trong quán ăn sao cho nổi bật là yếu tố không thể bỏ qua. Ngoài thực đơn hấp dẫn, món ăn đặc trưng thì không gian quán ấn tượng cũng chính là yếu tố thu hút khách hàng. 

Trang trí nội thất bên trong quán cơm, trang trí quán cơm bình dân
Trang trí nội thất bên trong quán cơm

Sau khi đã chọn được gam màu chủ đạo cho quán ăn, bạn hãy nhớ sử dụng nó để chọn mua nội thất phù hợp nhé! Một số vật dụng bên trong quán cơm để phục vụ khách hàng như:

  • Bàn ghế: Có thể sử dụng bàn gỗ hoặc nhựa, inox tùy vào phong cách bạn hướng đến. 
  • Vật dụng trang trí trên tường: Bạn có thể sử dụng các tranh, ảnh để tăng phần thu hút, làm bức tường bớt trống trải. 
  • Quạt, điều hòa: Vào mùa hè nóng bức thì chắc chắn thực khách của bạn sẽ ăn ngon hơn nếu có thêm quạt hoặc điều hòa phải không nào?
  • Ngoài ra còn một số vật dụng khác cần trang bị: Đèn, thùng rác, hộp giấy ăn, …

*Chú ý: Hãy sắp xếp nội thấy sao cho gọn gàng, phù hợp diện tích. Đồng thời vẫn đảm bảo không gian thoáng đáng, dễ dàng di chuyển.

Thiết kế quầy bán cơm

Quầy bán cơm là nơi thực khách đến để “order” đồ ăn hoặc lấy đồ ăn trong trường hợp tự phục vụ. Những chiếc quầy quán cơm đẹp thường được làm từ inox 304 sáng bóng, có tích hợp nhiều bộ phận tăng tiện ích. Hơn nữa, chúng cũng phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh để tăng thiện cảm với khách hàng. 

Thiết kế quầy bán cơm bình dân, quầy bán cơm
Thiết kế quầy bán cơm bình dân

Vị trí đặt để quầy bán cơm có thể là ngay tại cửa ra vào quán giúp khách hàng dễ quan sát. Hoặc lùi lại vào bên trong tùy theo thiết kế quán cơm bình dân bạn hướng đến.

Thiết kế bếp nấu cơm 

Một bộ phận vô cùng quan trọng trong các quán ăn, đó chính là buồng bếp. Tại đây, mọi hoạt động chế biến được diễn ra. Vì thế, bạn cần chú trọng thiết kế sao cho hợp lý, tiện ích và đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt là những dụng cụ nấu ăn phải đầy đủ, đặt tại vị trí thuận tiện tiếp cận.

Tại một quán cơm bình dân, chắc chắn không thể thiếu được tủ cơm công nghiệp. Sản phẩm không chỉ được thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ mà chúng còn mang lại nhiều lợi ích cao vượt trội. Như: chế biến nhanh chóng, đảm bảo thành phẩm, quá trình nấu tự động, tiết kiệm thời gian và chi phí, … Sở hữu chiếc tủ cơm này, không gian phòng bếp của bạn sẽ trở nên sạch sẽ hơn bởi chúng sử dụng nhiên liệu điện, gas hoặc điện gas tích hợp, từ đó hạn chế khói bụi.

Tủ cơm công nghiệp Nguyên Khôi, tủ nấu cơm công nghiệp
Tủ cơm công nghiệp Nguyên Khôi

Hiện nay, Nguyên Khôi đang là đơn vị cung cấp tủ nấu cơm hàng đầu Việt Nam. Với hơn 1 thập kỷ hoạt động, chúng tôi cam kết 100% sản phẩm chính hãng, tuổi thọ cao. Mặt khác, khách hàng mua sản phẩm tại đây còn được hưởng mức giá vô cùng ưu đãi, rẻ hơn ~ 1 triệu VNĐ so với thị trường. Còn chờ gì mà không GỌI NGAY 079.222.1234 để MUA TỦ CƠM với giá bán tại GỐC.

Thiết kế ánh sáng và trang trí ảnh

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng là yếu tố tạo nên cảm xúc cho người ăn. Cho dù, quán rộng rãi, nội thất được bày trí đẹp mắt, nhưng ánh sáng không phù hợp sẽ vô tình làm “mất điểm” trong mắt người nhìn. Ngược lại, nếu ánh sáng quá tối sẽ làm họ không nhìn rõ vẻ đẹp của mọi vật xung quanh. Do vậy, việc trang trí đèn cho quán ăn là vô cùng quan trọng. Bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc đèn đồng bộ với màu thương hiệu, làm nổi bật trang trí trong quán ăn thôi. 

Trang trí đèn và tranh ảnh, Thiết kế quán cơm bình dân
Trang trí đèn và tranh ảnh

Bên cạnh đó, việc trang trí thêm tranh ảnh trên những bức tường cũng góp phần thu hút ánh nhìn của thực khách. Đối với quán cơm, bạn có thể chọn những tranh ảnh ẩm thực, món ăn ngon tại quán. Vừa giúp bức tường bớt trống trải, vừa kích thích thị giác thực khách, khiến họ ăn ngon hơn.

Những mẫu thiết kế quán cơm đẹp được ưa chuộng hiện nay

  • Quán cơm bình dân thiết kế truyền thống

Chắc hẳn bạn không còn xa lại với kiểu quán cơm với bàn ghế nhựa hoặc inox. Đây là kiểu cửa hàng truyền thống nhất, chúng phù hợp với những người dân lao động, học sinh, sinh viên, …

Thiết kế quán cơm bình dân truyền thống, quán cơm bình dân
Thiết kế quán cơm bình dân truyền thống
  • Quán cơm bình dân thiết kế hiện đại

Đây là kiểu quán cơm được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi chúng sạch sẽ, chuyên nghiệp và mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Không gian quán ăn cũng được chú trọng, trang trí cẩn thận đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Thiết kế quán cơm bình dân hiện đại, quán cơm bình dân
Thiết kế quán cơm bình dân hiện đại
  • Quán cơm bình dân thiết kế kiểu tự phục vụ 

Đây là kiểu quán cơm mới mẻ, xuất hiện trong thời gian gần đây. Theo đó, không gian quán được thiết kế riêng tư, chuyên nghiệp. Đặc biệt sẽ có bàn tự phục vụ đồ ăn. Khách hàng đến đó lấy món ăn yêu thích và sau đó trả tiền tương ứng. 

Thiết kế quán cơm bình dân buffet, quán cơm bình dân
Thiết kế quán cơm bình dân buffet

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách thiết kế quán cơm bình dân. Hy vọng quý khách thấy hữu ích và đừng quên để lại chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Mách bạn cách thiết kế quán cơm bình dân ấn tượng, đẹp nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Mách bạn cách thiết kế quán cơm bình dân ấn tượng, đẹp nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "thiết kế quán cơm bình dân"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3