Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cách làm cơm trộn mỡ lợn – món ăn gắn liền với tuổi thơ

Nhắc đến mỡ lợn, ắt hẳn nhiều người bây giờ sẽ cảm thấy ngấy vô cùng. Tuy nhiên, món cơm trộn mỡ lợn lại là món ăn tuổi thơ “xa xỉ” của thế hệ ông bà, bố mẹ trong hàng chục năm về trước. Trong bài viết dưới đây, NGUYÊN KHÔI sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm cơm trộn mỡ lợn ngon, chuẩn vị nhất, cùng xem ngay nhé!

Cách làm cơm trộn mỡ lợn ngon, hấp dẫn
Cách làm cơm trộn mỡ lợn ngon, hấp dẫn

Cơm trộn mỡ lợn – món ăn gắn liền với tuổi thơ

Quay ngược thời gian về những năm 2000 trở về trước, âu mỡ trong chạn bếp của bà, của mẹ là thứ quý giá vô cùng, cả gia đình phải ăn dè xẻn và tiết kiệm. Trong những ngày tháng đất nước còn kém phát triển, trẻ con hiếm hoi lắm mới được thưởng thức bữa cơm trộn mỡ lợn đủ đầy, nóng hổi.

Cơm mỡ lợn có vị ngọt của tinh bột, hòa quyện với vị béo ngậy của mỡ lợn, mang đến một hương vị ngon khó cưỡng, gây thương nhớ trong lòng của biết bao đứa trẻ thời ấy. Ngày nay, mỡ lợn vẫn được tận dụng để làm món xào hoặc kho, tuy nhiên không còn mấy người sử dụng mỡ để trộn với cơm như trước. Tuy nhiên, đây vẫn là món ăn gợi nhớ tuổi thơ rất nhiều đối với thế hệ 7x, 8x và 9x. 

Cơm trộn mỡ heo - món ăn mang đậm hương vị tuổi thơ
Cơm trộn mỡ heo – món ăn mang đậm hương vị tuổi thơ

Nguyên liệu làm cơm trộn mỡ lợn

Nguyên liệu làm cơm trộn mỡ heo vô cùng đơn giản, bao gồm:

  • Gạo thơm: 1 chén
  • Mỡ heo: 350 gram
  • Mắm cá
  • Gia vị
  • Mè rang 
Nguyên liệu làm cơm trộn mỡ lợn
Nguyên liệu làm cơm trộn mỡ lợn

Hướng dẫn cách làm cơm trộn mỡ lợn đơn giản tại nhà

Cách làm cơm trộn mỡ lợn ngon, mang đậm hương vị tuổi thơ: 

Bước 1: Sơ chế mỡ heo 

Mỡ heo mua về bạn đem xả dưới vòi nước, miết thật kĩ để loại bỏ bụi bẩn sót lại. Đem mỡ heo ngâm với 200ml giấm hoặc nước muối pha loãng, cho thêm gừng tươi và chanh để loại bỏ mùi hôi tanh. Sau đó, thái mỡ thành từng khối vuông nhỏ kích thước khoảng 2cm.

Sơ chế mỡ heo
Sơ chế mỡ heo

Bước 2: Thắng mỡ

Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ phần mỡ đã thái vào chảo, thêm một chút muối rồi đảo đều tay để mỡ chảy ra thành dung dịch đặc sánh. Khi nào thấy nước bốt hơi hết, chỉ còn váng mỡ đặc trắng là được.

Lấy chum sạch cắt phần mỡ lỏng ra, đậy thật kín đến khi cô đặc là ăn được. Phần xác mỡ cất riêng, đợi ráo dầu rồi cho vào hũ nhỏ.

Thắng mỡ lợn
Thắng mỡ lợn

Bước 3: Nấu cơm

Gạo bạn đem vo thật sạch với nước, sau đó đem ngâm khoảng 1-2 tiếng. Tiếp theo, cho gạo vào nồi cơm điện với lượng nước xâm xấp mặt gạo, bật chế độ cook và chờ đợi khoảng 30 – 40 phút là cơm chín. 

Bước 4: Thành phẩm

Cho cơm nóng ra bát, quét lên trên 2-3 muỗng mỡ trắng, sau đó chan thêm một chút nước mắm cá và thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm với tóp mỡ béo ngậy để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thành phẩm cơm mỡ lợn
Thành phẩm cơm mỡ lợn

Mẹo làm cơm trộn mỡ heo ngon, không ngấy

Cơm trộn mỡ heo là món ăn rất được yêu thích bởi thế hệ ông bà, bố mẹ. Dưới đây là một số mẹo giúp món ăn này trở nên hấp dẫn và phù hợp hơn với giới trẻ ngày nay:

  • Lựa chọn gạo ngon để nấu cơm. Chọn loại gạo có các hạt tròn mẩy, bề mặt căng bóng, kích thước đều nhau.
  • Ăn kèm cơm mỡ heo với tôm, thịt, trứng hoặc cá để giải ngấy, gia tăng độ hấp dẫn cho món ăn
  • Tóp mỡ vàng dư ra sẽ là món ăn kèm vô cùng phù hợp. Tóp mỡ giòn tay, mặn ngọt vừa phải sẽ giúp món cơm đưa miệng hơn rất nhiều
  • Đừng quên ăn kèm với rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể, đồng thời giúp trung hòa độ béo của mỡ heo. Rau nên mua theo ngày để đảm bảo độ tươi ngon.
Bí quyết làm cơm trộn mỡ heo ngon
Bí quyết làm cơm trộn mỡ heo ngon

Nếu bạn đang có ý định triển khai kinh doanh, mở quán cơm để gia tăng thu nhập thì hãy đầu tư ngay cho cửa hàng của mình mẫu tủ nấu cơm công nghiệp. Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, có thể đáp ứng số lượng lớn cơm trong khoảng thời gian ngắn.

Hiện tại, NGUYÊN KHÔI là một trong số những đơn vị uy tín hàng đầu trên thị trường chuyên  phân phối tủ hấp cơm các loại, nhận được rất nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng trên cả nước. Toàn bộ mặt hàng đều có sẵn tại NGUYÊN KHÔI với mức giá phải chăng, đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí vận chuyển, tặng kèm voucher, giảm thêm 500k khi mua tại xưởng,.. Mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Tổng kho tủ cơm công nghiệp NGUYÊN KHÔI
Tổng kho tủ cơm công nghiệp NGUYÊN KHÔI

Trên đây hướng dẫn chi tiết cách làm cơm trộn mỡ lợn – món ăn tuổi thơ gây thương nhớ. Hãy thử vào bếp nấu món ăn này một lần để thấu hiểu niềm vui nhỏ bé của thế hệ ông cha ta ngày xưa nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm cơm trộn mỡ lợn – món ăn gắn liền với tuổi thơ

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm cơm trộn mỡ lợn – món ăn gắn liền với tuổi thơ
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "cơm trộn mỡ lợn"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3