Skip to main content
khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-pc khuyen-mai-mua-hang-tai-kho-nguyen-khoi-mobile

Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn như thế nào để không béo?

Xuất hiện trên thị trường như một món ăn vặt truyền thống hấp dẫn, cơm cháy thành công chiếm được sự thích thú của các bạn trẻ. Với vị ngon giòn rụm và béo ngậy từ hạt cơm chiên phồng và các loại topping, không ít người đặt ra câu hỏi cơm cháy bao nhiêu calo? Liệu ăn nhiều có gây béo phì tích mỡ không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Giới thiệu chung về món cơm cháy

Cơm cháy là một trong những món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Ninh Bình và được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận là món ngon đặc sắc có sức ảnh hưởng của Việt Nam.

Hình ảnh những bịch cơm to, bên trên đẫm topping trà bông bò khô đã không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Lý do món ăn này được nhiều người yêu thích là bởi giá thành rẻ, có nhiều hương vị thơm ngon và đặc biệt đảm bảo vệ sinh do các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng. 

Giới thiệu món cơm cháy
Giới thiệu món cơm cháy

Món cơm cháy truyền thống được ăn kèm với các loại thịt xào rau củ đặc trưng như thịt dê, thịt bò, lòng mê gà,… Cách ăn này thường phổ biến ở những khu vực địa phương, ăn theo kiểu này sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món cơm này.

Còn rất nhiều các chủng loại khác của cơm như: ăn kèm với hải sản, mỡ hành, các loại sốt chấm với nhiều cách chế biến độc đáo. Mỗi loại cho ra một hương vị riêng và tùy theo topping ăn kèm mà cơm cháy cũng có lượng calo trong mỗi loại khác nhau đấy! 

Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không

Có không ít người “nghiện” món cơm cháy thơm giòn này nhưng lại lo ngại về lượng calo mỗi lần ăn. Để giúp cải thiện tình trạng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về lượng calo trong các loại cơm cháy. 

  • Kết hợp hải sản (cơm trắng chiên ăn kèm với topping nem cua bể, mực, tôm,…): 300 – 400 kcal/100gram
  • Hương vị cổ truyền (ăn với thịt dê, bò xào): 350 – 450 kcal/100gram
  • Loại đóng gói (topping khô gà, chà bông,…): 112 – 220 kcal/100gram 
  • Cơm chấm sốt (mỡ hành, bơ tỏi, mắm tỏi, teriyaki, sốt ớt hàn quốc): 200 – 300kcal/100gram 
Cơm cháy bao nhiêu calo
Cơm cháy bao nhiêu calo

Lượng calo ở trên được tính toán dựa trên phương pháp định tính bằng tổng calo của các loại topping đi kèm. Bạn hoàn toàn có thể tự tính toán lượng calo dựa theo khẩu phần ăn mỗi lần của mình để làm sao linh hoạt nhất. 

So với những loại đồ ăn vặt như bimbim, bánh kẹo,… lượng calo trong món cơm khá tương đương và có phần nhỉnh hơn (tùy loại). Tuy nhiên, lượng dinh dưỡng mà món ăn này cung cấp cho cơ thể lại tốt hơn các loại đồ ăn sẵn rất nhiều. Cụ thể như trong cơm có hàm lượng protein, chất xơ và chất béo, một số loại vitamin thông dụng như B1, B2 và các yếu tố vi lượng như sắt, kẽm, magie, photpho. Vì vậy, ăn vặt bằng cơm cháy tốt hơn sử dụng những thực phẩm ăn sẵn chế biến công nghiệp hóa học. 

Vì cơm cháy khi chế biến phải trải qua công đoạn chiên nên chứa khá nhiều chất béo dầu và sẽ gây tích mỡ nếu ăn nhiều. Không những vậy, khi bạn ăn kèm với nhiều loại topping khác lại càng làm tăng lượng calo trong cơm khiến cơ thể bị béo phì.

Nếu đang trong quá trình giảm cân hoặc muốn duy trì sức khỏe tốt bạn nên ăn ít và chia nhỏ số lượng ăn. 

