Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Học nấu ăn mở quán cơm bình dân đông khách, lợi nhuận cao

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao kéo theo nhu cầu thưởng thức món ngon cũng tăng lên. Trong đó, những hàng quán cơm bình dân được xem là hình thức kinh doanh đơn giản, lợi nhuận cao. Nhưng để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải tham khảo ngay cách học nấu ăn mở quán cơm bình dân “siêu lời” của Nguyên Khôi dưới đây!

Kinh nghiệm học nấu ăn mở quán cơm bình dân

Mở quán cơm bình dân là lựa chọn kinh doanh ẩm thực. Do đó chất lượng món ăn chính là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định sự thành công. Bởi vì cửa hàng dù có hiện đại,  phong cách quán có đẹp độc đáo đến đâu. Nhưng nếu chất lượng món ăn không hấp dẫn thì cũng không thể thu hút và giữ chân được khách hàng.

Hiểu được điều đó, nên rất nhiều chủ cửa hàng muốn tìm hiểu và học nấu ăn mở quán cơm bình dân. Sau đây là một số phương pháp học Nguyên Khôi tổng hợp để bạn tham khảo!

Học nấu ăn mở quán cơm bình dân để thu hút khách hàng, Học nấu ăn mở quán cơm bình dân
Học nấu ăn mở quán cơm bình dân để thu hút khách hàng

Tự luyện tập, trau dồi kinh nghiệm trong quá trình nấu

Bán cơm bình dân, đồ ăn, thực phẩm không quá cầu kỳ nhưng vẫn phải đảm bảo vừa miệng, thơm ngon. Một số món ăn đơn giản, đời thường hay được phục vụ như cơm nhà, rau muống luộc, cá kho, gà rang gừng, thịt luộc, … Vì thế, sẽ không quá khó khăn nếu bạn thực sự yêu thích công việc bếp núc.

Nếu khi mới mở cửa hàng, quán cơm bình dân bạn chưa thực sự giỏi, khéo tay. Vậy thì có thể tự học công thức nấu trên mạng, luyện tập nấu nướng thường xuyên để nâng cao tay nghề.

Tham gia khóa học dạy nấu ăn chuyên nghiệp, uy tín

Nếu bạn cảm thấy việc tự học nấu ăn tại nhà khó khăn thì có thể đăng ký tham gia một lớp dạy học nấu ăn chuyên nghiệp. Như vậy sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn mở quán cơm bình dân. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm hướng dẫn, dạy nghề nấu ăn nổi tiếng. Có thể nhắc đến bếp trưởng edu, hướng nghiệp á âu, trung tâm dạy nghề nấu ăn, … Tại đây bạn sẽ có cơ hội được các đầu bếp chuyên nghiệp trực tiếp chỉ dạy. Từ những thứ cơ bản nhất đến phức tạp giúp bạn thành công nhanh chóng.

Tham gia lớp học nấu ăn chuyên nghiệp, Học nấu ăn mở quán cơm bình dân
Tham gia lớp học nấu ăn chuyên nghiệp

Mời đầu bếp hỗ trợ 

Ngoài 2 phương pháp học nấu ăn ngon để mở quán cơm bình dân ở trên thì bạn còn có thể mời đầu bếp về hỗ trợ. Hay bạn có thể hiểu đơn giản là thuê bếp trưởng, bếp phó, … trực tiếp đứng bếp thực hiện nấu ăn, để đảm bảo món ăn luôn hấp dẫn đa dạng, chất lượng thơm ngon.

Có thể thấy, dù là lựa chọn cách nấu ăn như thế nào thì yếu tố ngon miệng vẫn chính là điều quan trọng nhất. Vì thế, tùy vào từng điều kiện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn một phương án tốt nhất cho mình.

