Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

10+ Mẹo buôn bán đắt hàng hút tài lộc, đắt khách, lãi khủng

Trong kinh doanh, niềm mong muốn của người bán hàng là buôn may bán đắt. Tuy nhiên, với sức ép cạnh tranh trên thị trường thì công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng như ý. Cùng Nguyên Khôi tìm hiểu 10 mẹo buôn bán đắt hàng trong kinh doanh trong bài viết dưới đây giúp chủ quán cải thiện doanh thu, gia tăng lợi nhuận đáng kể.

Mẹo buôn bán đắt hàng
Mẹo buôn bán đắt hàng

10 Mẹo buôn bán đắt hàng cho người mới kinh doanh

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp khác nhau giúp cải thiện tình trạng kinh doanh của chủ quán, giúp cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, thu hút khách hàng hơn:

Cập nhật và đổi mới hình ảnh

Nhằm thu hút cũng như mong muốn khách hàng quay lại lần 2, lần 3, chủ cửa hàng nên cân nhắc việc làm mới hình ảnh của sản phẩm cũng như cách chăm sóc khách hàng sau khi mua và sử dụng sản phẩm của mình.

Ví dụ đối với shop quần áo có thể thiết kế những voucher giảm giá cho những lần mua tiếp theo, đổi mới trong cách đóng gói, tặng quà hoặc gửi thiệp cảm ơn đi kèm,..

Cập nhật và đổi mới hình ảnh
Cập nhật và đổi mới hình ảnh

Đầu tư vào chất lượng sản phẩm

Bên cạnh việc đổi mới hình ảnh, Pr sản phẩm trên mọi nền tảng xã hội thì bạn cũng nên chú trọng vào chất lượng của sản phẩm. Ví dụ đối với nhà hàng, đơn vị kinh doanh quán cơm bình dân, cần chú trọng đầu tư một số thiết bị bếp như tủ nấu cơm, tủ mát bảo quản, bếp hầm xương,.. không chỉ nâng cao hiệu suất làm việc, đáp ứng được lượng lớn khách hàng mà còn không tốn nhiều công sức, tiền bạc để thuê nhiều nhân viên.

Đâu tư thiết bị hỗ trợ
Đâu tư thiết bị hỗ trợ

Sử dụng đồ phong thủy 

Một trong những mẹo nhỏ giúp cửa hàng buôn may bán đắt, tăng lợi nhuận được nhiều chủ kinh doanh áp dụng chính là thỉnh những đồ phong thủy như ông thần tài, tượng cá chép, tỳ hưu, phật Di Lặc, tượng thần tài, cóc ngậm tiền,.. Tùy vào từng bản mệnh mà bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp để thu hút tài lộc và may mắn.

Ví dụ bạn thuộc mệnh Hỏa nên chọn những đồ phong thủy có màu vàng, hồng, đỏ, cam,.. Hoặc đối với người mệnh Thủy lại hợp với màu trắng, ánh kim, màu đen,..

Sử dụng đồ phong thủy 
Sử dụng đồ phong thủy

Chọn hướng phù hợp phong thủy

Nếu bạn đang kinh doanh tại cửa hàng, có thể chú trọng và cân nhắc trong việc đặt quầy thu ngân hợp hướng phong thủy với mong muốn tiền tài chảy về như nước. Tuyệt đối không nên đặt quầy thu ngân đối diện trực tiếp với khu vực cửa chính, nên đặt ở phía bên phải theo hướng từ bên trong ra bên ngoài, người ta thường gọi là hướng Bạch Hổ.

Chọn hướng phù hợp phong thủy 
Chọn hướng phù hợp phong thủy

Combo dịch vụ và quà tặng kèm

Đưa ra nhiều combo cũng như quà tặng đi kèm cũng là một trong những tuyệt chiêu đánh vào tâm lý của khách hàng. Điều này thể hiện rằng, khi khách hàng mua combo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua riêng lẻ, cũng từ đây mà chủ cửa hàng có thể tăng doanh thu đáng kể.

Ví dụ đối với chủ cửa hàng kinh doanh cốc giữ nhiệt, có thể bán theo các combo như mua 2 ly giữ nhiệt tặng 1 chiếc ô; hoặc đối với cửa hàng mỹ phẩm có thể bán theo combo như đồ trang điểm (kem lót – kem nền – phấn phủ), bộ chăm sóc da mặt ( sữa rửa mặt – bông tẩy trang – nước tẩy trang – toner),…

Combo dịch vụ và quà tặng kèm
Combo dịch vụ và quà tặng kèm

Đặt giá sản phẩm

Đây cũng chính là một chiến lược marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bạn có thể thấy ở siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, thay vì để mức giá là 200.000 VND họ lại để thành 199.000 VND. Nhìn sơ qua thì con số này chẳng có sự chênh lệch là mấy nhưng lại đánh vào tâm lý khách hàng khi mua sản phẩm cực kỳ hiệu quả.

Đặt giá sản phẩm
Đặt giá sản phẩm

Sử dụng nghệ thuật tương phản

Đây cũng là cách giúp đơn vị kinh doanh có thể bán được nhiều hàng hơn. Đó chính là bày quán các sản phẩm/ mặt hàng giữa các sản phẩm có giá thành cao hơn, từ đó khiến người mua nghĩ rằng mặt hàng đó tiết kiệm và xứng đáng hơn.

Sử dụng nghệ thuật tương phản
Sử dụng nghệ thuật tương phản

Chương trình ưu đãi, giảm giá lớn

Việc tạo ra nhiều chương trình giảm giá với những ưu đãi lớn cũng chính là chiến lược tăng doanh thu, đánh vào tâm lý của người mua hàng, muốn mua sản phẩm tốt với mức giá rẻ nhất.

Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi như chỉ 10 ngày duy nhất giảm 50%, chỉ với 10 người đầu tiên mua được giá 59k,…

Chương trình ưu đãi, giảm giá lớn
Chương trình ưu đãi, giảm giá lớn

Giao tiếp với KH khéo léo 

Sự khéo léo trong giao tiếp cũng là yếu tố quyết định xem có bán được hàng hay không? Ví dụ như sản phẩm tại cửa hàng bạn không có hoặc không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm khác tương tự nhưng có giá thành hấp dẫn hơn.

Giao tiếp với KH khéo léo 
Giao tiếp với KH khéo léo

Bán hàng đa kênh

Một trong những hình thức kinh doanh phát triển trong những năm gần đây chính là bán hàng online qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hoặc các sàn thương mại điện tử đang được yêu thích hiện nay như Sendo, Shoppe, Ladada,.. Bạn có thể cân nhắc trong việc bán hàng đa nền tảng, giúp tăng doanh thu, lợi nhuận.

Bán hàng đa kênh

Kết luận

Với những mẹo buôn bán đắt hàng trong kinh doanh mà Nguyên Khôi đã chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể vận dụng tốt trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật nhiều mẹo hay hơn nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10+ Mẹo buôn bán đắt hàng hút tài lộc, đắt khách, lãi khủng

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10+ Mẹo buôn bán đắt hàng hút tài lộc, đắt khách, lãi khủng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "mẹo buôn bán đắt hàng"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3