Ăn cơm cháy có béo không
Ăn cơm cháy có béo không

Một số loại cơm cháy thơm ngon ít calo cho người ăn kiêng

Vậy có cách nào để vừa được ăn cơm cháy vừa hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể không? Câu trả lời là có! nhưng vẫn cần tuân thủ một số lưu ý và lựa chọn loại mix nhẹ nhàng ít calo như: 

Cơm cháy chà bông

Có rất nhiều loại chà bông khác nhau có thể ăn kết hợp với cơm cháy, bạn nên chọn loại nào làm từ những nguồn thịt tươi, sạch và lành mạnh như thịt ức gà, thịt heo. Đặc biệt, chà bông cũng là loại topping ăn kèm quen thuộc trong những bịch cơm cháy đóng gói.

Do được sấy khô và xé sợi nhỏ và không sử dụng quá nhiều gia vị nên nguyên liệu này khá dễ tiêu hóa, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Hương vị vừa vặn kết hợp cùng cơm khá hợp lý. Nhược điểm của loại này là ăn sẽ hơi khô và nhanh chán. 

Cơm cháy chà bông
Cơm cháy chà bông

Cơm cháy gạo lứt

Việc thay phần gạo trắng sang gạo lứt làm giảm đáng kể lượng calo có trong cơm cháy. Đây là giải pháp ăn vặt hiệu quả dành cho người ăn kiêng. Có rất nhiều cách kết hợp cơm cháy gạo lứt với các topping như khô bò, khô gà, mỡ hành ăn không khác gì so với loại thường nhưng ít calo hơn.

Bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán đồ ăn healthy, eatcleans nhưng giá sẽ cao hơn cơm cháy thường đấy nhé!

Cơm cháy gạo lứt
Cơm cháy gạo lứt

Cơm cháy Rong biển

So với 2 loại trên cơm cháy rong biển xuất hiện muộn hơn, món này được ăn kết hợp với rong biển sấy mằn mặn cực kì thơm ngon. Cũng giống như chà bông, rong biển sấy khá khô và không chứa nhiều calo. Không những vậy, hương vị của nguyên liệu này còn rất mới lạ khiến nhiều người thích thú đánh giá cao. Đặc biệt hơn, rong biển chứa chất sơ, vitamin cần thiết cho cơ thể nên cũng được coi là một cách ăn healthy hơn đúng không nào? 

cơm cháy rong biển
Cơm cháy rong biển

Một số lưu ý khi ăn cơm cháy để không bị tăng cân

Tổng kết lại, với bất kì loại đồ ăn vặt nào không riêng gì cơm cháy, khi tiêu thụ với số lượng lớn đều gây tích mỡ và béo phì. Lưu ngay một số típ sau để vẫn được ăn món yêu thích mà không lo tăng cân nhé!

  • Chia nhỏ bữa ăn: Một tuần bạn chỉ nên ăn cơm cháy 2 – 3 lần, mỗi lần ăn không quá 100 gram. Việc phân chia như vậy giúp cơ thể thích ứng và tiêu hóa kịp thời, hạn chế hấp thu chất béo. 
  • Kết hợp tập luyện: Việc ăn uống và tập luyện phải diễn ra song song, không ăn quá nhiều cũng như tập quá nhiều. Phải cân bằng được calo in – calo out thì bạn mới đốt được hết mỡ thừa. 
  • Hạn chế ăn vào buổi tối: Tuyệt đối không ăn vào buổi tối vì sau 20:00 giờ, lượng calo nạp vào cơ thể đều rất dễ trở thành calo thừa gây tích mỡ. 
Tips ăn cơm cháy không béo
Tips ăn cơm cháy không béo

Hy vọng qua những tip trên, bạn sẽ cân bằng được chế độ ăn uống của mình để vừa kiểm soát được lượng calo vừa được ăn cơm cháy theo ý thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều tips về ẩm thực thú vị khác, hay các công thức dạy nấu ăn ngon, chuẩn vị. Cũng như thiết bị, sản phẩm chuyên dụng phục vụ kinh doanh như: tủ cơm công nghiệp,… ngay tại trang chủ của thiết bị bếp Nguyên Khôi.

Có thể bạn quan tâm
Đăng ký tư vấn nhanh

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn như thế nào để không béo?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn như thế nào để không béo?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Bài viết liên quan
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "Cơm cháy bao nhiêu calo"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3