Mời đầu bếp về hỗ trợ chế biến tại quán cơm, Học nấu ăn mở quán cơm bình dân
Mời đầu bếp về hỗ trợ chế biến tại quán cơm

Gợi ý một số thực đơn bán cơm bình dân

Đối với thực đơn cho quán cơm bình dân thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây. Cụ thể: 

Thực đơn dành cho quán cơm bình dân
Thực đơn các suất ăn dành cho quán cơm bình dân

Thực đơn cơm bình dân giá 25.000 VNĐ

Thực đơn Món chính Món canh Đồ tráng miệng
COMBO 1

Thịt kho trứng

Cá viên chiên

Su su xào

Rau cải Chuối
COMBO 2

Gà chiên mắm

Cải xào tỏi

Thịt rim

Rau ngót thịt băm Nho
COMBO 3

Cá kho tộ

Mướp đắng nhồi thịt

Rau muống xào

Mướp Chôm chôm
COMBO 4

Thịt bò xào lá lốt

Lòng mề xào giá

Đậu sốt cà chua

Dưa chua Mận
COMBO 5

Sườn xào chua ngọt

Bắp cải xào

Trứng cuộn

Dứa
Thực đơn 25.000 VNĐ dành cho quán cơm bình dân, menu quán cơm
Thực đơn 25.000 VNĐ dành cho quán cơm bình dân

Thực đơn cho quán cơm bình dân giá 30.000 VNĐ

Thực đơn Món chính Món canh Tráng miệng
Số 1

Bò xào rau cải

Thịt kho tàu

Su su xào

Rau cải Chuối
Số 2

Gà nấm đông cô

Ram chả thịt

Cải xào tỏi

Mồng tơi Thanh long
Số 3

Cá kho tộ

Gà chiên mắm

Giá xào

Bầu nấu tôm Dứa
Số 4

Thịt kho trứng cút

Gà kho sả ót

Đậu sốt cà chua

Mướp đắng Táo
Số 5

Ếch kho sả ớt

Cá diêu hồng

Bắp cải xào

Cà chua trứng Chè thập cẩm
Menu quán cơm bình dân, khay đồ ăn
Thực đơn dành cho suất cơm bình dân

Thực đơn cơm bình dân giá 35.000 VNĐ

Ngày Món chính Món canh Tráng miệng
COMBO 1

Thịt kho măng

Trứng chiên thịt

Bắp cải luộc

Bí đỏ Chuối
COMBO 2

Cá diêu hồng sốt cà chua

Gà chiên mắm

Đậu cô ve xào

Su su Mít
COMBO 3

Cotlet sốt cà

Đậu hũ nhồi thịt băm

Mướp đắng xào trứng

Củ cải Cam
COMBO 4

Thịt bò xào giá đỗ

Đậu hũ sốt cà chua

Dưa leo

Dưa chua Bưởi
COMBO 5

Sườn xào chua ngọt

Đậu hũ luộc

Gà kho mắm

Cải ngọt Dứa

[Giải đáp] Mở quán cơm bình dân cần những gì? 

Với những người mới bắt đầu kinh doanh mở quán cơm bình dân thì làm sao để thu hút khách hàng? Để biết câu trả lời hãy tham khảo kinh nghiệm mở quán cơm bình dân dưới đây nhé!

Mở quán cơm bình dân cần bao nhiêu vốn hiện nay?

Vốn được xem là yếu tố trọng hàng đầu khi bạn có ý tưởng mở quán cơm bình đân. Vậy thực tế mở quán cơm bình dân sẽ cần bao nhiêu vốn?

Số vốn cần thiết để mở quán cơm
Mở quán cơm bình dân cần bao nhiêu vốn?

Để ước chừng được số vốn cần đầu tư bạn hãy vạch ra những khoản chi phí sẽ cần đầu tư cụ thể. Như: chi phí thuê mặt bằng và trang trí quán, mua nguyên vật liệu, bàn ghế, thiết bị bếp, nhân viên, … Chú ý, lập kế hoạch chi phí càng kỹ lưỡng thì càng dễ dàng quản lý cũng như sử dụng vốn hiệu quả về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một nguồn vốn dự trù hoạt động ít nhất là trong 3 tháng đầu.

Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng hướng đến

Trước khi mở quán cơm bình dân bạn phải khảo sát xem khu vực bạn định mở quán có những đối thủ cạnh tranh nào. Đồng thời tìm hiểu rõ ưu điểm, thế mạnh của các cửa hàng đó, giá bán, … Từ đó rút ra một phương án tốt để “lockout” đối thủ.

Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường kinh doanh
Nghiên cứu thị trường để lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Bên cạnh việc khảo sát đối thủ thì bạn cũng cần xác định tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Phác họa chi tiết về về nghiệp, giới tính, tuổi tác, thu nhập, … Như vậy mới có thể chế biến, bố trí không gian quán phù hợp. Đối với quán cơm bình dân, thông thường tập khách hàng là: 

  • Dân văn phòng, người đi làm: Họ có thu nhập ổn định nên bạn có thể chế biến các món ăn cao cấp hơn môt chút và giá cao hơn.
  • Đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên: Mức thu nhập không ổn định nên bạn có thể chế biến các món ăn bình dân, giá bán phù hợp.

Chọn địa điểm mở quán cơm

Chọn địa điểm mở quán cơm bình dân đóng vai trò quan trọng, tới 60% khả năng thu hút khách hàng. Với quán cơm bình dân, để hoạt động tốt thì nên mở ở những địa điểm đông người qua lại, giao thông thuận lợi và có chỗ để xe rộng. Đặc biệt, gần với khu văn phòng, khu công nghiệp, công ty, trường học, bệnh viện, …

Chọn địa điểm mở quán cơm bình dân, mở quán cơm bình dân cần gì?
Chọn địa điểm mở quán cơm bình dân

Thủ tục pháp lý để hoạt động kinh doanh chính thức

Để mở quán cơm bình dân hoạt động ổn định thì hãy chuẩn bị đầy đủ về mặt thủ tục pháp lý. Cụ thể phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy an toàn vệ sinh thực phẩm, … Để đăng ký các loại giấy tờ trên thì bạn phải liên hệ với Phòng Kinh tế – UBND để xin cấp giấy phép.

Mở quán cơm cần làm đầy đủ giấy tờ pháp lý, Giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm
Giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm

Mua trang thiết bị mở quán cơm bình dân

Mở quán cơm bình dân thì nhất định không thể thiếu được những trang thiết bị. Thậm chí chúng còn được coi là “vũ khí” để chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời phục vụ tốt nhất các khách hàng của mình. Trước khi đi vào kinh doanh chính thức, bạn phải trang bị một số đồ dùng, dụng cụ như sau.

  • Tủ nấu cơm công nghiệp: Đây là thiết bị hiện đại, rất cần thiết cho các cơ sở quán cơm. Nó vừa giúp bạn nấu cơm nhanh chóng, đảm bảo thành phẩm thơm ngon. Hơn nữa, bạn còn có thể thao tác vô cùng thuận lợi, dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu.

***Chú ý: Để mua được tủ cơm công nghiệp chính hãng, hàng chất lượng cao thì hãy đến ngay với công ty Nguyên Khôi. Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị bếp công nghiệp chất lượng nhưng giá bán vô cùng phải chăng. Bởi sở hữu xưởng sản xuất cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao. Ngay hôm nay, nếu đặt hàng bạn sẽ nhận được hàng ngàn phần quà hấp dẫn, tổng giá trị lên đến 1 triệu đồng. HÃY NHANH TAY GỌI NGAY 079.222.1234 để MUA HÀNG và RINH QUÀ nhé!

Tủ cơm công nghiệp, tủ hấp công nghiệp
Tủ nấu cơm Nguyên Khôi
  • Thiết bị bếp khác: Ngoài tủ cơm, bạn còn phải trang bị đầy đủ các dụng cụ bếp như xoong, chảo, nồi, …
  • Bàn ghế, bát đũa, thìa: Đây đều là những vật dụng để phục vụ khách hàng khi ghé quán ăn. Những đồ này, tốt nhất bạn hãy đầu tư hàng chất lượng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Như vậy mới tạo được lòng tin, thiện cảm cho thực khách.
  • Một số đồ khác: giấy ăn, quạt, điều hòa, sọt rác, …
Mở quán cơm bình dân cần những gì
Mua bàn ghế, trang thiết bị phục vụ khách hàng

Tìm và mua nguyên liệu tươi ngon vệ sinh

Để đảm bảo chất lượng cho món ăn thì việc lựa chọn mua nguyên liệu chế biến rất là quan trọng. Chính vì thế, khi tìm mua nguyên liệu, bạn nên chọn những địa điểm bán hàng uy tín, đảm bảo các thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ, … Một mẹo nhỏ cho bạn đó là đăng ký mối lấy hàng tại các tiểu thương chợ, siêu thị số lượng lớn để được chiết khấu giá ưu đãi.

Tìm mua nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo, kinh nghiệm mở quán cơm bình dân
Tìm mua nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo

Chuẩn bị nguồn nhân lực đầy đủ

Mở quán cơm bình dân không cần phải có quá nhiều nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, tùy vào quy mô quán cơm lớn hay nhỏ mà bạn sắp xếp, tuyển nguồn lực sao cho phù hợp. Một số vị trí cần thiết như người đứng bếp nấu chính, người phục vụ, thu ngân, tạp vụ, người trông xe, … Trong giai đoạn đầu mới khai trương bạn cũng có thể tận dụng sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè để có thể để tiết kiệm chi phí.

Đầu tư vào chất lượng món ăn và thực đơn độc đáo

Một yếu tố đóng vai trò lớn quyết định đến sự thu hút và giữ chân thực khác. Đó chính là chất lượng món ăn, đây cũng là điều mà quán ăn ẩm thực nào thành công đều rất chú ý.

Ở khâu này, nếu bạn không trực tiếp đứng bếp thì hãy thuê một đầu bếp có khả năng và kinh nghiệm nấu ăn ngon. Mặt khác, hãy lên thực đơn món ăn sao cho đa dạng, hấp dẫn. Ngược lại nếu bạn muốn đứng bếp nấu trực tiếp thì bạn phải học nấu ăn mở quán cơm bình dân để được ngon nhất. 

Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn, kinh nghiệm mở quán cơm bình dân
Đầu tư nâng cao chất lượng món ăn

Marketing, quảng cáo hình ảnh quán cơm

Khi mới bắt đầu mở cửa hàng, khách hàng thân quen chưa có nhiều. Thì để thu hút được nhiều khách mua hàng hơn bạn nên marketing, quảng cáo quán ăn của bạn.

Có rất nhiều cách thực để chiến dịch marketing như: Tạo hứng chim mồi, hiệu ứng đám đông, truyền miệng (giới thiệu). Hiện nay, bạn có thể marketing trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, google, … Hay bạn cũng có thể thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá theo từng đợt. Đây đều là cách PR hiệu quả rất tốt tại thời điểm này.

Kinh nghiệm mở quán cơm bình dân
Marketing quảng cao quán cơm trên facebook

Địa chỉ học nấu ăn mở quán uy tín hiện nay

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chuyên đào tạo nấu ăn tại các thành phố lớn. Chúng là nơi bạn có thể tìm đến để lựa chọn những khóa đào tạo học nấu ăn mở quán cơm. Thời gian đào tạo chỉ từ 2 – 6 tháng là có thể nấu thuần thục và lên được thực đơn phục vụ nhiều thực khách rồi.

Học nấu ăn mở quán cơm bình dân
Tham gia lớp học nấu ăn mở quán cơm bình dân

Tại các khóa học dạy nấu ăn mở quán cơm này, giảng viên đều là những đầu bếp hoặc bếp trưởng chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. Đa phần làm việc tại các nhà hàng quốc tế, khách sạn 5 sao, … Họ chia sẻ công thức, bí quyết nấu ăn ngon để bạn có thể tự mình thực hiện. Mặt khác, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được giảng viên cung cấp, làm nền tảng hữu ích trong phát triển về lâu về dài.

Trên đây là một số chia sẻ học nấu ăn mở quán cơm bình dân. Hy vọng với những thông tin mà Nguyên Khôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn kinh doanh thành công!

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Học nấu ăn mở quán cơm bình dân đông khách, lợi nhuận cao

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Học nấu ăn mở quán cơm bình dân đông khách, lợi nhuận cao
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "học nấu ăn mở quán cơm bình dân"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3